เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มือตบ รับทราบข้อหา ศรีสุวรรณร้องค่าเสียหาย 1 ล้าน ลุงร่ำไห้ไม่มีเงินจ่าย พร้อมยอมติดคุก ตร.แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย หมิ่นประมาท

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 พ.ค.66 นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ อาจารย์เกษียณราชการ วัย 67 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังบุกตบนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะไปยื่นเรื่องร้องเรียนกกต. กรณีให้ตรวจสอบ นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย

นายทศพล กล่าวว่า เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวนเรียกมา แต่จะข้อหาใดบ้างนั้น ตนไม่ทราบ แต่ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง แต่เป็นการตบ ไม่ได้ชก ไม่ได้มีใครจ้างหรือเตรียมการมาก่อน วันเกิดเหตุไปทำธุระพอดีในศูนย์ราชการ มีของขายก็เลยเดินเล่นและเห็นมีนักข่าวกำลังทำข่าวใครบางคนเลยเข้าไปดู และเห็นนายศรีสุวรรณกำลังให้สัมภาษณ์นักข่าว เรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนมองว่าเป็นการขัดขวางผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้ หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และเป็นการร้องก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วัน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-สุดยื้อ “ลุกซ์” น้องชายใบเตยสูญเสีย “ภูมิ” แฟนหนุ่มจากไปอย่างสงบเมื่อกลางดึก

-โรงเรียนวัดโบสถ์ ศุภพิทยาคาร ประกาศเรื่องการแต่งกายชุดลูกเสือ

เมื่อนายศรีสุวรรณสัมภาษณ์เสร็จ จึงเดินไปใช้มือตบไปที่หน้า 1 ครั้งเท่านั้น ส่วนที่นายศรีสุวรรณระบุจะเรียกร้องค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้น ตนมองว่าส่วนนี้ต้องมาดูว่าค่าเสียหายที่เรียกมา สมเหตุสมผลหรือไม่ ยืนยันที่ทำไปถือเป็นการตบเพื่อชาติ และเพราะความหมั่นไส้ หากนายศรีสุวรรณจะเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนเงินดังกล่าวจริงๆ ตนจะยอมติดคุก เนื่องจากไม่มีเงิน ทั้งนี้ ระหว่างที่นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนนั้น ได้โชว์สมุดบัญชี พร้อมร่ำไห้ว่าตนเองไม่มีเงินตามที่นายศรีสุวรรณเรียกร้อง เพราะยังไม่รู้ว่าถูกฟ้องกี่คดี

ด้านพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องได้แจ้งข้อกับนายทศพล ใน 2 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.ทำร้ายร่างกาย 2.หมิ่นประมาท หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้วเสร็จ จะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากทางผู้ต้องหา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอัตราโทษน้อย