เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IFMA ออกมาเปิดเผยถึงกำหนดการจัดการแข่งขันศึกมวยไทยชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 4-13 พฤษภาคมนี้ ซึ่งการจัดการแข่งขันศึกมวยไทยชิงแชมป์โลกดังกล่าวจะเป็นช่วงเดียวกับการแข่งขันกีฬากุน แขมร์ ในซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 6-10 พฤษภาคม

IFMA ซึ่งเป็นองค์กรปกครองเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งยุโรป, เกมโลก, เกมการต่อสู้ระดับโลก, FISU และรายชื่ออื่นๆ ต่อไป กำลังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2023 ที่กรุงเทพฯ งานนี้จัดขึ้นพร้อมกับการเฉลิมฉลอง 30 ปีของ IFMA และกว่า 100 ประเทศได้ยืนยันการเข้าร่วมในกิจกรรม 10 วันนี้แล้ว งานนี้จะจัดขึ้นในสถานที่อันทรงเกียรติที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ศูนย์การประชุมระดับ 5 ดาวของเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะได้เห็น 3 เวทีและมากกว่า 100 คู่ต่อวันถ่ายทอดสดไปทั่วโลก สถานที่ภายนอกจะถูกเปลี่ยนเป็นพื้นที่จัดงานเทศกาลขนาดใหญ่ที่มีบูธมากกว่า 100 บูธและเวทีหลักที่มีกิจกรรมประจำวันจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สหพันธ์แห่งชาติที่ได้รับการยอมรับแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้แก่ AMTAT และ PAT จะร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพจัดงานภายใต้การอนุมัติของ IFMA

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ กล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจของราชอาณาจักรไทย คาดว่าจะมีนักกีฬา โค้ช และวีไอพีกว่า 3,000 คน จำนวนเกือบ 100 ประเทศ จากทั้ง 5 ทวีปเดินทางมายังประเทศไทย รวมถึงทีมผู้ลี้ภัย งานนี้จะเป็นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายสำหรับ เวิลด์ คอมแบท เกมส์ 2023 ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

นักกีฬาจะเป็นหัวใจและจิตวิญญาณของงานนี้ ปี 2023 จะเป็นอีกปีที่แสดงมวยไทยทั่วโลกและโอกาสมากมายสำหรับนักกีฬาด้วยการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกยุโรปที่โปแลนด์, เวิลด์ คอมแบท เกมส์ 2023 ที่ซาอุดีอาระเบีย ทำให้นักกีฬามีความภาคภูมิใจในการแข่งขันเพื่อชื่อเสียงและเกียรติยศภายใต้สหพันธ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติ”
ปัจจุบัน สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ IFMA มีสมาชิก 143 ประเทศ ปัจจุบันถูกบรรจุในมหกรรมกีฬานานาชาติ เช่น เวิลด์ เกมส์, ยูโรเปี้ยน เกมส์ เรียบร้อยแล้ว”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง