เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ล่าสุด เปิดเผยสื่อ INN NEWS ถึงกรณีพรรคก้าวไกลได้มีการลงคลิปวิดีโอ “อนาคตใหม่กระทรวงดิจิทัล” ผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีคล้ายกับการบอกเป็นนัย ๆ ว่ากระทรวงดิจิทัลเป็นของพรรคก้าวไกล

โดยคุณณัฐพงษ์ เผยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) จะเป็นของพรรคก้าวไกล เพราะมีเงื่อนไขหลายๆ อย่าง และต้องผ่านการเลือกประธานสภา เลือกนายกรัฐมนตรีก่อน

แต่ถ้าหาก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี สิ่งต่าง ๆ ที่พูดกันมาจะถูกล้างไพ่ใหม่หมด ดังนั้น จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอน ให้ประธานสภาเป็นของฝั่ง 8 พรรคว่าที่รัฐบาลใหม่ก่อน และนายพิธาได้เป็นนายกฯ ทุกอย่างถึงจะชัดเจนขึ้น

เมื่อถามว่ากระทรวง DES ไม่ใช่กระทรวงเกรด A ทำไมพรรคก้าวไกลถึงต้องการ นายณัฐพงษ์ ระบุว่า เราเชื่อว่าเรื่องของเทคโนโลยีและดิจิทัล จะเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจริงๆ

ถ้าไปส่องดูงบกระทรวงดิจิทัลที่ผ่านๆ มานั้น จะพบว่าเป็นกระทรวงที่ได้งบประมาณไม่กี่พันล้านต่อปี แต่ในการสร้างเครื่องมือดิจิทัล จะทำให้ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วม และดำเนินนโยบายทางการเมืองได้โดยตรง

เมื่อถามถึงความพร้อมในการนั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายณัฐพงษ์กล่าวว่า ประการแรกคือนายพิธา ต้องเป็นนายกก่อน แต่จริงๆ ตอนนี้ก็พร้อม ดูจากกิจกรรมอาสา Digitized

เราก็พร้อมแล้วที่จะแปลงข้อมูลของรัฐจากรูปแบบกระดาษ ให้มาอยู่ในรูปแบบดิจิทัลที่ประชาชนสามารถนำไปใช้ต่อได้ง่าย ในวันนี้ยังไม่มีการจัดตั้งรัฐบาล ยังไม่มีประธานสภา แต่เราก็ได้มีการดำเนินกิจกรรมหลายๆ อย่างล่วงหน้าไปแล้ว และได้ก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและอาสาสมัคร

 

ขอบคุณข้อมูล innnews

 

ข่าวที่นาสนใจ

 

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage