เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 มีรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ไอร์ แลนด์ ได้โพสต์เรื่องราวเตือนสติ ใครที่ชอบอดหลับอดนอน นอนไม่พอ กินอาหารไม่เป็นประโยชน์ ไม่ออกกำลังกาย ไม่ดูแลสุขภาพ ให้ดูเธอเป็นตัวเอง หลังพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง ภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบ หรือที่เรียกว่า โรคแพ้ภูมิตัวเอง จนทำให้ชีวิตพัง จากคนหน้าตาดี สะสวย ต้องมาเสียโฉม ไม่กล้าออกไปพบปะผู้คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 7 ซอยหนองไม้แก่น 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อไปพูดคุยกับเจ้าของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ โดยพบกับ นางสาวกัญญารัตน์ อายุ 24 ปี หรือ น้องไอซ์ ซึ่งป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง ลักษณะภูมิแพ้ด้านผิวหนังอักเสบ จนเป็นผืนแดงทั่วร่างกาย และมีเลือดซึมออกมาทางผิวหนัง โดยพักอาศัยอยู่กับ แม่ เพียงลำพัง 2 คน

นางสาวกัญญารัตน์ เล่าว่า ใช้ชีวิตอยู่กับแม่แค่ 2 คน เพราะพ่อเสียชีวิตไปตั้งแต่อยู่ 3 ขวบ พออายุ 10 ขวบ ก็ไปช่วยญาติขายเสื้อผ้าแฟชั่น ตามตลาดนัด เพื่อหาเงินเรียน และ แบ่งเบาภาระผู้เป็นแม่ นั่นก็คือจุดเริ่มต้นการใช้ชีวิตนอนดึกตื่นเช้าเพราะต้องปิดร้านช่วงเที่ยงคืน ตี 1 และต้องตื่นเช้าไปโรงเรียน กินทุกอย่างที่อยากจะกิน ไม่ออกกำลังกาย ใช้ชีวิตแบบนี้มาหลายปีจนเรียนจบ ก็ไปสมัครงานเป็นแคดดี้ ช่วงนั้นเป็นช่วงโควิด ทางสนามกอล์ฟ ได้ให้พนักงานฉีดวัคซีน ซึ่งตนไปแจ้งกับทางบริษัทฯ ขอไม่ฉีดวัคซีน เนื่องจาก รู้ตัวว่าตนเอง เป็นโรคภูมิแพ้ จึงไม่ขอฉีดวัคซีน แต่กฎของบริษัทฯคือ ต้องฉีด ตนจึงตัดสินใจรับวัคซีน

หลังจากฉีดวัคซีน ก็เริ่มมีผื่นสีแดง ขึ้นเห่อเต็มตัว จึงไปหาหมอผิวหนัง แต่คุณหมอ บอกว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง ลักษณะภูมิแพ้ด้านผิวหนังอักเสบ ต้องใช้ยาสเตียรอยด์เพื่อกดภูมิคุ้มกัน ช่วงแรกๆ ที่ใช้ยาก็ดีขึ้น แต่พอไปฉีดวัคซีนเข็มสุดท้าย ซึ่งเป็นวัคซีนคนละชนิดที่ฉีดไปก่อนหน้าร่างกายก็ทรุดลงอีกครั้ง

นางสาวกัญญารัตน์ กล่าวว่า ครั้งนี้หนักมาก ผื่นเห่อขึ้นทั้งตัว ทุกซอกทุกมุมของร่างกาย และมีเลือดไหลซึมออกมาตามช่องผิวหนัง ตอนนั้นถึงขั้นนอนติดเตียง ลุกเข้าห้องน้ำไม่ไหว โดยมีแม่คอยดูแลมาตลอด ตนจึงโพสต์เรื่องราวให้ทุกคนได้เห็น เมื่อวันคล้ายวันเกิด 25 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ตนเริ่มมีอาการดีขึ้น และต้องใช้ยาสเตียรอยด์ตลอดเพื่อกดภูมิคุ้มกันไว้ ประกอบได้ยาแผนโบราณ จนอาการเริ่มดีขึ้น แต่ก็กลับไปกินตามใจปากเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้ กินได้เฉพาะบางอย่าง อีกทั้งไม่ได้ทำงานมานานกว่า 1 ปีแล้ว งานก็ทำไม่ได้ แม่ก็ต้องมาคอยดูแลตลอด เคยคิดจบชีวิตหลายครั้ง แต่ก็มีแม่คอยให้กำลังใจ จึงได้นำเรื่องราว ออกมาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนได้ฟังว่า ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ดูแลสุขภาพตัวเอง เลือกกินแต่ของที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายบ่อยๆ อย่าเป็นเหมือนตน กว่าจะรู้ตัว ก็หายารักษาให้หายขาดไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจสาวป่วยผิวหนังบกพร่อง วอนอย่าแบ่งชนชั้น หลังคนขับรถทัวร์ไล่ให้ไปคืนตั๋ว

หญิงถูกไฟไหม้ ผิวหนังบริเวณปากละลายติดกับหน้าอก ยกคอขึ้นไม่ได้ ทุกข์หนัก ไม่มีงานทำ ไม่มีเงิน หวังได้โอกาสอยากมีชีวิตใหม่อีกครั้ง

.

.

.

โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วบอกต่อ รีวิวแล้วโพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ภายใน30มิยนี้ ชิงความเป็น สุดยอดนักรีวิว พร้อมรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ หากคุณหรือคนใกล้ชิดรู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีช่วยทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอน=ตับดี=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage