เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สิ้นสุดการโหวต นายกรัฐมนตรี ในรอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม โดยที่ประชุมร่วมรัฐสภา “เห็นชอบ” นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เพียง 324 เสียง โดยจำนวนนี้มีเสียงจาก ส.ว.อยู่ 13 เสียง อย่างไรก็ดี ยังถือว่าไม่มากกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่มีอยู่ของทั้งสองสภา ดังนั้น จึงถือว่ามติที่ประชุมไม่เห็นชอบการแต่งตั้งนายพิธาเป็นนายกฯตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 วรรค 1

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม รศ.ดร.นิรมัย พิศแข มั่นจิตร อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ประชาธิปไตย (ประชา + อธิปไตย) = อำนาจเป็นของประชาชน ไม่ใช่ “คณาธิปไตย” ที่อำนาจเป็นของคณะบุคคล โดยเฉพาะคณะบุคคลที่ไม่มีส่วนยึดโยงใดๆ กับประชาชน

หากอยากปิดสวิตช์ตัวเองจริงๆ อย่าแค่งดออกเสียง หรือไม่เข้าร่วมประชุม ให้ “ลาออก” เพื่อจะช่วยลดองค์ประชุมลงมา ทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

ไม่ต้องคิดพิจารณาแทนประชาชน เขาคิดได้ คิดเป็น คิดมาแล้ว ถ้าอยากรู้จริงๆ ต้องออกมาเดินที่ตลาด มานั่งร้านกาแฟ มาเดินที่ถนนดูบ้าง จะได้ทราบว่าประชาชนเขาด่ากันทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว ชลน่าน เสนอชื่อ พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง กกต. แล้ว กรณีพ้นภาพ ส.ส. ของ ‘พิธา’ ปมถือหุ้นสื่อ

.

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage