เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายอำเภอรุดขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต หลังลูกสาวโพสต์ตัดพ้อพ่อป่วยติดเตียง ได้ติดต่อไปทำบัตรประชาชน กลับถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนบอกต้องหามมาทำที่อำเภอเท่านั้น

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยพาไปอย่าทุลักทุเล ท้ายที่สุดพ่อเสียชีวิตเพราะอาการทรุดหนักหลังไปทำบัตรปชช.ได้เพียง 1 วัน

เมื่อช่วงสายวันที่ 29 มิ.ย. นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมด้วยนายภาณุพันธ์ เกษตรบริบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 1/12 หมู่ 2 ต.บางหลวง เป็นบ้านของน.ส.ปรางทอง ใจบุญ ผู้ที่โพสต์ตัดพ้อเรื่องดังกล่าว โดยมีนางวิมลรัตน์ ใจบุญ ผู้เป็นแม่ ร่วมต้อนรับ เมื่อไปถึงนายธรรมนูญยกมือไหว้สองแม่ลูกพร้อมเอ่ยปากขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

น.ส.ปรางทองเปิดเผยรายละเอียดว่า ช่วงเช้าวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้พานางวิมลรัตน์ไปทำบัตรประชาชนใหม่ที่อำเภอเมืองปทุมธานี เนื่องจากบัตรแม่หมดอายุ จากนั้นได้สอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนคนหนึ่งว่า กรณีพ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานหลายปีแล้วบัตรประจำตัวประชาชนหมดอายุเช่นเดียวกันจะต้องทำอย่างไร เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เบิกจ่ายตรงและรับสิทธิ์จากทางโรงพยาบาลที่พ่อรับยาต่างๆรักษาอยู่ เพราะพี่ชายเป็นข้าราชการ แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนตอบกลับว่าต้องแบกมาทำที่อำเภอเท่านั้น ตนยังถามย้ำอีกครั้งว่า พ่อช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย หากมีการใช้เอกสารมอบอำนาจได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยืนยันว่ายังไงก็ต้องนำตัวมาเท่านั้น โดยอ้างว่าผู้พิการก็ต้องไปทำบัตรที่ศาลากลางจังหวัดเช่นเดียวกัน หลายๆคนก็ต้องแบกไปทำ มีรถกู้ชีพหรือรถพยาบาลช่วยเหลืออยู่แล้ว ดังนั้นต้องพาคนป่วยติดเตียงมาทำบัตรเท่านั้น

น.ส.ปรางทองกล่าวอีกว่า จากนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกันตัดสินใจพาพ่อไปทำบัตรประชาชนใหม่ โดยขอความช่วยเหลืออาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำรถมารับและพาพ่อไปทำบัตรแบบสุดแสนลำบาก แต่ยังดีที่กู้ภัยมีเตียงสำหรับปรับเอนถ่ายรูปทำบัตรในลักษณะที่พ่อยังหลับตา ที่สำคัญเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่แค่ถ่ายรูปใหม่เท่านั้น โดยใช้ข้อมูลเดิมไม่มีการปั๊มลายนิ้วมือใดๆ ส่วนตัวรู้สึกงงว่าเจ้าหน้าที่ต้องการแค่นี้เองหรือ หลังกลับมาจากอำเภอคุณพ่อก็เริ่มมีอาการอ่อนแรง ช่วงนั้นพยายามดูแลพ่ออย่างดีที่สุด กระทั่งประมาณตี 3 พ่อเสียชีวิตลง

“ส่วนที่ออกมาโพสต์ร้องเรียนไม่ต้องการที่จะเรียกร้องค่าเยียวยา เพราะครอบครัวสูญเสียคุณพ่อไปแล้ว แต่ต้องการสื่อสารกลับไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐที่ทำหน้าที่บริการฝ่ายทะเบียนให้ประชาชนว่า อยากให้ยกเคสคุณพ่อเป็นเคสตัวอย่างและเป็นคนสุดท้ายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนที่นายอำเภอมาขอโทษและรับทราบข้อมูลก็ขอขอบคุณและไม่ติดใจ แต่ขอให้รับเรื่องแล้วสอบสวนข้อเท็จจริงลงโทษตามระเบียบ และขอจบเพียงแค่นี้และจะไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆอีก เพราะหลังเกิดเหตุทุกคนยังเสียใจ มันทำให้จิตใจย่ำแย่ และขอขอบคุณสื่อที่เป็นปากเสียงให้ระบบการทำงานของภาครัฐดีกว่านี้” น.ส.ปรางทองกล่าว

ด้านนายธรรมนูญเปิดเผยว่า มาแสดงความเสียใจและพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงกับครอบครัวผู้สูญเสีย หลังทราบข่าวดังกล่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนที่ทำงานในวันเกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าครอบครัวของผู้เสียชีวิตยินยอมพาพ่อมาทำบัตรประชาชนใหม่ เพื่อจะนำไปดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน แต่ส่วนตัวไม่เชื่อข้อมูลของลูกน้อง จึงต้องมาสอบถามทางครอบครัวของผู้สูญเสียจนทราบว่าข้อมูลขัดแย้งกับที่ภรรยาและลูกสาวผู้เสียชีวิตบอก เรื่องนี้คิดว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องโกหกเพื่อให้เกิดความเสียหายอย่างแน่นอน

“เจ้าหน้าที่ทำงานผิดพลาดจริง เพราะให้ข้อมูลไม่ตรงตามระเบียบการทำบัตรประชาชนของกรมการปกครอง กรณีมีผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้พิการ เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการจัดหน่วยเคลื่อนที่มาทำบัตรให้ถึงที่บ้านได้ หลายเคสเจ้าหน้าที่ก็ทำแบบนั้นแต่กลับไม่ทำ ส่วนนี้ผมในฐานะผู้บังคับบัญชาต้องกราบขอโทษทางครอบครัวผู้สูญเสีย หลังจากนี้จะไปสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน เพื่อลงโทษตามระเบียบ คาดว่าจะสั่งย้ายต่อไป” นายอำเภอเมืองปทุมธานีกล่าว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เว็บไซด์ดังจัดอันดับสนามบินอันตรายที่สุดในโลก ท่าอากาศยานดอนเมือง ติดโผด้วย

ผัวมือลั่นแม่ไม้มวยไทยใส่เมีย ใช้สายไฟฟาด ก่อนเมาหลับเมียตายไม่รู้ตัว

 

✨24PLUS SERUM FACIAL WASH💧
โฟมล้างหน้าผสานเซรั่มสาหร่ายหิมะสีน้ำตาลเข้มข้น
เพียงมาส์กทิ้งไว้ 30 วินาที ก่อนล้างออก

✨ดูแลผิวสวยครบทุกมิติ✨
สั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3pGraS8
หรือ https://shop.line.me/@24plusth หรือโทร 063-2955000
#24plusมิติใหม่เพื่อผิวสวย #24plusthailand #24plusofficial