เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อวสานอาหารเย็น ลามถึงอวสานอาหารเช้า เรื่องราวของสิ่งแปลกปลอมในผลิตอาหารแปรรูป ได้รับการเปิดเผยในเฟซบุ๊ก กลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค โดยสมาชิกในกลุ่มโพสต์ภาพเป็นอุทาหรณ์ ไม่ว่าจะแกะซองหรือเปิดฝากระป๋อง ล้วนต้องสังเกตให้ดีก่อนกิน โดยภาพที่นำออกมาเปิดเผยล่าสุดเป็นไส้เดือนในปลากระป๋องที่ถูกเทใส่ชามกระเบื้อง ก่อนนำไปรับประทาน พร้อมระบุแคปชันว่า อวสานอาหารเย็น!! มาแบบเต็มๆตัวไปเลย

กรณีไส้เดือนในปลากระป๋อง ค่อนข้างเป็นความแปลก เนื่องจากกรณีสิ่งแปลกปลอมในปลากระป๋องมักมีการนำมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ ส่วนมากจะเป็นเศษชิ้นส่วนโลหะ และเบ็ดตกปลา

อย่างไรก็ตาม โพสต์ไส่เดือนในปลากระป๋องได้มีผู้บริโภคเข้ามาแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย โดยส่วนหนึ่งค่อนข้างแปลกใจ เนื่องจากปลาซาร์ดีนซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของปลากระป๋อง เป็นปลาทะเล กระบวนการจับมักเป็นการลากอวน ไม่น่าจะมีไส้เดือนเข้าไปปะปน  ไส้เดือนดินเหมาะกับการตกปลาน้ำจืด กรณีปลากระป๋องผลิตจากปลาทะเล หากจะติดมากับกระป่องก็ยาก

นอกจากนี้ ทางบริษัทผู้ผลิตปลากระป๋อง ได้เข้ามาขออนุญาตใช้พื้นที่ชี้แจงว่า กระบวณการผลิตปลากระป๋องของบริษัท มีการนึ่งด้วยอุณหภูมิ 95-98 องศา เป็นเวลา 12 นาที และมีการฆ่าเชื้อที่ 116-118 องศา เป็นเวลาอีก 45นาที

เนื้อไส้เดือนนิ่มกว่าเนื้อปลา โอกาสที่จะเป็นสภาพดังรูปเป็นไปได้ยากมาก อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้ผลิตพร้อมตรวจสอบรายละเอียด ขอให้ผู้โพสต์ เจ้าของภาพส่งข้อมูลเพิ่มเติม เช่น วันเดือนปีที่ผลิต สถานที่ซื้อสินค้า วันที่เปิดกระป๋องดังกล่าว หรือข้อมูลอื่นๆ เพื่อให้ตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อวสานปลากระป๋อง ตอนแรกคิดว่าก้างปลา ที่ไหนได้เป็น หัวไขควงแฉก

สาวโพสต์ภาพ ก้นบุหรี่ที่สูบแล้ว ไปอยู่ในปลากระป๋องที่เพิ่งจะแกะได้ยังไง?