เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มเจ้าของร้านขายข้าวมันไก่ชื่อดัง แต่ชอบปาเป้าลูกโป่งตามงานประจำปีต่างๆ และ หนุ่มรายดังกล่าว มีฝีมือความแม่นในการปาลูกโป่ง เรียกได้ว่าแทบจะไม่เคยพลาด แต่ละงาน ที่หนุ่มรายดังกล่าวไปตระเวนปาลูกโป่งเล่น ก็จะสามารถปาลูกโป่ง จนได้ตุ๊กตาตัวใหญ่มาเป็นจำนวนมาก หนุ่มรายดังกล่าวยังเผย เคยปาลูกโป่งได้ตุ๊กตา สูงสุดในค่ำคืนเดียว ถึง 200 ตัวก็มี จนบางร้านจำหน้าได้ และขอร้องไม่ให้เข้ามาปาลูกโป่งเล่นในร้าน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ร้าน “ เจ๊แกะข้าวมันไก่ “ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าสวน “ เพชบุระ “ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวมันไก่ ชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ พบชายคนดังกล่าว คือนายอำนาจ โค้วประเสริฐ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของร้าน อาศัยอยู่ในบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างใช้เก็บตุ๊กตาขนาดต่างๆ ที่ได้มาจากการปาลูกโป่งตามงานไว้เป็นจำนวนมาก

โดย นายอำนาจ เปิดเผยว่า ตุ๊กตาที่เห็นทั้งหมดได้มาจากการปาลูกโป่งตามงานประจำปีต่างๆ ซึ่งตนชอบเล่นปาโป่งมาก เมื่อก่อนเคยปาลูกโป่ง ในราคา 7 ดอก 20 บาท หากปาลูกโป่งแตกทั้งแถว(มีทั้งหมด 5 ลูก) จะสามารถเลือกตุ๊กตาขนาดใหญ่ได้ 1 ตัว ตนจึงลองปาเล่นตอนแรก ตนเองก็ปาลูกโป่ง ได้บ้างพลาดไปบ้าง แต่พอปาลูกโป่งบ่อยๆ เข้า รวมทั้งการเริ่มฝึกฝนก็เกิดความชำนาญ จนแทบจะไม่พลาดเลย เมื่อเห็นว่าตนปาได้ตุ๊กตาเยอะ ตอนหอบกลับบ้านก็มีคนมาขอซื้อ ตนจึงเห็นช่องทางการหารายได้ แต่ถ้าไม่มีใครซื้อก็จะนำกลับมาบ้าน บางส่วนก็จะนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ในช่วงวันเด็ก

บางครั้งก็นำไปวางขายที่ตลาดนัดถนนคนเดิน ในราคาตัวละ 80 บาท ปรากฏว่าไม่ถึงชั่วโมงก็ขายหมดได้เงินเกือบ 10,000 บาท และ บางครั้งเคยโพสต์ขายในโซเชียลมีเดีย ทำให้ตนยิ่งรู้สึกชอบขึ้นไปอีก เพราะได้ทำในสิ่งที่ชอบและสามารถขายเป็นรายได้ได้อีกด้วย ซึ่ง ครั้งแรกที่นายอำนาจ ปาลูกโป่งตามงานก็จะได้ตุ๊กตามาสะสม ประมาณ 100 กว่าตัว ซึ่งเมื่อก่อน นายอำนาจ เผย เคยสามารถปาลูกโป่ง ได้ตุ๊กตาไม่ต่ำกว่า 50 ตัว มีงานหนึ่งที่จังหวัดนครสวรรค์ โดบเจ้าตัวประทับใจมาก เพราะต้องขับรถไปราว 3 ชั่วโมง และได้ไป ปาลูกโป่งเล่น จนได้ตุ๊กตาตัวใหญ่ วันละ 40 ตัว งานมี 5 วัน ได้ตุ๊กตา 200 กว่าตัว นำมาขายตัวละ 80 บาท ได้เงินหมื่นกว่าบาท แต่ปัจจุบันนี้ ตุ๊กตาที่ได้ตัวจะเล็กลงมา บางครั้งเจ้าของร้านจำหน้าได้ จึงขอร้องไม่ให้ ตนเองปาลูกโป่ง ก็มี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมงานวัดท่าซุง แจงคำทำนายของ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เรื่องนารีขี่ม้าขาว ในปี 2562 ไม่เป็นความจริง ยันหลวงพ่อไม่เคยทำนาย

ลูกชายร้านไก่ย่างดัง เลียนแบบเกม ไปปล้นร้านสะดวกซื้อ เอาเงินไปซื้ออาหารเลี้ยงแมว