เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานกลุ่มอุตสาหกรรม ส.อ.ท. ทั้ง 45 กลุ่ม ได้หารือร่วมกันถึงสถานการณ์การผลิตของภาคอุตสาหกรรมไทย และภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง 2566 โดยประธานกลุ่มอุตสาหกรรมทั้ง 45 กลุ่มต่างคาดหวังให้ประเทศไทยมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่โดยเร็วภายในเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ เพื่อเร่งออกนโยบายบริหารเศรษฐกิจประเทศ โดยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และการออกนโยบายสนับสนุนการส่งออก เร่งรัดเขตการค้าเสรี(เอฟทีเอ)กับประเทศต่างๆ อาทิ เอฟทีเอไทย-ยุโรป เพราะขณะนี้ภาคการผลิตในแต่ละอุตสาหกรรมกำลังหดตัว จากกำลังซื้อในประเทศที่หดตัวจากปัญหาหนี้ครัวเรือน เฉพาะในระบบ 90.16% และนอกระบบอีก 19.6% รวม 110% ประชาชนระมัดระวังการใช้จ่าย

ขณะที่การส่งออกก็ติดลบต่อเนื่องจนกังวลว่ายอดส่งออกจะต่ำกว่าลบ2% นอกจากนี้ยังได้รับข้อมูลจากกลุ่มอุตสาหกรรมประมาณครึ่งหนึ่งหรือกว่า 20อุตสาหกรรม กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสินค้าจีนที่เข้ามาตีตลาดในไทยจำนวนมาก

“ปัญหาเหล่านี้เป็นภารกิจเร่งด่วนที่รัฐบาลใหม่ต้องเข้ามาแก้ปัญหา ส่วนทีมเศรษฐกิจอยากให้มีความรู้ วิสัยทัศน์ และมีประสบการณ์ โดยเฉพาะกระทรวงสำคัญๆ อย่างกระทรวงการคลัง”นายเกรียงไกรกล่าว

รายงานข่าวจากส.อ.ท. แจ้งว่า ในการประชุมร่วมของ 45 กลุ่มอุตสาหกรรมพบว่ากว่า 20กลุ่มอุตสาหกรรมกำลังเดือดร้อนอย่างหนักจากการที่สินค้าจีนเข้ามาตีตลาด จากปกติจะได้รับผลกระทบประมาณ5-6อุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมเหล็ก แต่ปัจจุบันสินค้าจีนเข้ามากระทบสินค้าไทยกว่า 20กลุ่มอุตสาหกรรมแล้ว อาทิ อุตสาหกรรมยา อุตสาหกรรมอะลูมิเนียม อุตสาหกรรมปิโตรเคมี อุตสาหกรรมเม็ดพลาสติก อุตสาหกรรมเซรามิก

สาเหตุหลักมาจากการที่ตลาดโลกที่ซื้อสินค้าจีนมีออเดอร์ชะลอตัว และเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร ขณะที่การผลิตสินค้าเท่าเดิม เมื่อซัพพลายล้นจึงหาตลาดรองรับ ส่วนหนึ่งกระจายเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งสินค้าจีนมีราคาถูก ปกติก็เข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดอยู่แล้ว แต่เวลานี้ปริมาณสินค้าเข้ามามากและหลากหลายขึ้น ที่สำคัญราคาถูก ทำให้ผู้ผลิตไทยได้รับผลกระทบเต็มๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม

“ถือเป็นปัญหาหลายเด้งสำหรับภาคการผลิตของไทย ที่ผ่านมาเผชิญกับตัวเลขส่งออกติดลบต่อเนื่องหลายเดือน จนส.อ.ท.กังวลเรื่องการผลิตที่ลดลง หลายรายผลิตเพื่อประคองการจ้างงาน และหวังออเดอร์จะกลับมา ต่อมาเจอกับปัญหาหนี้ครัวเรือนพุ่งสูงจนกำลังซื้อชะลอตัว หลายอุตสาหกรรมยอดขายลดลง อาทิ รถยนต์ เพราะไฟแนนซ์เข้ม จนล่าสุดผลจากเศรษฐกิจโลกที่ทำให้สินค้าจีนขายไม่ออกแต่ผลิตแล้วจึงทะลักเข้าไทยแทน ยิ่งซ้ำเติมภาคอุตสาหกรรมไทย กังวลว่าอาจกระทบการจ้างงานมากขึ้น เวลานี้ทุกอุตสาหกรรมกำลังปรับตัว และกำลังเตรียมแผนเพื่อเสนอรัฐบาลใหม่ช่วยเหลือ”รายงานข่าวระบุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ไรเดอร์ น้ำตาตก ก้มดูโทรศัพท์รู้ตัวอีกทีชนท้าย ปอร์เช่!!

มีอ่วม เปิดราคาค่าซ่อมรถหรู โรลส์ รอยซ์…

ขอแนะนำพิเศษสุด

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว ล้างแล้วมาสต์ทิ้งไว้30วิ เพื่อให้เซรั่มบำรุง

ใช้คู่กับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้าได้ยาวนาน ป้องกันการเกิดสิว และบำรุงด้วยสาหร่ายหิมะสีแดงที่ได้รับรางวัลนวตกรรมยอดเยี่ยมจากยุโรป

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกเพลียๆ ท่านอาจจะมีภาวะเป็นไขมันพอกตับ ที่อาจจะทำให้เกิดเป็นมะเร็งตับได้ในอนาคต เพื่อป้องกัน หรือลดภาวะดังกล่าว

ขอเสนอ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามู ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage