เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ก.ค.66 ร.อ.ธรรมาวุธ นนทรีย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานมาตรฐานท่าอากาศยานและการบิน (ทอท.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่ผู้โดยสารประสบอุบัติเหตุเท้าติดทางเลื่อน บริเวณทางเดินของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศเมื่อวันที่ 29 มิย.66 ที่ผ่านมา ทางท่าอากาศยานดอนเมืองได้แต่งตั้ง คณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยการตรวจสอบประวัติทางเลื่อนที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเรียกผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ

ในระยะเวลาวันที่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบันเป็นเวลานานกว่า 22 วัน คณะกรรมการได้รับพยานวัตถุ 10 รายการ พยานเอกสาร 23 รายการ พยานบุคคล 34 ราย ซึ่งทั้ง 34 ราย ถูกเรียกตัว เพื่อให้ปากคำทั้งสิ้น

ซึ่งพยานหลักฐานที่มีนัยยะสำคัญนำไปสู่การไขข้อสงสัยและสามารถสรุปสาเหตุ ที่ปรากฏเป็นข้อเท็จจริง โดยพิจารณาจากภาพเคลื่อนไหวกล้อง CCTV จำนวน4 กล้อง

คณะกรรมการพิจารณาหลักฐานทั้งหมด และสมมุติฐานว่า การเกิดเหตุมี 2 แนวทาง คือ แนวทางแรก ทางเลื่อนได้ดูดขาติดลงไป สมมุติฐานนี้ ได้ตรวจสอบจากซี่หวี พบว่า เกิด เป็นช่องว่าง ขนาด 4 เซนติเมตร จึงทำให้เกิดการเข้าใจว่า จะทำให้เกิดแรงดูดเกิดขึ้น ซึ่งหากมีแรงดูดเกิดขึ้นจริง ต้องเป็นทางดูดขนาดใหญ่จนสามารถดูดวัตถุที่มีขนาดใหญ่กว่าลงไปได้ แต่อุปกรณ์ดังกล่าว ยังอยู่ในสภาพปกติ ชานพักทุกตัว ยังแข็งแรง และอวัยวะเท้าผู้โดยสารอยู่ในสภาพไม่บุบสลาย คณะกรรมกาพิจารณาแล้วว่า แนวทางแรกเป็นไปไม่ได้

แนวทางที่สอง คือ แผ่นทางเลื่อนมีช่องเปิด ทำให้ขาผู้โดยสารตกลงไปจากการตรวจสอบพบว่า หลังเกิดเหตุได้มีการขยับทั้งเลื่อน เพื่อตรวจสอบทำให้ทราบว่า มีการหลุดของแผ่นพื้นทางเลื่อน ชิ้นที่เกิดเหตุออกจากเฟรมเลื่อน และยังพบว่า น็อตยึดทางเลื่อนหลุดออกจากแผ่นพื้นทำให้เชื่อได้ว่า จะเป็นแผ่นทางเลื่อนที่เกิดเหตุหลุด ก่อนที่ผู้โดยสารจะเดินเข้าทางเลื่อน

สำหรับข้อกำหนด เรื่องการตรวจสอบทางเลื่อนภายในท่าอากาศยาน คณะตรวจสอบข้อเท็จจริงไปตรวจสอบพบว่า มีข้อบกพร่องในการตรวจสอบ เนื่องจาก ไม่ได้มีการดำเนินการตามข้อกำหนด โดยไม่ได้มีการตรวจสอบเป็นรายวันอย่างที่เคยแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ และผู้ที่เซ็นรับรองในการตรวจสอบก็ไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ในการรับรองจริงแต่อย่างใด

ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้น ท่าอากาศยานดอนเมือง หาข้อตกลงในการฟื้นฟูความมั่นใจในการใช้อุปกรณ์แก่ผู้โดยสาร โดยจ้างหน่วยงานซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านลิฟท์และบันไดเลื่อนมาดำเนินการตรวจสอบปรับปรุงเพิ่มความปลอดภัยตามมาตรฐาน เช่นการติดตั้งตัวตรวจจับกรณีแผ่นทางเลื่อนชำรุด และการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจจับในกรณีที่ทางเลื่อนมีปัญหา

สำหรับการเยียวยา คณะผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมืองได้มีการเข้าเยี่ยมและติดตามกระบวนการรักษาของผู้บัตรเจ็บอย่างใกล้ชิด พบว่าปัจจุบันทางผู้บาดเจ็บมีภาวะทางร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้นพ้นขีดอันตรายแล้ว อยู่ในกระบวนการทำกายภาพบำบัดเพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับปกติที่สุด ทางท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมที่จะรับผิดชอบดูแลค่ารักษาพยาบาลตลอดจนเรื่องของค่าชดเชยเยียวยาอย่างถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดอุบัติเหตุกับผู้โดยสาร บนทางเลื่อนทำให้ขาซ้ายขาด ที่สนามบินดอนเมือง

เว็บไซด์ดังจัดอันดับสนามบินอันตรายที่สุดในโลก ท่าอากาศยานดอนเมือง ติดโผด้วย

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า หรือโฟมลดสิว นวัตกรรมใหม่ที่คิดค้นเพื่อปกป้องผิวจาก PM 2.5 เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ด้วยนวัตกรรม Exo-P จุลินทรีย์ธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นเกราะใส ให้ผิวปลอดภัยจากฝุ่น
และบำรุงด้วยเซรั่มสาหร่ายสีน้ำตาลรวมทั้งป้องกันการเกิดสิว ลดอาการผิวอักเสบ
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

รู้สึกอ่อนเพลีย ปวดชายโครงขวา หรือไม่ ถ้าใช่มาทางนี้ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าวขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
ของ Tvpool นั่นคือ Heokkaetione Complex ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ รวมทั้งสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับ
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage