เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.สายัน มณีแก้ว รอง(สว) สอบสวน สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งเหตุรถชนป้ายจราจร ริมถนนเรียบแม่น้ำวัง สี่แยกเชิงสะพานข้ามแม่น้ำวัง ฝั่งบ้านนาก่วมเหนือ มีผู้บาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางเข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน ก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 18 ปี นอนอยู่บนฟุตบาธ ข้างป้ายจราจรที่ล้มระเนระนาดอยู่ อาการสาหัสเบื้องต้นขาด้านซ้ายผิดรูป ปวดหลัง ศีรษะและแขนขามีแผลทั่วตัว ผู้บาดเจ็บไม่พกเอกสารใดๆติดตัว ยังไม่สามารถบอกอะไรได้มาก ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า R15 สีน้ำเงินขาว ล้มขวางกลางถนนสภาพหน้ารถพังยับเยิน

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บขี่รถไปส่งแฟนสาวที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ขากลับขับรถมาตามถนนเรียบแม่น้ำวัง คาดว่าจะขี่รถเร็วพอสมควร จึงเกิดเสียหลักพุ่งชนเข้ากับเสาป้ายจราจร ทั้งคนทั้งรถกระเด็น ร่างคนขับอัดเข้ากับเสาป้ายจราจรบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลก่อนที่จะเร่งนำตัวไปส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปางทันที และจะเร่งติดตามญาติและสอบสวนสาเหตุอีกครั้ง

สำหรับชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า เส้นทางนี้ มีการสัญจรทางถนนมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน เนื่องจากเป็นถนนใช้เลี่ยงการสัญจรเข้าออกในเขตเมือง แต่ถนนดังกล่าวค่อนข้างแคบและคดเคี้ยว และมักมีอุบัติเหตุทางถนนหลายครั้ง มีทั้งเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ในส่วนทีเกี่ยวข้องได้นำป้ายสัญญาณแจ้งเตือนต่างๆมาปิดประกาศ และติดตั้งเพื่อให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่ก็ไม่ค่อยมีใครปฏิบัติตามและมักเกิดอุบัติเหตุขึ้น

Cr. ข่าวสด