เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

13 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้ากรณีปัญหา วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ถูกชายชุดดำปลุกระดมชาวบ้าน ใช้กำลังเข้าทำร้ายกรรมการ คนงานของวัด รวมถึงเข้าทำลายกล้องวงจรปิด ประกาศยึดวัด ตั้งตัวเป็นกลุ่มซ่องโจรอั้งยี่ เข้าบริหารรับเงินทำบุญ และเข้าควบคุมวิหารหลวงพ่อเงิน จนเป็นข่าวใหญ่

โดยวันนี้ (13 ก.ค.) ทางผู้ว่าราชการจังหวัด นำโดยรองผู้ว่าฯ ได้เปิดปฏิบัติการ “ตาเถรกวาดลาน” ทวงคืน “วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน” เพื่อนำ พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเข้าวัด แต่เกิดปะทะกับชาวบ้านที่มาขัดขวาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยัน พร้อมใช้ปฏิบัติการกระชับพื้นที่ จากเบาไปหาหนัก

ระหว่าง เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง พยายามบุกเข้าไปเปิดประตู ที่กลุ่มบุกคนที่บุกยึดวัด ล็อกประตูไว้ทั้งหมด 6 ด้าน แต่มีการต่อต้านเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ตั้งแถว มีโล่กำบัง เพื่อเปิดทางเข้าในด้านประตูที่ 3 ของทางวัด

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามเข้าไป ได้ถูกกลุ่มชาวบ้าน ที่อยู่ในวัด ระดมยิงกระสุนด้วยหนังสติ๊ก ด้วยลูกหิน ลูกแก้ว และลูกกระสุนที่ปั้นจากดิน ก้อนหิน ท่อนไม้ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ ถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บนับ 10 ราย รถยนต์ ของเจ้าหน้าที่เสียหาย กระจกแตก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องล่าถอย ออกจากประตูทางเข้าวัด ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าควบคุมภายในวัด และนำเจ้าอาวาสเข้าไปภายในบริเวณวัดได้

นายสุเมธ เมธีพัฒนาพิภัฒน์ นายอำเภอโพทะเล กล่าวว่า เนื่องจากกลุ่มชาวบ้านที่อยู่ในวัด มีการใช้หนังสติ๊กยิงใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่กว่า 10 ราย ได้รับบาดเจ็บ จากถูกหนังสะติกยิง และก้อนหินที่ขว้างใส่ จึงยุติการปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการชั่วคราว และจะทำการวางแผน ประเมินสถานการณ์ว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไปอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ที่เข้าปฏิบัติการ ได้ทยอยเดินทางเจ้าแจ้งความ พนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล เพื่อเป็นหลักฐาน และดำเนินคดี ในข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และ ทรัพย์สิน กับผู้ที่ชุมนุมอยู่ในวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จตุพร” ยันจัดม็อบใหญ่ 28 ส.ค. บี้ “บิ๊กตู่” พ้น รมว.กลาโหม

“ทำเนียบ” ตร.วางลวดหนาม – ตู้คอนเทนเนอร์ สกัดม็อบ “ไล่นายกฯ 8 ปี”

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage