เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี ppongphongsakorn ได้เขียนโพสต์เล่าถึงโรคร้ายที่เขาต้องเผชิญ ยอมรับต่อสู้เพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป ทั้งที่ตัวเขา ไม่สูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า

โดยหนุ่มรายนี้เล่าว่า เขาเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน เริ่มชีวิตในฐานะคนไข้โรคมะเร็งปอดอย่างไม่ได้ตั้งใจ เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ปี 2021 ก่อนวันเกิดครบรอบ 24 ปี

ก่อนจะรู้ว่าเป็นโรคร้าย เขาสังเกตเห็นว่าทําอะไรก็มักจะเหนื่อยง่าย นอนราบไม่ได้เพราะหายใจไม่ออก ไปเอกซเรย์กับรถกู้ภัยเคลื่อนที่พบว่ามีก้อนเนื้อที่ปอด เลยไปตรวจความละเอียดเพิ่มเติมที่โรงพยาบาล เขาถูกส่งตัวทำ CT SCAN หลังหมอพบก้อนเนื้อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 15 ซม. ในช่องอกระหว่างปอด ใกล้กับหัวใจ ขนาดของก้อนเนื้อโตจนไปทับเส้นเลือดใหญ่ หมอแจ้งแอดมิดทันที แล้วจึงทำการเจาะปอดตัดชิ้นเนื้อไปตรวจสอบ

มะเร็งปอด คำตอบจากปากหมอทำเขาเหมือนตายทั้งเป็น

วันนั้น เขาได้ทำหน้าที่กู้ภัยเป็นวันสุดท้าย และไม่รู้ว่าจะได้กลับมาทำอีกหรือไม่ เพราะไม่มีใครกล้าพูดได้เต็มปากว่าเจาจะหายจากโรคที่เป็น แต่เขาไม่ท้อ พร้อมรับการรักษา หมอจึงเจาะปอดอีกครั้งเพื่อประเมินระยะของมะเร็ง

ช่วงที่รักษาตัว หน้าที่สำคัญที่เขาต้องทำ คือ ห้ามติดเชื้อใดๆ เด็ดขาด! ต้องปรับยาเคมีบำบัดตามรอบ แล้วเข้ารับให้ตรงเวลา

ผ่านไป 6 เดือน เขาได้รับเคมีบำบัดครบแล้ว ติดตามอาการหลังการรักษา จากโรคมะเร็งร้าย เปลี่ยนเป็นอยู่ในสถานะโรคสงบ เขาได้กลับมาทำงานที่รักอีกครั้งอย่างที่ตั้งใจ จึงได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ ปัญหาที่ผู้ป่วยมะเร็งรักษาด้วยเคมีบำบัดต้องเจอ และส่งต่อกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเผชิญหน้ากับโรคร้าย ให้ต่อสู้และผ่านมันไปให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัยบุหรี่ไฟฟ้า เด็กวัยรุ่น อายุสิบกว่าปี ปอดบวมจากแบคทีเรียไวรัส เพราะใช้บุหรี่ไฟฟ้า

ตำรวจหนุ่มรีวิวชีวิต แชร์ประสบการณ์ จู่ๆ ตรวจพบมะเร็งปอด ลุกลามไปต่อมน้ำเหลือง ไม่ตอบสนองคีโม ทั้งที่ชอบออกกำลังกาย ไม่สูบบุหรี่

.

.

.

.

โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วบอกต่อ รีวิวแล้วโพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus เมื่อคลิปของคุณมีผู้ชมแตะ100,000วิว คุณจะได้รับขวัญเป็นโฟมล้างหน้า24Plus 1หลอด และหากสิ้นสุดแคมเปญ30มิยนี้ 10คลิปที่ได้ยอดวิวสูงสุด จะได้รับโล่เกียรติยศรางวัลกล่องสุ่มมูลค่ารวม200,000บาท
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣หากคุณหรือคนใกล้ชิดรู้สึกอ่อนเพลีย ท้องบวม เจ็บชายโครงขวา ทานมันทานเผ็ด มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ กินหนัก ดื่มหนัก ให้ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด เพราะฮ๊อกเกตนามูเป็นสมุนไพรดูแลตับของเกาหลี ที่จะช่วยทำให้ตับของคุณแข็งแรง สุขภาพดี ฟื้นฟูตับให้กลับมาเป็นปกติ
ตับดี=สุขภาพ​ดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage