เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เริ่มแล้ว! ประชาชนดาหน้ารัฐสภา หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ให้พิธาพ้นหน้าที่ ส.ส.จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ รับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย กรณีกกต.ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ว่า สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) หรือไม่ จากเหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อบริษั ไอทีวี จำกัด (มหาชน) จำนวน 42,000 หุ้น

โดยศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก 7 ต่อ 2 เห็นว่าข้อเท็จจริงตามคำร้องและเอกสารประกอบคำร้องปรากฏเหตุอันควรสงสัยว่ามีกรณีตามที่ถูกร้องประกอบกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายพิธาอาจก่อให้เกิดปัญหาข้อกฎหมายและการคัดค้านโต้แย้งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานสำคัญของที่ประชุมรัฐสภาและที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ จึงมีคำสั่งให้นายพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.สตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค66 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 19 ก.ค.66 ที่บริเวณหน้ารัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากประชาชนและผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่บริเวณหน้ารัฐสภา ทราบถึงผลศาลรัฐรัฐธรรมนูญที่รับคำร้องและมีคำสั่งให้นายพิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.สตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค66

ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่โห่ร้องด้วยความไม่พอใจ บางคนยังลงไปนอนดิ้นกับพื้นถนน ก่อนตรงไปยังประชุมรัฐสภา พร้อมเขย่าประตูแสดงความถึงความไม่พอใจที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งออกมาเช่นนี้ประชาชนและผู้ชุมนุมที่อยู่หน้ารัฐสภา ยังคงตะโกนต่อว่าการทำหน้าที่ของส.ว.ที่ไม่โหวตให้นายพิธาเป็นนายกฯ รวมถึงขบวนการทั้งหมดที่พยายามสกัดนายพิธาและพรรคก้าวไกลไม่ให้เป็นรัฐบาล

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ศาลรัฐธรรมนูญ​ มีคำสั่งให้พิธาหยุดการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

คณะกายภาพบำบัดฯ มหิดล เปิดบ้าน เสนอผลงานนวัตกรรมระดับมาตรฐานสากลเพื่อความยั่งยืน

 

 

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage