เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม อายุ 34 ปี ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ โพสต์คลิปลงติ๊กต็อก ขณะไปบ้านนักเรียน น้อยเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 พบว่ากำลังนั่งล้างจาน พร้อมบรรยายชีวิตของน้อง ที่ต้องดูแลย่าของตัวเองวัย 68 ปีที่ตาบอดทั้งสองข้างตามลำพัง

เพียงข้ามคืนมีผู้เข้าชมคลิปนี้ถึงกว่า 10 ล้านวิว และมีคนสนใจสอบถามหาข้อเท็จจริงและอยากช่วยเหลือน้องเตยเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบ พบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ต่อมาได้มีหลายหน่วยงานทั้งนายอำเภอห้วยราช , พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.) สาธารณสุขอำเภอห้วยราช , ตำรวจ สภ.ห้วยราช , นายก อบต.ตาเสา , พัฒนาชุมชน บุรีรัมย์ , รวมถึงภาคี 7 ภาค เข้าไปเยี่ยม นำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นไปมอบให้เป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นสาธารณสุขอำเภอ ได้พา นางเสา ย่าของน้องเตย ไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลห้วยราช เนื่องจากตาข้างขวาของนางเสา ยังพอเป็นแสงเหมือนม่านน้ำ ส่วนตาข้างขวาบอดสนิท หากพบว่ายังพอมีหวังที่จะรักษาหายจะส่งไปรักษาต่อทันที เพราะที่ผ่านมานางเสา ไม่เคยไปหาหมอตั้งแต่ถูกลูกมะพร้าวร่วงใส่หัว เมื่อปี 64

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบัญชีธนาคารของนางเสา พบว่ามีเงินเข้าบัญชีแล้วประมาณ 1 ล้านบาท นางเสา ถึงกับตกใจว่าในชีวิตไม่เคยมีเงินแสนมาก่อน จึงบอกกับเจ้าหน้าที่ไปว่า “พอแล้ว” เห็นใจคนบริจาค

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือสองย่าหลาน เบื้องต้น อบจ.จังหวัดบุรีรัมย์ จะตั้งงบปรับปรุงบ้านให้จำนวนเงิน 80,000 บาท งบของ พมจ.อีกประมาณ 100,000 บาท เพื่อนำมาซ่อมแซมบ้านให้พออยู่ได้อย่างปลอดภัย

สำหรับกรณีที่มีคนเสนอว่าจะส่งเสียให้น้องเตย เรียนจนจบปริญญาตรี สอบถามครูอุ้มแล้ว ทราบว่ามีคนติดต่อมาจริงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่เงียบหายไปยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัด

ด้าน สรยุทธ สุทัศนะจินดา อ่านข่าว น้องเตย ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ วันที่ 13 มิ.ย.66 แล้วบอกกลางรายการว่า ขออนุญาต ครูอุ้ม ถ้ายังไม่ยืนยัน ผมขอใช้สิทธินั้น จะดูแลเรื่องการศึกษาของน้องเตย ปริญญาเอกเลยก็ได้ ถ้าน้องเรียนไหว ขออนุญาตให้ทีมข่าวบุรีรัมย์ไป อยากให้การศึกษาจริงๆ ผมขอโอกาส เรียนปริญญาเอกก็ได้ ถ้าอยากเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กอนุบาลวัย 4 ขวบ อยู่กับยายตามลำพัง

“น้องนัด” นักเรียนชั้นอนุบาล เห็นคุณครูไปเยี่ยมบ้าน รีบวิ่งเท้าเปล่ามารับครูด้วยความดีใจ (คลิป)

.
.
โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วรีวิว โพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus ชิงสุดยอดนักรีวิว และรางวัลกว่า1ล้าน
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ รู้สึกอ่อนเพลีย มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ ดื่มหนัก ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด มีฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลีทำให้ตับดี= ฮ๊อกเกตไธโอ=สุขภาพดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage