เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันที่ (29 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ชลบุรีบุกเข้ารวบตัวหญิงชาวจีนที่อ้างว่าเป็น “พระแม่แห่งจักรวาล” นางซูหงเหลียน อายุ 49 ปีกับสามีชาวไต้หวัน นายฉาง เหวินฮ่าว อายุ 60 ปีพร้อมลูกน้องชาวจีนอีก 3 คน พฤติการณ์คือมาตั้งสำนักดูดวง ทรงเจ้า ขายไอเท็มสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และยังอ้างว่าตัวนางซูสื่อสารกับเทพเจ้าได้ รวมถึงมีการปรุง “ยาอายุวัฒนะ” จำหน่ายทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์…ซึ่งมีสาวกเป็น นทท. ชาวจีนและชาวไทยในพื้นที่จำนวนหนึ่ง
ที่ทำเจ้าหน้าที่อึ้งไปอีกคือ…แก๊งนี้มีการตั้งกลุ่มเป็นลัทธิชื่อ “สหพันธ์อาณาจักรสิงโต” Lion Empire เผยแพร่คำสอนทางออนไลน์ และยังตั้งสกุลเงินของตัวเอง หลอกลวงให้สมาชิกผู้เลื่อมใสโอนเงินเข้ามาที่ “ธนาคารแห่งอาณาจักรสิงโต” Royal Bank of the Lion Empire อ้างว่าเป็นเงินที่สามารถใช้ในโลกหน้าได้!!! แถมลัทธิดังกล่าวยังมีจัดกิจกรรมสำหรับสมาชิกและจัดรับบริจาคอยู่เรื่อยๆ และยังมีการใช้ธงของสหประชาชาชาติมาแอบอ้างเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ
โดยตำรวจบุกเข้ารวบทั้งแก๊งในบ้านหลังหนึ่งใน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งลัทธิประหลาดดังกล่าวเบื้องต้นดำเนินการมา 3 ปีกว่าแล้ว และกำลังขยายเครือข่ายอยู่เรื่อยๆในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดโดยรอบ…
จากการสอบสวนพบว่า นางซู เข้าไทยมาด้วยวีซ่าทำงานภายใต้ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เฮฟเว่น ออฟ เฮฟเว่น จำกัด(5555) แต่เป็นบริษัทปลอมๆที่ไม่ได้ประกอบกิจการจริง ส่วนสามีอายุ 60 ปีเข้ามาด้วยวีซ่าใช้ชีวิตบั้นปลาย(วีซ่าเกษียณ) ส่วนลูกน้องชาวจีน 3 คนก็เข้ามาด้วยวีซ่าทำงานของบริษัทปลอมดังกล่าว
ที่แน่ๆ ต้องขอทาง จนท. ไปสืบต่อด้วยว่า นายหน้าที่ทำวีซ่าทำงานและทำเรื่องเอกสารทางกฎหมายให้แก๊งนี้เป็นบริษัทของคนจีนกลุ่มไหนหรือมีนอมินีไทยเป็นใคร?
ข่าวที่เกี่ยวข้อง