เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 ก.ค. 2566  ที่รัฐสภามีการประชุมรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เพื่อพิจารณาเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม นพ.ชลน่าน ศรีแล้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี

จากนั้น ประธานรัฐสภา ได้ให้เปิดให้สมาชิกอภิปรายคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี โดยให้ ส.ส.จากทุกพรรคการเมืองได้เวลา 4 ชั่วโมง และ แบ่งเวลาให้ ส.ว.อภิปราย 2 ชั่วโมง

โดยนาย ประพันธ์ คูณมี สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ลุกขึ้นอภิปรายคุณสมบัติผู้ที่ถูกเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ว่า การเสนอชื่อนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ตนถือว่าการเสนอชื่อบุคคลที่มีลักษณะต้องห้าม ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 159 และมาตรา 160 ซึ่งมีเหตุผลสำคัญคือ ในวันนี้เราอยู่ในโหมดรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ในบทเฉพาะกาล และการเสนอชื่อคนมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็อยู่ในบทบัญญัติ ของรัฐธรรมนูญมาตรา 159 ที่บัญญัติว่าบุคคลซึ่งได้รับการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้จะต้องไม่มีลักษณะต้องห้าม

รัฐธรรมนูญมาตรา 160 กำหนดเรื่องคุณสมบัติของการเป็นรัฐมนตรี มาตรา 160 (6) ต้องไม่มีคุณสมบัติต้องห้ามตามมาตรา 98 กำหนดหลายประการ เช่น ต้องไม่เป็นผู้ที่ติดยาเสพติด ต้องไม่เป็นผู้ที่ล้มละลาย และที่สำคัญ (3) ต้องไม่เป็นเจ้าของ หรือ ผู้ถือหุ้นในกิจการ หนังสือพิมพ์ หรือ สื่อมวลชนใดๆ

และภาพบรรยากาศ ภายในระหว่างที่มีการอภิปรายในรัฐสภา พูดถึงเรื่องคุณสมบัติของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พยายามหาข้อโต้แย้งว่าพิธาไม่เหมาะสม ภาพจับไปที่ สีหน้า ไอซ์ รัชนก ศรีนอก ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ก็มีอาการเบะปากนิดๆแต่พองาม เป็นสีสันในรัฐสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง กกต. แล้ว กรณีพ้นภาพ ส.ส. ของ ‘พิธา’ ปมถือหุ้นสื่อ

เปิดโฉมหน้า กกต.ชุดปัจจุบัน ที่เชือดพิธา ปมหุ้นสื่อไอทีวี

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage