เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงวานนี้ (14 ส.ค.) กรณีหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุฉบับใหม่ของกระทรวงมหาดไทยที่ถูกวิจารณ์ว่าอาจเป็นการตัดสิทธิการรับเบี้ยคนชราของประชาชนว่า เป็นเรื่องของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งหลักเกณฑ์การจ่ายยังต้องรอให้คณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ (กผส.) พิจารณากำหนด มหาดไทยเกี่ยวข้องแต่ในส่วนของการออกระเบียบเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทำงานได้ หลังจากเกิดปัญหาการเรียกคืนเบี้ยจากการจ่ายซ้ำซ้อนกับเงินสวัสดิการอื่น ๆ
“ถ้าคนอย่างผมได้ด้วย คุณว่ายุติธรรมไหม ผมก็เป็นข้าราชการเกษียณแล้ว ผมมีบำนาญ 60,000 กว่าบาท คุณว่าผมควรได้ไหม นั่นเป็นสิ่งที่พิจารณาจะว่าคนแบบใดควรได้ คนแบบใดไม่ควรได้ อย่ามองด้านเดียวว่าไปตัดสิทธิ เขาอาจจะมองว่าตัดสิทธิคนอย่างผมก็ได้ว่ามีบำนาญ 60,000 บาท” พล.อ.อนุพงษ์กล่าว
อย่างไรก็ตาม สำหรับข้าราชการบำนาญนั้นไม่อยู่ในเกณฑ์ได้รับเบี้ยผู้สูงอายุอยู่แล้วตามระเบียบการจ่ายฉบับเดิม อันได้แก่ ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2552 ซึ่งระเบียบฉบับล่าสุดระบุในบทเฉพาะกาลว่าให้ใช้ไปพลางก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

เปลี่ยนเกณฑ์จ่ายเงินเบี้ยผู้สูงอายุ จากเดิมต้องจ่ายแบบถ้วนหน้าเป็นพิสูจน์ความจน

ตะวันเปิดวงจรปิดนาทีมือดี โยนหินข้ามรั้วโดนรถตน…

ขอแนะนำพิเศษสุด

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ เพื่อให้เซรั่มบำรุง

ใช้คู่กับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน ป้องกันการเกิดสิว และบำรุงด้วยสาหร่ายหิมะสีแดงที่ได้รับรางวัลนวตกรรมยอดเยี่ยมจากยุโรป

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกเพลียๆ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ ที่อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามู ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage