เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ของประเทศน่าเป็นห่วง หลังมีฝนตกหนัก ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (3 ก.ย. 60) ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่หลายชุมชน มีมวลน้ำไหลมาจากภายในค่ายสุรนารี เข้ามาท่วมบริเวณชุมชนหมู่บ้าน 40 บาท กว่า 50 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำลึกกว่า 40 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา ต้องจัดกำลังลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านขนของออกจากบ้านเรือน เพื่อหนีน้ำกันอย่างชุลมุน พร้อมกันนี้ยังได้ทำการทุบกำแพงหลังโครงการ ซึ่งปิดกั้นทางน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำไปท้ายหมู่บ้าน แต่ระดับน้ำก็ยังเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเช้านี้ระดับน้ำก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา ยังได้นำรถโมบายล์ มาทำการตัดไฟฟ้าในหลายชุมชน เพื่อป้องกันเหตุอันตรายจากไฟฟ้ารั่ว

ที่จ.ลพบุรี ฝนกระหน่ำทั้งคืน (3 ก.ย. 60) ติดต่อกันหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมถนนสายพหลโยธิน1 ช่องทางมวลน้ำยังได้หลากเข้าท่วมสองหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องขนของหนีน้ำกันทั้งคืน ส่งผลให้น้ำจากที่สูงไหลลงสู่ที่ราบต่ำ ชาวบ้านได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมากโดยคาดการว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม วันนี้ก็จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ที่จ.ปัตตานี เขื่อนปัตตานีรีบพร่องน้ำก่อนท่วม เขื่อนบางลาง อ.บังนังสะตา จ.ยะลา เดินเครื่องพร่องน้ำ เพิ่มพื้นที่รองรับน้ำฝนที่จะเข้ามาในช่วงฤดูหลาก คือ เดือนตุลาคม-พฤศิจากยน เกรงว่า เมื่อน้ำหลากเข้ามามาก จะมีผลกระทบและจะเกิดสภาะน้ำท่วมเหมือนทุกปี โดยเฉพาะพื้นที่จ.ปัตตานี โดยมีการประสานกันระหว่างเขื่อนทดน้ำปัตตานีกับเขื่อนบางลางต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าวันนี้ ประเทศไทยมีฝนตกชุกภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนกทม.ปริมณฑลมีฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ที่มา – amarin tv