เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ส.ค. 66 ที่รัฐสภา นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และประธานกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา กล่าวถึงการร่วมจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกอะไรได้เพราะการจัดตั้งรัฐบาล เพิ่งรวมเสียงได้ แค่ 200 กว่าเสียง เรายังไม่รู้ว่าจะมีพรรคการเมืองอื่น หรือจะมีพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมหรือไม่ เพื่อให้เกิดเสถียรภาพ และยังไม่แน่ชัดว่า จะมีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคใด เพื่อขอความเห็นชอบในที่ประชุมรัฐสภา แม้ว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันจะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยก็ตาม แต่เมื่อถึงที่สุดแล้วก็ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง การจะพูดตอนนี้จะกลายเป็นว่า สว.ให้การสนับสนุนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง

แต่ยอมรับว่า ชื่อของนายเศรษฐา มีคุณสมบัติพอที่จะพิจารณา แต่ก็ต้องตรวจสอบว่า มีมาตรฐานที่เคยตัดสินใจไว้แล้ว คือ 1.ไม่แตะมาตรา 112 และไม่แก้รัฐธรรมนูญหมวด 1 หมวด 2 2.บุคคลที่ถูกเสนอชื่อมีคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ และ 3.ต้องดูนโยบายพรรคเพื่อประกอบการตัดสินใจ เพราะถือว่ามีส่วนสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อประชาชน ซึ่งทั้งหมดนี้คือแนวทางที่สว. วางไว้ตั้งแต่การเลือกนายกฯ ครั้งที่แล้ว

ส่วนที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นให้สว.ตรวจสอบนายเศรษฐา กรณีเลี่ยงภาษีที่ดิน 500 กว่าล้านนั้น นายเสรี กล่าวว่า กรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯ จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมในวันนี้ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับภาระหน้าที่ของกรรมาธิการหรือไม่ หากไม่เกี่ยวข้องก็จะส่งต่อให้กรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในครั้งต่อไป เพราะถือว่า มีส่วนสำคัญในการเข้ามาบริหารประเทศ จะต้องตรวจสอบได้ มีเหตุมีผล โดยไม่อคติ

ส่วนการที่เมื่อวานนี้ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว.ออกมาระบุว่า นายกรัฐมนตรีคนต่อไปไม่ได้มาต่อพรรคเพื่อไทยนั้น นายเสรี กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ของนายกิตติศักดิ์ เพียงคนเดียว ไม่ใช่การตั้งธงของ สว.ทั้งหมด ตอนนี้ยังไม่สามารถฟันธงเรื่องอะไรได้ เพราะยังไม่รู้ว่า ชื่อที่ถูกเสนอ ในที่ประชุมรัฐสภาจะเป็นใคร แต่ส่วนตัวย้ำว่า หากมีการเสนอชื่อนายเศรษฐา ควรจะให้เจ้าตัวเข้ามาแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อตอบข้อซักถามสมาชิกด้วยตนเอง

หากการร่วมรัฐบาลมีพรรคพลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติ จะเป็นปัจจัยที่ ทำให้สว.สนับสนุนมากขึ้นหรือไม่นั้น นายเสรี ยอมรับว่า มีผลทุกพรรค สว.ต้องพิจารณาหมดทุกพรรค แต่ก็เป็นปัจจัยในแต่ละพรรคว่าพรรคที่มาร่วมต้องไม่สร้างปัญหา เพราะต้องยอมรับว่าสถานการณ์ตอนนี้มีการแสดงออกทางการเมืองที่ก้าวร้าวรุนแรง ต้องยอมรับความจริงว่าบางพรรคไปอยู่เบื้องหลัง ฉะนั้นนักการเมืองจะต้องมีความรับผิดชอบเข้ามาแก้ไขปัญหาร่วมกัน ไม่ใช่นึกจะทำอะไรก็ได้ เพราะจะทำให้ประเทศไปสู่ทางตันเกิดความเสียหาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ศูนย์การค้าเมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก แถลงเสียใจ พร้อมสั่งไล่แฝดมาเฟีย

ชลน่าน ลั่นไล่หนูตีงูเห่า แค่เทคนิคหาเสียง

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ ให้เซรั่มสีน้ำตาลจากฝรั่งเศสเข้าบำรุง

ใช้คู่กับครีมกันแดด24พลัส ที่ใช้นวตกรรมencapsulate กันแดดและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน และป้องกันการเกิดสิวด้วยซีโบเคลียร์จากสวิส

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงทั้งวันท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามู ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage