เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านตำบลวิชิตร้องเรียนว่า มีชาวต่างชาติใช้สีสเปรย์พ่นตามสถานที่ต่างๆ บริเวณที่โขดหิน อ่าวยนต์ และที่ศาลาริมทางจุดชมวิวเขาขาด ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต โดยข้อความเป็นภาษาต่างประเทศ ระบุว่า  “รัสเซีย คือ ผู้ก่อการร้าย” ทำให้สถานที่สกปรกไม่เหมาะสมกับเมืองท่องเที่ยว จากนั้นชุดสืบสวน สภ.วิชิตได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ

ล่าสุด วันนี้ (7 เม.ย 66) พ.ต.อ.ชาตรี ชูแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวิชิต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ เมืองด้วง สว. (สอบสวน) สภ.วิชิต ได้เชิญตัว นักท่องเที่ยวสาวชาวยูเครน อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุใช้สีพ่นตามสถานที่ต่างๆ ในเขตตำบลวิชิต มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา

นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวบอกว่า ต้องการแสดงจุดยืนในเชิงข้อความ และต้องการกลับประเทศยูเครน เนื่องจากเข้ามาอยู่ในประเทศไทยประมาณ 3 เดือนแล้ว มีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 10 เม.ย.66 นี้ การกระทำดังกล่าวไม่ได้ต้องการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ได้แจ้งข้อกล่าวหา ห้ามมิให้ผู้ใดขูด กระเทาะ ขีด เขียน พ่นสี หรือทำให้ปรากฎด้วยประการใด ๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใด ๆ ที่กำแพงที่ติดกับถนน บนถนนที่ต้นไม้หรือส่วนหนึ่งของอาคารที่อยู่ติดกับถนนหรืออยู่ในที่สาธารณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว โดนแจ้ง 2 ข้อหา

สุดเอือม ! นทท.มือบอน พ่นสีประกาศความรักบนโขดหิน ทิ้งขยะเกลื่อน