เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ปดิพัทธ์” สส.พิษณุโลก และ รองประธานสภา พรรคก้าวไกล พาหญิงผู้เสียหายขึ้นศาลอาญา คดีทุจริตฯ ยื่นฟ้อง “บิ๊กตู่” พร้อมพวกรวม 25 คน ส่วนใหญ่เป็นทหารสังกัดกรมสวัสดิการทหารบก ความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับเงินและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในคดีทุจริตสร้างโครงการบ้านพักทหารมูลค่ากว่า 44 ล้านบาท อ้างเรื่องแดงมาจากคดีทหารคลั่งกราดยิงที่โคราช ผู้เสียหายเผยร้องทุกช่องทางแต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือจึงยื่นศาลฟ้องเอง มั่นใจในพยานหลักฐานและจะฟ้องเพิ่มหากพบผู้ร่วมกระทำผิดอีก

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง วันที่ 26 ก.ค. นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 พานางพัสนีย์ หรือก้อย พูลสุข หรือบัวสันเทียะ อายุ 44 ปี ชาว จ.ลพบุรี ผู้เสียหายไปยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 25 คน ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการกรมสวัสดิการ ทบ. ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับยอมรับทรัพย์สิน และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

คำฟ้องบรรยายว่า โจทก์เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์กับกรมสวัสดิการทหารบก เพื่อปลูกสร้างและขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างหรือที่ดินเปล่าให้กับข้าราชการกองทัพบก เมื่อข้าราชการทหารบกหรือกำลังพลทหารบกมีความประสงค์ซื้อบ้านพร้อมที่ดิน หรือที่ดินเปล่า จะขอกู้เงินจากกิจการออมทรัพย์ข้าราชการกองทัพบกมาซื้อจากโจทก์ จำเลยทั้ง 25 คน ทั้งข้าราชการในกรมสวัสดิการทหารบก และพลเรือนเป็นเจ้าพนักงานได้ร่วมกันเรียกและรับเงิน เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 159 และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 จำเลยทั้งหมดได้ร่วมกันกระทำความผิดต่อโจทก์ รวม 200 ครั้ง เรียกรับเงินจำนวน 5 เปอร์เซ็นต์จากโจทก์ ค่าตรวจหลักทรัพย์ ค่าดูแลเอกสารลูกค้าที่มาซื้อที่ดินโจทก์ ต่อมาตั้งแต่ปี 61 พวกจำเลยได้เรียกเงินอ้างว่าต้องจ่ายให้กรมสวัสดิการทหารบกอีกหลังละ 50,000 บาท คิดเป็นเงินที่โจทก์ต้องเสียไปจำนวนกว่า 44 ล้านบาท

จําเลยผู้กระทำความผิดส่วนใหญ่ทำงานอยู่กรมสวัสดิการทหารบกทั้งสิ้น อาทิ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก รองเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก หัวหน้าเงินกู้กองออมทรัพย์ ผอ.กองการออมทรัพย์ข้าราชการทหารบก และหัวหน้าแผนกเงินกู้กองการออมทรัพย์ เจ้าหน้าที่กองการออมทรัพย์ กรรมการตรวจหลักทรัพย์ เมื่อเดือน ก.พ.63 เกิดเหตุกำลังพลทหารนายหนึ่งคลุ้มคลั่งกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา เนื่องจากไม่ได้รับเงินส่วนต่าง โจทก์ถึงรู้ว่ากรมสวัสดิการทหารบก ไม่มีระเบียบการให้จ่ายเงินเปอร์เซ็นต์ เงินค่าตรวจหลักทรัพย์ เงินค่าดูแล และเงิน 50,000 บาทต่อหลัง โจทก์ได้เรียกร้องเรียกขอเงินคืน รวมทั้งร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช.แต่มีความล่าช้า นำคดีมายื่นฟ้องเอง

นางพัสนีย์กล่าวว่า ต่อสู้มาตั้งแต่ปี 63 กับครอบครัวเพียงลำพัง ที่ผ่านมาเรียกร้องไปทุกช่องทาง แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ ศาลเป็นที่พึ่งสุดท้ายที่ผ่านมาตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ถึงขั้นลูกไม่ได้เรียนหนังสือเพราะกลัวไม่ปลอดภัย มั่นใจในพยานหลักฐานเป็นการฟ้องครั้งแรกที่มีพลเรือนร่วมทุจริตด้วย อาจฟ้องต่อหากพบข้อมูลว่ามีใครทำผิดอีก

ด้านนายปดิพัทธ์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา นำหลักฐานไปยื่นที่สำนักนายกรัฐมนตรีแต่ผ่านมา 4 เดือนแล้วไม่มีความคืบหน้า นำหลักฐานมายื่นฟ้องที่ศาลอาญาทุจริตฯอีกทางหนึ่ง เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องผู้เสียหายโดนกดดันอย่างหนัก

ส่วนนายฤทธิ์ พัวพัน ทนายความ เปิดเผยว่า ยื่นฟ้องข้าราชการทหาร 23 นาย และพลเรือน 2 คน ทั้งหมดอยู่ภายในกรมสวัสดิการทหารบก 2 ข้อหา เรียกรับเงินและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทหารมียศนายพล นายพัน เจ้าพนักงานราชการในสังกัดทำผิดกว่า 200 ครั้ง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 44 ล้านบาท

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการอสังหา ริมทรัพย์ยื่นฟ้องศาลอาญาทุจริตฯ เอาผิดเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกพร้อมพวกรวม 25 คน ฐานเรียกรับเงินในการก่อสร้างบ้านพักสวัสดิการทหารบกรวม 200 ครั้ง มูลค่ากว่า 44 ล้านบาท จากกรณีวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ยื่นหลักฐานการทุจริตหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ท้าให้ส่งหลักฐาน นายปดิพัทธ์เปิดเผยหลักฐานที่ส่วนใหญ่มาจากผู้เสียหายว่า การทุจริตสร้างบ้านพักสวัสดิการทหารเรียกรับสินบน 5% และส่วนต่างค่าบ้าน นำไปสู่ความกดดันของทหารทำให้เกิดเหตุกราดยิงโคราช และเป็นที่รับรู้ภายในกองทัพแต่ไม่มีการลงโทษ เมื่อผู้เสียหายยื่นหลักฐานไปยังกรมสวัสดิการทหารบก ปรากฏว่ามีการลงโทษผู้กระทำผิดเพียงงดบำเหน็จครึ่งปี ส่วนอีกคนหนึ่งกักตัวแค่ 7 วัน ทำให้เห็นถึงความไม่ชอบธรรม โครงการบ้านพักทหารเริ่มตั้งแต่ปี 53 สิ้นสุดโครงการปี 64 เป็นช่วงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็น รมว.กลาโหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กตู่เตรียมขนของออก เตรียมยกห้องทำงานให้นายกคนใหม่!!

ปารีณา ร้องบิ๊กตู่ อย่าทำแบบนี้กับประชาชน

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า หรือโฟมลดสิว นวัตกรรมใหม่ที่คิดค้นเพื่อปกป้องผิวจาก PM 2.5 เชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ด้วยนวัตกรรม Exo-P จุลินทรีย์ธรรมชาติจากประเทศฝรั่งเศส ทำหน้าที่เป็นเกราะใส ให้ผิวปลอดภัยจากฝุ่น
และบำรุงด้วยเซรั่มสาหร่ายสีน้ำตาลรวมทั้งป้องกันการเกิดสิว ลดอาการผิวอักเสบ
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

รู้สึกอ่อนเพลีย ปวดชายโครงขวา หรือไม่ ถ้าใช่มาทางนี้ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าวขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
ของ Tvpool นั่นคือ Heokkaetione Complex ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ รวมทั้งสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับ
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage