เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 1 ศปอส.ตร.(PCT 1) จับกุม นายเสกสรร หรือ เบนซ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

พร้อมด้วยของกลาง คอมพิวเตอร์ พร้อมจอมอนิเตอร์ 1 เครื่อง,พระเครื่อง (ที่ประกาศขายใน facebook) จำนวนกว่า 100 องค์,เครื่องปริ้นสติกเกอร์ติดกล่องพัสดุ ปรากฎอักษร วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.จำนวน 1 เครื่อง,กล่องพัสดุปรากฎชื่อผู้ส่ง วัดบวรนิเวศวิหาร และสมุดบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินค่าพระเครื่อง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 1 ศปอส.ตร.(PCT 1) ได้ทำการตรวจสอบในสื่อโซเชียลและพบ เพจ facebook ชื่อ วัดบวรนิเวศวิหาร กทม. และเห็นความผิดปกติในการ โพสขายพระเครื่องและวัตถุมงคล เช่น พระสมเด็จ จิตรดา ปี 2508 , มีดสาริกา มหามงคล หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และพระเครื่องวัตถุมงคลอื่นๆ ที่น่าเชื่อว่าเป็นของปลอม ในลักษณะ ที่แอบอ้างว่าเป็นของ วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งส่งผลให้วัดบวรนิเวศวิหารได้รับความเสียหายทางด้านภาพลักษณ์ และชื่อเสียง เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจจริงของทางวัด

ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า แอดมินผู้ดูแลเพจคือ นายเสกสรร หรือเบนซ์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเบนซ์นิว พระเครื่อง พิษณุโลก เป็นผู้โพสต์ และประกาศขายพระเครื่อง วัตถุมงคล ดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดพิษณุโลกเข้าตรวจค้น และจับกุมที่ร้านเบนซ์นิว พระเครื่อง พิษณุโลก

และจากการตรวจสอบภายในคอมพิวเตอร์พบเพจ facebook ชื่อ วัดบวรนิเวศวิหาร กทม และพบว่ามีการแชทพูดคุยกับลูกค้า ที่หลงเชื่อจำนวนหลายพันราย มูลค่าความเสียหาย เป็นเงินประมาณ 5-6 ล้านบาท

จากการซักถามในชั้นจับกุม นายเสกสรรฯ ให้การรับว่าตนเองเป็นผู้ดูแลเพจ “วัดบวรนิเวศวิหาร กทม” จริง โดยเพจดังกล่าวมีไว้สำหรับโพสขายพระเครื่องและวัตถุมงคลให้กับลูกค้า ซึ่งเหตุที่ใช้ชื่อวัดบวรนิเวศวิหาร เนื่องจากต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่พระเครื่องและวัตถุมงคลที่ตนขาย ส่วนพระเครื่องและวัตถุมงคลต่าง ๆ ได้รับซื้อมาจากร้านขายพระแถวท่าพระจันทร์

แล้วนำมาขายต่อให้ลูกค้าอีกทอดหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าว และทำการจับกุมตัวนาย เสกสรร หรือ เบนซ์ นำส่ง พงส.สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage