เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ไอซ์ รักชนก” ขอโทษประชาชน หากทำให้ผิดหวัง ใช้เข่านั่งชันโต๊ะระหว่างประชุมสภาฯ พร้อมปรับปรุงตัว ตั้งข้อสังเกต เพราะเป็นผู้หญิง จึงถูกแซะหนักกว่าผู้ชายหรือไม่ ยัน ไม่ขัดแย้งกับ ‘วัน’ แต่ขอให้เตือนคนใกล้ตัว หวั่นทำเสียชื่อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีการแชร์ภาพนั่งยกชันเข่าระหว่างการประชุมสภาฯ และถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมว่า ตั้งแต่รับตำแหน่ง สส.ไม่มีวันไหนที่หยุดงาน โดยทำงานทั้งในพื้นที่และในสภาฯอย่างเต็มที่ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ถือว่า ให้เกียรติประชาชนในรูปแบบของตน ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องท่านั่งไม่เหมาะสม ขอให้ไปโฟกัสที่เรื่องเนื้อหาการประชุมจะดีกว่า

 

 

จะเป็นการโฟกัสที่ถูกเรื่อง ประชาชนอยากรู้ว่าจะแก้ปัญหาให้อย่างไร

เมื่อถามว่า กระแสสังคมมองถึงเรื่องมารยาทสากลในฐานะสมาชิกรัฐสภา น.ส.รักชนก กล่าวว่า ถ้าหากพูดถึงมารยาทสากล ตนยังไม่ถึงขั้นเอาขามาวางไว้บนโต๊ะ และยืนยันว่า เป็นช่วงเวลาระหว่างเปลี่ยนอิริยาบถ กำลังจะเปลี่ยนท่านั่ง อีกทั้งการประชุมในวันดังกล่าว ประชุมตั้งแต่เช้ายันเย็น การจะเปลี่ยนท่านั่งบ้าง ไม่ควรจะเป็นประเด็น อย่ามาโจมตีกันเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ หากอภิปรายไม่ดี ถ้าทำงานในพื้นที่บกพร่อง แล้วมาด่า จะแถลงขอโทษเลย

เมื่อถามว่า ประธานสภาฯเตือนในการสัมมนา สส.ใหม่วันนี้ เรื่องการปฏิบัติตัวระหว่างทำหน้าที่ในสภาฯ น.ส.รักชนก กล่าวว่า ในฐานะประธานสภาฯ มีหน้าที่ควบคุมสถานที่แห่งนี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเตือนเรื่องอะไร ก็ยินดีที่จะรับฟัง และเมื่อเป็นประเด็น ท่านก็ได้หยิบยกขึ้นมาเตือน เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แต่หากจะเตือนเรื่องท่านั่ง คนที่นอน หรือคนที่ดูอะไรที่ไม่เหมาะสมในสภา ก็ขอให้ฝากเตือนด้วย

เมื่อถามว่า ยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องขอโทษหรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า “ถ้าสมมติว่า พ่อแม่พี่น้องประชาชนรู้สึกว่า ผิดหวังกับไอซ์ที่นั่งท่านี้” พร้อมกับหัวเราะเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวต่อว่า “ถ้ารู้สึกผิดหวังที่นั่งท่านี้ ก็ขอโทษจริงๆที่ทำให้ไม่สบายใจ ขอโทษที่อาจจะทำตัวไม่น่ารักให้โดนตำหนิได้ จะพยายามทำตัวให้ดีขึ้นค่ะ ก็ต้องบอกว่า ไม่ได้เตรียมตัวเกิดมาเพื่อเป็นนักการเมือง แต่พร้อมที่จะทำตัวให้มีวุฒิภาวะเพิ่มมากขึ้น พยายามเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนเพิ่มมากขึ้น ก็จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นแน่นอน”

เมื่อถามว่า ได้เคลียร์กับนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า “ตนไม่ได้มีปัญหากับพี่วัน เพราะพี่วันเป็นคนน่ารัก นิสัยดี เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชน ไอซ์ก็ชื่นชมในการทำงานของพี่เขา แต่ที่มีปัญหาคือ คนที่อยู่รอบตัวแกมากกว่า บางทีการมีบริวารห้อมล้อมเยอะ บริวารก็พยายามเอาใจเจ้านายด้วยวิธีผิดๆ หากไม่ตักเตือนห้ามปราม สุดท้ายคนที่เสีย ก็เป็นตัวหัวเอง”

เมื่อถามว่า ได้ลบโพสต์ที่มีข้อความมาข่มขู่หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า มีคนแจ้งว่า โปรไฟล์ดังกล่าวถูกแอบอ้าง ซึ่งเราได้ลบหน้าโปรไฟล์ของเขาออกไป แต่หากคนที่เป็นเจ้าของโปรไฟล์ดังกล่าวที่แท้จริง จะดำเนินคดีกับคนที่แอบอ้าง ก็ยินดีให้ความร่วมมือ

เมื่อถามว่า มองว่า เป็นการข่มขู่กลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า การด่านักการเมืองเป็นเรื่องที่ทำได้ หากทำตัวไม่เหมาะสม สนับสนุนให้ด่านักการเมืองเยอะๆ หรือหากจะใช้คำสุภาพคือ สนับสนุนให้ตรวจสอบการทำงานของนักการเมืองเยอะๆ ดีใจที่คนให้ความสนใจการเมืองกันเยอะ และประชาชนตื่นตัว

เมื่อถามว่า ภาพดังกล่าว มีการตรวจสอบแล้วหรือไม่ว่าจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า วันนั้นเท่าที่จำได้ก็น่าจะเป็นเช่นนั้น และจำหน้าได้ แต่ไม่ทราบวัตถุประสงค์ในขณะถ่าย อาจจะแค่ถ่ายเฉยๆให้เพื่อนดูแล้วมีคนเอาไปลงก็ได้ ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องการอะไร

เมื่อถามว่า การแสดงออกดังกล่าว กระทบต่อภาพลักษณ์โดยรวมของรัฐสภา จะมีการปรับปรุงภาพลักษณ์ตัวเองเพื่อให้เป็นแบบอย่างกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเข้ามาทำงานทางการเมืองในสภาฯในอนาคตหรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า เป็นเพราะตนเป็น สส.หน้าใหม่ในวงการการเมือง และเป็นผู้หญิงในบทบาทนักการเมือง มักถูกตั้งคำถามมากกว่าผู้ชายเสมอว่า เราจะต้องมีผลงานที่ดีกว่าหรือไม่ จะต้องมีความประพฤติที่ดีกว่าหรือไม่ ซึ่งรู้สึกว่าเป็นปัญหาในสังคมปิดตาธิปไตย ที่คาดหวังสูงกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ทั้งๆที่ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย หรือ LGBTQ+ ควรจะถูกคาดหวังและถูกปฏิบัติพอๆ กัน จำไม่ได้บ้างว่า ใครที่นั่งหลับในสภา หรือใครที่ดูหนังโป๊ในสภา จะมีคนมาจ่อไมค์สัมภาษณ์มากขนาดนี้ ดังนั้น จึงรู้สึกว่า หากเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมในสภา ก็ขอให้พอหอมปากหอมคอ และขอให้ไปโฟกัสในประเด็นที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวดีกว่า อย่าเอามานั่งเป็นประเด็นเล็กๆน้อยๆโจมตีทางการเมือง

เมื่อถามย้ำว่า หากเป็นผู้ชายยกขา จะไม่โดนวิจารณ์เยอะแบบนี้ใช่หรือไม่ น.ส.รักชนก กล่าวว่า เป็นความเห็นส่วนตัวที่มองว่าผู้หญิงจะโดนวิจารณ์มากกว่า

 

 

 

 

 

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า หรือโฟมลดสิว นวัตกรรมใหม่ที่คิดค้นเพื่อปกป้องผิวจาก PM 2.5 เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ด้วยนวัตกรรม Exo-P จุลินทรีย์ธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นเกราะใส ให้ผิวปลอดภัยจากฝุ่น
และบำรุงด้วยเซรั่มสาหร่ายสีน้ำตาลรวมทั้งป้องกันการเกิดสิว ลดอาการผิวอักเสบ
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

รู้สึกอ่อนเพลีย ปวดชายโครงขวา หรือไม่ ถ้าใช่มาทางนี้ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าวขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
ของ Tvpool นั่นคือ Heokkaetione Complex ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ รวมทั้งสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับ
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage