เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

3 สาวแจ้งจับ หนุ่มลวงให้รัก ก่อนหลอกลงทุนให้เช่าซื้อรถเก๋งและรถจักรยานยนต์ ไม่ส่งค่างวดรถ เชิ่ดหนี พบเหยื่อเกือบ 20 ราย เสียหายกว่า 50 ล้าน

 

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหาย 3 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เสวก บุญจันทร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อยื่นเรื่องขอให้กองปราบช่วยติดตามจับกุม นายจิรากร (สงวนนามสกุล) หลังถูกหลอกให้เช่าซื้อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ป้ายแดง อ้างจะนำไปปล่อยเช่า ก่อนเชิดรถหนีไป ทำให้ถูกบริษัทไฟแนนซ์ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย คนละ 5-6 ล้านบาท

น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี แม่ค้าออนไลน์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 64 ตนรู้จักกับนายจิรากรผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ จากนั้นก็ติดต่อพูดคุยกันเรื่อยมาจนยอมคบหาเป็นแฟนกัน ภายหลังนายจิรากรขอให้ตนย้ายไปอยู่กับเขาที่ จ.ขอนแก่น อ้างว่าตนเปิดบริษัทรถยนต์เช่าอยู่ที่นั้น ขอให้มาช่วยกันดูแล ด้วยความที่รักจึงยอมย้ายไปอยู่กินด้วยกัน

แต่หลังจากนั้นไม่นาน นายจิรากรก็มาขอให้ช่วยทำเรื่องเช่าซื้อรถยนต์ รถจยย.ป้ายแดง จำนวน 6 คัน อ้างว่าจะนำไปปล่อยเช่า แต่เขาไม่สามารถซื้อรถเป็นชื่อของตัวเองได้ เพราะเพิ่งซื้อรถไปยังไม่ครบ 6 เดือน ต้องให้ตนเป็นคนช่วยซื้อให้ พร้อมกับขอยืมเงินตนไปอีก 895,000 บาท อ้างว่าจะนำไปจ่ายค่าจ้างพนักงาน ด้วยความไว้ใจเพราะเห็นว่าเป็นแฟนกัน จึงยอมทำตาม

น.ส.เอ ให้การต่อว่า หลังเวลาผ่านไปประมาณ 3 เดือน บริษัทไฟแนนซ์ก็โทรมาทวงค่างวดรถที่ตนเป็นคนเช่าซื้อทุกคันว่า ไม่ส่งค่างวดรถ จึงถามนายจิรากรก็ได้รับคำตอบเพียงว่า เก็บเงินลูกค้าไม่ได้ ก่อนจะเริ่มตีตัวออกห่างและขาดการติดต่อไปในที่สุด ทิ้งให้ตนแบกรับภาระหนี้สินกว่า 4.6 ล้านบาท เพียงลำพัง จนมารู้ในภายหลังว่า นอกจากตนแล้วยังมีเหยื่อหญิงสาวที่ถูกนายจิรากร หลอกลักษณะเดียวกันอีกเกือบ 20 คน

 

 

“เท่าที่หนูรู้มามีเหยื่อหญิงสาวรายหนึ่งถูกนายจิรากร หลอกเอาเงินไปจนกลายเป็นหนี้มากกว่าหนูหลายเท่า ถึงขั้นกลายเป็นโรคซึมเศร้า หลังต้องสูญเสียแม่ที่ถึงกับฆ่าตัวตาย เพราะเครียดที่เห็นลูกสาวมีหนี้สินจำนวนมาก จนไม่มีปัญญาหาเงินมาใช้หนี้ได้” น.ส.เอ กล่าว

ด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ที่จ.เพชรบูรณ์ รู้จักกับนายจิรากรผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยนายจิรากรอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลห้องฉุกเฉิน ก่อนพูดคุยกันเชิงชู้สาว จนตัดสินใจคบหากัน เนื่องจากเห็นว่าเขาเทคแคร์ดี เอาใจใส่ พูดจาเพราะ หลังคบหากันได้ไม่นาน นายจิรากรก็อ้างว่า ทำธุรกิจรถเช่าอยู่ กำลังมีปัญหาหมุนเงินไม่ทัน เพราะเพื่อนถอนหุ้นไป อยากให้ช่วยร่วมลงทุน แต่ตนไม่มีเงินมากขนาดนั้น

นายจิรากรจึงบอกว่าไม่ต้องลงเงินก็ได้ แค่ช่วยไปซื้อรถเป็นชื่อตนมาให้กับเขา เพื่อปล่อยเช่าก็พอ ก่อนจะพาไปที่โชว์รูมรถ ให้ตนซื้อรถเก๋ง รถกระบะ รถจยย.ป้ายแดง รวมแล้วถึง 7 คัน เมื่อรถไปแล้วนายจิรากรก็ตัดขาดการติดต่อไป ทำให้ตนต้องกลายเป็นหนี้กว่า 5 ล้านบาท

ส่วนน.ส.ซี (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี กล่าวว่า ตนทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ก่อนหน้านายจิรากรเข้ามาตีสนิทเชิงชู้สาว อ้างว่าเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดนอกเครื่องแบบ และทำธุรกิจรถเช่า แต่เพื่อนที่ร่วมลงทุนขอถอนตัวไป จึงขอให้ตนมารวมลงทุนด้วย ตอนแรกก็ขอยืมเงินไปเป็นค่าจ้างลูกน้อง ค่าซ่อมรถ ตนก็ยอมโอนไปให้ตลอด รวมเป็นเงินกว่า 2.5 ล้านบาท จนไม่มีเงินจะให้แล้ว

ภายหลังนายจิรากรบอกว่าให้ช่วยซื้อรถ เพื่อจะเอาไปปล่อยเช่าทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถจยย.ป้ายแดง รวมแล้ว 6 คัน จนตนต้องกลายเป็นหนี้กว่า 4 ล้านบาท สุดท้ายนายจิรากรก็เริ่มตีตัวออกห่าง และขาดการติดต่อไปในที่สุด

ส่วนนายรณรงค์ กล่าวว่า พฤติกรรมของ นายจิรากรจะทำทีตีสนิทเหยื่อที่เป็นหญิงสาวผ่านทางแอพพลิเคชั่นหาคู่ เมื่อเหยื่อเริ่มไว้ใจยอมคบหาด้วย ก็จะชักชวนร่วมลงทุนธุรกิจปล่อยรถเช่า เมื่อได้รถมาแล้วก็จะเชิดหนีหายไป ทิ้งหนี้ไว้ให้เหยื่อต้องแบกรับภาระเพียงลำพัง ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วกว่า 20 ราย ความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

มีการเข้าแจ้งความไว้แล้วในหลายพื้นที่ แต่ก็ยังไม่สามารถตามจับกุมตัวนายจิรากรได้ จึงตัดสินใจพาตัวผู้เสียหายมายื่นร้องขอความช่วยเหลือให้กองปราบฯ ช่วยเร่งรัดตามจับกุมตัวนายจิรากร เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับเหยื่อรายใหม่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

 

 

 

 

 

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage