เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอ๋ชนม์สวัสดิ์ ฮีตสโตรกล้มฟุบเข้าห้องไอซียู รพ.บุรีรัมย์ ขณะไปซ้อมแข่งรถที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตอากาศร้อนจัดทำให้ร่างกายรับไม่ไหว ส่วนแพทย์เผยอาการคนไข้รู้สึกตัวบ้างเล็กน้อย เกิดจากสภาวะอากาศร้อนจัดทำให้ฮีตสโตรก ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ขณะที่ญาติและเหล่าบรรดานักแข่งต่างวิตกกังวลเฝ้ารอดูอาการอย่างใกล้ชิด

 

นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า คนไข้ถูกนำตัวเข้ามารักษาที่ รพ. ด้วยอาการหมดสติคาดว่าน่าจะเกิดอาการฮีตสโตรก เนื่องจากภาวะอากาศร้อนจัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้รู้สึกตัวบ้างไม่รู้สึกตัวบ้าง แพทย์เร่งดำเนินการรักษาอย่างเต็มที่ สำหรับโรคฮีตสโตรกหรือลมแดด เป็นโรคที่เกิดจากการที่ร่างกายได้รับความร้อนสะสมมากเกินไป จนทำให้ความร้อนในร่างกาย (core temperature) สูงกว่า 40 องศาเซลเซียส อาการที่พบได้เบื้องต้น ได้แก่ เมื่อยล้า อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร คลื่นไส้อาเจียน วิตกกังวล สับสน ปวดศีรษะ ความดันต่ำ หน้ามืด ไวต่อสิ่งเร้าง่าย และยังอาจมีผลต่อระบบไหลเวียนโลหิต ซึ่งอาจมีอาการเพิ่มเติมอีก ได้แก่ ภาวะขาดเหงื่อ, เพ้อ, ชัก, ไม่รู้สึกตัว, ไตล้มเหลว, หายใจเร็ว, หัวใจเต้นผิดจังหวะ และอาจเกิดอาการช็อกหมดสติ และรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต

ล่าสุดทางเพจ สรยุทธ ได้โพสต์ข้อความว่า  เอ๋ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิต ในวัย 55 ปี เมื่อเวลา 01:15 นาทีที่ผ่านมา “นายสุนทร ปานแสงทอง”  รัฐมนตรีช่วย ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันกับ ทีมข่าวช่อง 3 ว่า คุณ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 01.15 น. ที่ รพ.บุรีรัมย์ และเช้าวันนี้ เวลา 09.00 น. จะเคลื่อนร่าง จาก จ.บุรีรัมย์ มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ. สมุทรปราการ

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าทางด้านของทั้งตู่ นันทิดาภรรยาของนักการเมืองชื่อดังกับผู้เป็นลูกสาวอย่างเพลง ชนม์ทิดาต่างก็มีการตั้งค่าอินสตาแกรมเป็นส่วนตัวอีกด้วย อย่างไรแล้วคงต้องรอทางด้านครอบครัว ออกมาแถลงชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง