เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 มิถุนายน นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือถึง กกต. ทางไปรษณีย์ เพื่อขอให้ กกต. ตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ว่า รายการที่ดิน ทำไมหมายเหตุว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการรับมรดก ซึ่งแตกต่างจากบัญชีหุ้น บมจ.ไอทีวี ที่มีข่าวว่ายื่นเพิ่มเติม แต่ทำไมแจ้งไม่เหมือนกันจึงควรขอให้ กกต. เรียกพยานหลักฐานจาก สำนักงาน ป.ป.ช. และกรมที่ดินหรือสำนักงานที่ดิน มาประกอบการตรวจสอบ ดังนี้

ข้อ 1. ตามบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2562 มีการแสดงรายการที่ดินไว้ 2 รายการ โดยรายการที่ 2 คือ โฉนดที่ดิน หมายเลข 13543 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ ไม่ระบุ วัน เดือน ปีที่ได้มา เนื้อที่ 14 ไร่ 0 งาน 62.7 ตารางวา มูลค่าปัจจุบัน (ประมาณ) 18,000,000 บาท ข้อ 2.ที่ดินแปลงดังกล่าวมีหมายเหตุ ระบุว่า “ลำดับที่ 2 เป็นทรัพย์ที่ได้รับจากการรับมรดก” ข้อ 3.คำว่า “เป็นทรัพย์ที่ได้รับจากการรับมรดก” จึงอาจไม่สอดรับกับข้อมูลที่มีการยื่นเพิ่มเติมกรณีแจ้งการถือครองหุ้น ไอทีวีที่กล่าวอ้างตามปรากฏในสื่อต่าง ๆ ว่า ยื่นในฐานะเป็นผู้จัดการมรดก

นายเรืองไกร ระบุว่า ข้อ 4. ดังนั้น กรณีที่ระบุรายการที่ 2 คือ โฉนดที่ดิน หมายเลข 13543 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ ไม่ระบุ วัน เดือน ปี ที่ได้มา เนื้อที่ 14 ไร่ 0 งาน 62.7 ตารางวา มูลค่าปัจจุบัน (ประมาณ) 18,000,000 บาท โดยมีหมายเหตุว่า “ลำดับที่ 2 เป็นทรัพย์ที่ได้รับจากการรับมรดก” นั้น จึงควรมีการตรวจสอบโดยการเรียกพยานเอกสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เรียกบัญชีแสดงรายการที่ดินดังกล่าว จาก สำนักงาน ป.ป.ช. ทุกแผ่นทุกรายการมาประกอบการตรวจสอบที่มาของที่ดินแปลงดังกล่าว เรียกบัญชีแสดงรายการหุ้น ไอทีวี จาก สำนักงาน ป.ป.ช. ทุกแผ่นทุกรายการมาประกอบการตรวจสอบที่มาของหุ้น ไอทีวี ดังกล่าว

และเรียกพยานเอกสารเกี่ยวกับที่ดินแปลงดังกล่าวจากกรมที่ดินหรือสำนักงานที่ดินที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้เรียกเอกสารการขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์หลังโฉนดที่ดินดังกล่าว ทุกแผ่นทุกรายการมาตรวจสอบที่มาที่ไปว่า การรับมรดกในที่ดินแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเหตุใด มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เกี่ยวข้องในกรณีใด ด้วยสาเหตุใด อาศัยพยานหลักฐานใดมาแสดง ข้อ 5.ขอให้ตรวจสอบด้วยว่า การยื่นบัญชีที่ดิน เหตุใด จึงหมายเหตุว่า เป็นทรัพย์ที่ได้จากการรับมรดก และมีความแตกต่างจากการยื่นบัญชี(เพิ่มเติม) กรณีหุ้น บมจ. ไอทีวี จำนวน 42,000 หุ้น อย่างไร หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เรืองไกร” ประกาศลาออกทุกตำแหน่งในสภา!!

ฮือฮากลางสภา! สุดเซอร์ไพรส์ ‘เรืองไกร’ ยกป้าย ‘นายกฯตู่ อยู่ยาวๆ

.

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage