เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา(9 ส.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า มีพระสงฆ์และสามเณร ประมาณ 10 รูป พร้อมเด็กวัด เดินอยู่บนถนนเส้น 304 มุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพฯ โดยถือสิ่งของเครื่องใช้ประจำตัวมาตามถนน รวมทั้งบาตรและพัดลม

สอบถามพระนพดล สุชาโต กล่าวว่า อาตมามาจากสำนักสงฆ์แสงธรรมคีรี หมู่ที่ 1 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม ถูกเจ้าอาวาสบีบบังคับ โดยนำตำรวจมาบอกให้ออกจากวัด สาเหตุมาจากอาตมาพากันไปร้องเรียนเจ้าอาวาสกับทางเจ้าคณะอำเภอ เรื่องที่เจ้าอาวาสมีความประพฤติไม่เหมาะสม แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องพากันออกมา เนื่องจากกลัวความไม่ปลอดภัย เพราะเจ้าอาวาสรูปนี้มีอิทธิพล

ด้านพระวายุสันติธรรมโม กล่าวว่า เมื่อปี 2565 เจ้าอาวาสได้รับเงินกฐินประมาณ 300,000 บาท แล้วออกจากวัดหายไป 7-8 เดือน จากนั้นประมาณเดือน ก.ค. 2566 เจ้าอาวาสได้กลับมาวัด แต่พระลูกวัดไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าอาวาส จึงร้องเรียนไปยังเจ้าคณะตำบลเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ แต่ตกเย็นมีการส่งหนังสือจากเจ้าคณะจังหวัดเซ็นรับรองให้ย้ายพระและเณรออกจากสำนักสงฆ์

พระวายุสันติธรรมโม กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาพร้อมกับเจ้าอาวาส โดยบอกว่าขึ้นอยู่กับเจ้าอาวาสว่าจะให้ออกหรือให้อยู่ต่อ แต่เจ้าอาวาสได้ให้พวกอาตมาทั้งหมดออกจากสำนักสงฆ์ พวกอาตมาก็ขอเวลา เนื่องจากเป็นช่วงเข้าพรรษา แต่เจ้าอาวาสให้เวลาแค่วันพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก

พระวายุสันติธรรมโม กล่าวอีกว่า อาตมาไม่เข้าใจว่าบุกรุกยังไง บวชมา 7 ปีแล้วที่อยู่ที่นี่ แค่ร้องเรียนก็โดนไล่ออก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ถามอะไรเลย จะเอาพวกเราออกอย่างเดียวเลย ไม่ถามเหตุผลอะไรสักคำ บอกเพียงแค่ว่าได้รับมอบหมายมาจากเจ้าคณะ

ตรวจสอบเบื้องต้นมีพระ 3 รูป สามเณร 5 รูป และเด็กวัด 1 ราย ส่วนภายในสำนักสงฆ์ตอนนี้มีเพียงเจ้าอาวาสและเลขาเหลือเพียง 2 รูปเท่านั้น หลังจากนี้พระนพดลจะนำพระและเณรไปขอจำวัดต่างตำบลก่อนและจะดำเนินการเรียกร้องความยุติธรรมกับพระผู้ใหญ่ตามลำดับชั้นต่อไป ช่วงนี้เป็นช่วงเข้าพรรษาจะต้องหาวัดให้พระสงฆ์และสามเณรได้จำวัดให้ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

บุ้ง ทะลุวัง โดนสาวไส้ เจออดีตแกนนำออกมาแฉ

แพทองธาร ชินวัตร พาพรรคพวกไปเจรจากับพรรคก้าวไกล

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ ให้เซรั่มสีน้ำตาลจากฝรั่งเศสเข้าบำรุง

ใช้คู่กับครีมกันแดด24พลัส ที่ใช้นวตกรรมencapsulate กันแดดและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน และป้องกันการเกิดสิวด้วยซีโบเคลียร์จากสวิส

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงทั้งวันท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ หรือตับอักเสบ อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามู ที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู และลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage