เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สัปเหร่อหล่อบอกต่อด้วย

มองกันเป็นตาเดียวสัปเหร่อหล่อ สืบทอดวิชาจากตา เผยอยากช่วยผู้วายชนม์ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี มากกว่าที่จะคิดเรื่องค่าตอบแทนที่จะได้รับจากเจ้าภาพ

เมื่อวันที่ 9 ..66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดพระปรางค์ หมู่ 7 ตำบลเชิงกลัด อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ที่วัดดังกล่าวคณะสงฆ์ และเจ้าภาพกำลังประกอบพิธีงานฌาปนกิจศพ ที่ เมรุ สถาน ผู้สื่อข่าวได้

พบกับหนุ่มหน้าตาดี คือ นายเด่นชัย (น้องแอร์) สายล้อม อายุ 29 ปี ชาวต.ประศุก .อินทร์บุรี .สิงห์บุรี ปัจจุบัน พักอาศัยอยู่ที่บ้านแฟน ที่ ตำบลสระแจง .บางระจัน กำลังปฏิบัติหน้าที่บนเมรุสถาน

นายเด่นชัย เปิดเผยว่า ปกติมีอาชีพค้าขายของชำอยู่ที่บ้านพร้อมกับแฟนสาว และรับจ้างขับรถทั่วไป ต่อมา คุณตาเสา คงดี เป็นตาของแฟน ได้ครอบครูและสอนวิชาการทำหน้าที่สัปเหร่อให้ เพราะว่าคุณตาเสา มีอายุมากแล้วทำหน้าที่สัปเหร่อไม่ไหว จึงมอบหมายให้ ตนรับทำหน้าที่ ตั้งแต่ต้นปี 2566

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีแรงจูงใจอะไรถึงได้มาทำหน้าที่สัปเหร่อ คุณแอร์ ตอบว่า ก็ไม่ได้คิดอะไร คุณตาเสาชักชวนให้ลองมาทำหน้าที่ และอีกอย่างเห็นแกเริ่มไม่ไหวจึงอาสาเข้ามาช่วย

คุณแอร์ กล่าวต่อว่า การทำหน้าที่ สัปเหร่อต้องมีและเรียนวิชาอาคมรู้ได้เฉพาะผู้สนใจเรียน ต้องรอบรู้ขั้นตอนต่างๆตั้งแต่การรับแจ้งว่ามีการเสียชีวิต การประสานกับทางวัด นั้นๆ การประกอบพิธีอาบน้ำศพ การทำน้ำมนต์ (ธรณีศาล) การนำศพเข้าโลงเย็น การทำพิธีเปิดโลง นำร่างผู้เสียชีวิตเข้าโลงเย็น

ไปจนถึงการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปที่เมรุสถาน การเผาร่าง และการเก็บเถ่ากระดูกของวันรุ่งขึ้น โชคดีที่ตนได้คุณตาเสา ครอบวิชาให้หมดแล้ว จึงทำหน้าที่ได้ไม่ติดขัดทราบทุกขั้นตอน

สุดท้ายคุณแอร์ กล่าวอีกว่า ขอสานต่อและสืบทอดวิชาที่คุณตาเสามอบให้ในการทำหน้าที่บนเมรุ และขอเป็นสะพานบุญในการส่งร่างของผู้เสียชีวิตทุกท่านไปสู่สวรรค์

ข่าวอื่น ที่น่าสนใจ

หิวแสงหรือแสดง โอลีฟโดดขึ้นเวทีประกวด ป้อมวินิจฟาด เขาเรียก ส.ร.น. อ้วนซัดอีกทีขึ้นมาเสือกอะไร

หนุ่มง้อเมียไม่สำเร็จ ควงปืนบุกบ้านแม่ยาย ยิงน้องเขยดับ ก่อนยิงตัวตายตาม

*️⃣  #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส

#กดลิ้งค์รับข้อมูล

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage

*️⃣  #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพดี #Heokkaetione

#กดลิ้งค์รับข้อมูล

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage