เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 2 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) วันนี้ ประเด็นโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ ช่วงหนึ่งของการอภิปราย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เผยแพร่คลิปของ สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒสภา หรือ สว. ที่เคยอภิปรายไว้ในสภาเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2564 ที่ระบุว่า “ไม่จำเป็นต้องปิดสวิตช์ เลือกตั้งครั้งหน้าให้ไปรวมให้ได้ 273 เสียง ส.ว.ก็ไม่มีปัญญาไปทำอะไรที่จะโหวตค้าน”

โดยหลังจากคลิปปรากฏภาพของ สว.สมชาย ถูกเปิดไปสักระยะ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา จึงกล่าวเตือนและให้ยุติการเปิดคลิป แต่ วิโรจน์ ก็แย้งว่าได้ขออนุญาตแล้ว ซึ่งประเด็นนี้วันมูหะมัดนอร์ในฐานะประธานฯ ยอมรับว่าตัวเองผิดพลาดที่ไม่ได้ตรวจเช็กให้ดีก่อนอนญาตให้นำมาเปิดกลางสภา

อย่างไรก็ตาม การโต้วิวาทะ โดยผ่านกฎระเบียบของรัฐสภาระหว่างนายวิโรจน์ กับ สว. สมชาย ก็เป็นไปอย่างดุเดือด โดย นายสมชาย ที่หลังจากเห็นคลิปเวอร์ชั่นดิจิทัลฟรุ๊ตปริ้นต์ดังกล่าวของตัวเองก็รีบลุกขึ้นมาใช้สิทธิพาดพิง โดยระบุว่า การทำแบบนี้ไม่ค่อยสุภาพและขอให้ถอน

นอกจากนี้ นายสมชาย ยังขอให้ประธานรัฐสภาตรวจดูว่ามีการอนุญาตเปิดคลิปหรือไม่ และตนเองไม่เห็นด้วยที่นายวิโรจน์ทำอย่างนี้ถือว่าไม่เป็นสุภาพบุรุษ “เล่นเป็นเด็ก โตแล้วๆ”

ถึงตรงนี้ นายวิโรจน์ จึงโต้กลับดุเดือดขึ้นกว่าเดิมว่า “ขอให้แก่ให้เป็นด้วย อย่าแก่กะโหลกกะลา” นายสมชาย จึงกล่าวตอบกลับว่า “ผมแก่เป็น และขอให้ถอนคลิปเมื่อสักครู่” ทำให้นายวิโรจน์จึงแย้งว่าตนเองเสียหาย เพราะได้ขออนุญาตประธานแล้ว

จากนั้นนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้ดูเอกสารและบอกว่าได้อนุญาตแล้วจริง ๆ ทำให้นายณัฐวุฒิ บัวประทุม จึงขอให้เปิดคลิปความยาว 38 วินาที ตามที่ประธานรัฐสภาได้อนุญาต ส่วนนายสมชายจะถอนคำพูดหรือไม่อยู่ที่นายสมชาย

อย่างไรก็ตาม นายสมชาย ยืนยันว่าต้องถอนเรื่องคลิป พร้อมกล่าวว่าประธานสภาต้องตรวจคลิป ทำให้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา จึงต้องกล่าวขอโทษประเด็นที่ไม่ได้ตรวจดูคลิปโดยละเอียด ซึ่งนายวิโรจน์ กล่าวว่าคลิปนี้ได้เอามาจากทีวีรัฐสภา ไม่ได้มีความเสียหายอะไร

ด้าน นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. จึงขอให้ประธานวินิจฉัย ว่าจะนำเอาเหตุการณ์หนึ่งมาหักล้างอีกเหตุการณ์หนึ่งเป็นเรื่องไม่สมควร และนายสมชายก็มีสิทธิปกป้องตนเองเต็มที่

สุดท้าย นายวันมูหะมัดนอร์ ในฐานะประธานสภาจึงขอให้ยุติทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ต้องเปิดคลิป และนายสมชายไม่ต้องถอน จึงขอใช้ข้อบังคับประธานสภา เพื่อความเรียบร้อย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิธา เคลื่อนไหว หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์

เริ่มแล้ว! ประชาชนดาหน้ารัฐสภา หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ให้พิธาพ้นหน้าที่ ส.ส.จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย

.

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า หรือโฟมลดสิว นวัตกรรมใหม่ที่คิดค้นเพื่อปกป้องผิวจาก PM 2.5 เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ด้วยนวัตกรรม Exo-P จุลินทรีย์ธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นเกราะใส ให้ผิวปลอดภัยจากฝุ่น
และบำรุงด้วยเซรั่มสาหร่ายสีน้ำตาลรวมทั้งป้องกันการเกิดสิว ลดอาการผิวอักเสบ
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

รู้สึกอ่อนเพลีย ปวดชายโครงขวา หรือไม่ ถ้าใช่มาทางนี้ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าวขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
ของ Tvpool นั่นคือ Heokkaetione Complex ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ รวมทั้งสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับ
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage