เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

28 มิถุนายน 2566 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) โดย พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. รายงานการจับกุมตัวนายพรศักดิ์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 1.ศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ จ.336/2566 ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2566 และ 2.ศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.591/2566 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ในความผิดฐาน “ใช้ยานยนต์บนทางหลวงหรือสะพานโดยเจตนาหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียม” โดยจับกุมได้ที่บริเวณสะพานข้ามคลองพิมลราช ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการที่กรมทางหลวงได้เปิดใช้งานระบบเก็บค่าธรรมเนียมแบบไม่มีไม้กั้น หรือที่เรียกว่า “M-Flow” บนถนนกาญจนาภิเษก (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9) โดยการนำเอาเทคโนโลยีระบบอ่านป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติ มาประกอบกับการเรียกเก็บค่าผ่านทาง ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เพื่อลดปัญหาการจราจรบริเวณหน้าด่าน เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ทาง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ มีความตื่นตัว สนใจ และหันมาใช้บริการระบบ M-Flow เป็นจำนวนมาก

แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีผู้ใช้ทางบางส่วน ที่ไม่ได้ทำการชำระค่าผ่านทางตามวิธี และในระยะเวลาที่กำหนด และมีการค้างชำระเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงเจตนาที่จะหลีกเลี่ยง จะไม่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง ทำให้กรมทางหลวงสูญเสียรายได้กรมทางหลวงจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ให้ดำเนินคดีกับผู้หลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางระบบ M-Flow ที่มียอดค้างชำระเป็นจำนวนมาก หลายราย ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 6073 ขอนแก่น โดยมีนายพรศักดิ์ เป็นผู้ครอบครอง

จากข้อมูลที่ได้รับคำร้องทุกข์จากกรมทางหลวง รถยนต์คันดังกล่าวมียอดค้างชำระในระบบมากกว่า 360 เที่ยว คิดเป็นยอดเงิน 10,800 บาท เมื่อรวมกับค่าปรับ 10 เท่า จะเป็นเงินที่ค้างชำระกรมทางหลวง จำนวน 118,800 บาท พนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายเรียกผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่มาพบตามหมายเรียก จึงได้ยื่นคำร้องขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับดังกล่าว

จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาทำงาน บริเวณสะพานข้ามคลองพิมลราช ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันตก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ จนพบตัวนายพรศักดิ์ จากการสอบถามรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุมตัวโดยได้แจ้งรายละเอียดพฤติการณ์แห่งคดีให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว และนำตัวส่ง พงส.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องเงียบ…!! ครอบครัวเหยื่อ เล่านาทีวอลโว่ ย้อนศรบนทางด่วน ชนยับ5คัน

สาวขับรถเลยทางลงบนทางด่วน ตัดสินใจถอยหลังไกลกว่ากิโลเมตร สุดท้ายถูกรถบรรทุกชน

.

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage