เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ก.ค 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง ม.เกริก, รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย รองศาสตราจารย์ประจำสาขาวิชารัฐศาสตร์ ม.สุโขทัยธรรมาธิราช และ กัณวีร์ สืบแสง สส.พรรคเป็นธรรม ถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาล

โดย รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง ม.เกริก เผยในรายการโหนกระแส กรณีการจัดตั้งรัฐบาล วิพากษ์วิจารณ์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่เสนอให้ “พรรคก้าวไกล” ซึ่งเป็นพรรคอันดับ 1 จากการเลือกตั้งเสียสละเพราะเรือใกล้ล่ม โดย อ.นันทนา มองว่า สิ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้น เป็นตรรกะวิบัติ

“คุณเสรี ไม่ได้นับตัวเองเป็นเพื่อนก้าวไกลเหรอคะ สิ่งที่คุณเสรีเสนอ เป็นตรรกะวิบัตินะคะ ตั้งแต่ตอนเสนอว่าเรือจะล่ม  ให้เด็ก สตรี คนชรา ไปก่อน คนที่เขาเลือกตั้งมา อยากเห็น 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาล มันไม่ใช่เรือจะออกจากท่า ไปส่งประชาชนให้ถึงฝั่งเหรอคะ ทำไมบอกเรือจะล่ม ตรรกะมันผิดตั้งแต่ตอนต้นแล้ว นี่เพิ่งเลือกตั้งมาเรือจะล่มแล้วเหรอคะ”

“ถ้ารู้ว่าเรือจะล่มจะได้ไม่เลือกป๊าเสรีมานะคะ จาก 6 เสียง ตอนนี้เหลือเสียงเดียว แล้วยังจะมาทำอย่างนี้อีก” อ.นันทนา กล่าวทิ้งท้าย…

ขณะที่ นายกัณวีร์ สืบแสง สส.พรรคเป็นธรรม ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า หากมีการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ตนก็จะยึดตามอุดมการณ์ในระบอบประชาธิปไตย เมื่อให้คำสัตย์กับประชาชนไปแล้ว เสียงนี้ต้องศักดิ์สิทธิ์ หากพรรคก้าวไกลที่ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1   ในการเลือกตั้ง ถูกกลไกบางอย่างผลักให้ไปเป็นฝ่ายค้าน ตนก็พร้อมจะเคียงข้างพรรคก้าวไกล

“พรรคเป็นธรรมยึดอุดมการณ์ในระบอบประชาธิปไตย ใครได้ที่ 1 ได้มติมหาชน ตามความชอบธรรม จำเป็นต้องเป็นรัฐบาล จำเป็นต้องเป็นนายกฯ หากมีกลไกที่ถูกสร้างโดยอำนาจ ผลักคนที่ได้ที่ 1 ที่มีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล แล้วไม่ได้เป็นนายกฯ ให้กลับไปเป็นฝ่ายค้าน พรรคเป็นธรรมเราจะยืนข้างก้าวไกล แสดงให้เห็นว่าความชอบธรรมของประชาชนเป็นอย่างไร”

เมื่อ “หนุ่ม กรรชัย” ถามว่า หากสมมติในกรณีที่พรรคเพื่อไทยข้ามขั้วไปจัดตั้งรัฐบาล พรรคเป็นธรรมจะไปร่วมด้วยหรือไม่

นายกัณวีร์ ตอบทันทีว่า “ไม่ไปครับ คำสัตย์นี้ต้องเป็นคำสัตย์ที่ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ”

ในกรณีนี้ อ.นันทนา เผยอีกว่า พรรคเพื่อไทยเคยสัญญากับประชาชนก่อนเลือกตั้งไว้ว่าอย่างไร เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อไทยได้เชิญหลายพรรคมาดื่มช็อกมิ้นต์อย่างชื่นมื่น ส่วนประชาชนช็อกทั้งประเทศ

พร้อมตั้งคำถามว่าสาเหตุของการเชิญพรรคฝั่งขั้วรัฐบาลเดิมมานั้นเป็นการหารือให้ช่วยกันโหวตให้กับพรรคที่รวมเสียงข้างมาก หรือเชิญมาให้แต่ละพรรคพูดว่าไม่ร่วมงานกับพรรคก้าวไกล เป็นกลยุทธ์ยืมปากตัดสัมพันธ์หรือไม่

กรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ฝั่งขั้วรัฐบาลเป็นที่ 1 เพราะรวมเสียงได้ 188 เสียง ส่วนพรรคก้าวไกล เป็นอันดับ 2 พรรคเพื่อไทยเป็นอันดับ 3 อ.นันทนา กล่าวว่า “ตอนนี้ 312 เสียง ก็เป็นเสียงข้างมาก ถ้าจับมือกันแน่นๆ ฝั่ง 188 เสียง เป็นรัฐบาลไม่ได้ ยกเว้นแต่คณิตศาสตร์วิปลาสของหมอชลน่าน ที่บอก 188 จาก 10 พรรค มาเป็นอันดับ 1 ตกคณิตศาสตร์หรอคะคุณหมอ คุณหมอเข้าใจคณิตศาสตร์ผิดปกติหรือเปล่าคะ ถ้า 8 พรรค จับกัน 312 เสียง นะคะ มากกว่า 188 แล้ว 188 จะเป็นที่ 1 ได้ไง มี 10 พรรค”

โดยในช่วงท้ายของรายการ อ.นันทนา เผยด้วยว่า “พรรคเพื่อไทย ถนัดเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล ถนัดเชิงโครงสร้าง มันเป็นดรีมทีมที่ประชาชนคาดหวัง อย่าทำลายความหวัง อย่าทำลายความฝันของประชาชน เขาจะเจ็บปวดมากๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชลน่าน เผยจริงๆแล้ว พรรคก้าวไกล ไม่ใช่อันดับ 1

เสรีพิศุทธ์ ฟาดแรง เตือนพรรคก้าวไกล

.

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า หรือโฟมลดสิว นวัตกรรมใหม่ที่คิดค้นเพื่อปกป้องผิวจาก PM 2.5 เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ด้วยนวัตกรรม Exo-P จุลินทรีย์ธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นเกราะใส ให้ผิวปลอดภัยจากฝุ่น
และบำรุงด้วยเซรั่มสาหร่ายสีน้ำตาลรวมทั้งป้องกันการเกิดสิว ลดอาการผิวอักเสบ
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

รู้สึกอ่อนเพลีย ปวดชายโครงขวา หรือไม่ ถ้าใช่มาทางนี้ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าวขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
ของ Tvpool นั่นคือ Heokkaetione Complex ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ รวมทั้งสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับ
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage