เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เศรษฐา” ไม่กังวล หากโผ ครม. ถูกคัดค้านภายหลัง ขอรอดูผลงาน ชี้ใกล้ได้ฤกษ์แถลงนโยบาย เกือบ 100% แล้ว เผยไม่ตอบโต้กรณี “เสรีพิศุทธิ์” วิจารณ์ด้วยถ้อยคำรุนแรง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

วันที่ 31 ส.ค. 66 เวลา 08.50 น. ที่ พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย พร้อมให้สัมภาษณ์ กรณี คุณสมบัติ ครม. ตอนนี้ตรวจสอบเสร็จแล้วหรือยัง ระบุว่า เข้าใจว่าพรุ่งนี้จะแล้วเสร็จ พรุ่งนี้เช้าจะจบ ส่วนจะทูลเกล้าฯ ได้เลยหรือไม่ ก็หวังว่าแบบนั้น

ส่วนคุณสมบัติ ครม. โดยเฉพาะของ นายพิชิต ชื่นบาน ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่แม้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย จะออกมาบอกว่าไม่ขาดคุณสมบัติ แต่มีเรื่องจริยธรรม อาจจะมีการตรวจสอบจริยธรรมภายหลังนั้น กังวลหรือไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหาภายหลัง นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกๆ ว่าที่รัฐมนตรี ถ้าเกิดไม่ผิดข้อกฎหมาย ก็ถือว่าไม่ผิดจริยธรรม

ส่วนจริยธรรมที่จะมีการตีความภายหลังเป็นการโยนให้นายกฯ หรือไม่นั้น ตอนนี้กำลังขอความเห็นจากกฤษฎีกา ซึ่งจะมีความเห็นออกมาวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ หากผลออกมาสามารถผ่านได้ ตนหวังว่าคงเป็นที่สิ้นสุด

เมื่อถามห่วงหรือไม่ว่าหากรายชื่อออกมาแล้วสังคมจะคัดค้านภายหลัง ตนเชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่มีใครถูกใจทั้งหมด ทุกๆ ท่านที่ถูกสรรหาเข้ามา ตรงนี้ต้องให้เกียรติพรรคร่วม ต้องให้เกียรติรัฐมนตรีทุกท่าน ที่อาสาเข้ามาช่วยเหลือประเทศชาติ ต้องรอดูผลงานดีกว่า

ส่วนกฤษฎีกาจะออกมาทันก่อนจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ หรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องเป็นอย่างนั้น ภายในวันพรุ่งนี้

 

 

เรื่องของ ครม. แม้แต่คนในอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ใช้ถ้อยคำค่อนข้างรุนแรง นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็รับฟัง น้อมรับ ไม่มีอะไรจะไปตอบโต้

ส่วนกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล จะเดินทางมาส่งเอกสารเสนอตัวเป็นที่ปรึกษานายกฯ นั้น ก็มีคนเสนออะไรมาเยอะแยะไปหมด ก็ต้องพิจารณา หลายๆ ท่านก็อยากมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประเทศชาติ ตนก็รับเรื่องไว้ ส่วนเรื่องของพลังงาน จะเป็นหนึ่งในวาระแรกๆ ของ ครม. และจะมีหลายเรื่อง

สำหรับที่พรรคก้าวไกลออกมาทวงคำถามเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญจะอยู่ใน ครม. นัดแรกหรือไม่นั้น ก็คงมีอะไรหลายๆ เรื่อง อดใจรอนิดหนึ่ง ไม่ได้มีแค่เรื่องเดียวแน่นอน ไม่ได้มีแค่เรื่องฟรีวีซ่า หรือลดราคาไฟฟ้า น้ำมัน

อย่างไรก็ตาม วันนี้ 10.00 น. ตนจะมีนัดเจอกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคาร ธกส. ดูเรื่องการพักหนี้ และเชิญว่าที่รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังมาด้วยว่าขั้นตอนจะดำเนินการได้อย่างดีหรือไม่ เพราะพี่น้องเกษตรกรเดือดร้อน เรื่องนี้ซีเรียสมาก เป็นอีกหนึ่งในวาระสำคัญของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่าหลายคนอยากทราบตัวเลขของราคาพลังงาน ว่าจะลดลงมากน้อยแค่ไหน นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอทำตัวเลขนิดนึง เมื่อวานนี้ทางรัฐมนตรีพลังงานก็มาให้ข้อมูลแล้ว มีแนวทางชัดเจนแล้ว แต่ขอดูตัวเลขอีกทีอย่างเหมาะสม และปรึกษากระทรวงการคลังด้วย เรื่องงบประมาณต่างๆ

ส่วนตัวเลขราคาพลังงานดูแล้วไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ หากจะกางตัวเลขใน ครม. นัดแรกนั้น เปิดได้ ไม่มีปัญหา

ส่วนการพูดคุยกับส่ยการบินในช่วงที่ผ่านมาเห็นว่ามีสายการบินตอบรับที่จะขยายไฟลท์บินเพิ่มขึ้นแล้วนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ครับ ก็สืบเนื่องมาจากที่คณะของตนได้ลงไปภาคใต้ และกลับมาพูดคุยกับทางด้านการท่า และ 8 สายการบิน ก็ขอขอบคุณ มีหลายสายการบิน ทุกๆ ภาคส่วนที่ตอบรับ ให้การเตรียมพร้อมในการที่เราจะดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นภาคส่งนที่กระตุ้ยเศรษฐกิจได้ดีในระยะสั้น ขอบคุณทุกภาคส่งนที่มีส่วนช่วยเหลือ

 

 

นอกจากนี้ เมื่อวานนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ติดต่อมาพบด้วย เพราะเชียงใหม่ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญที่สุดจังหวัดหนึ่งของเรา ก็ให้ฟังข้อคิดเห็นเกี่ยวกับทำอย่างไรจะกระตุ้นให้ภาคท่องเที่ยวกลับมาได้ โดยตนให้คำแนะนำไปว่าต้องไปดูทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมสำหรับกระตุ้นเศรษฐกิจ

ส่วนที่จะลงพื้นที่ตลาดไทยภัทรช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนเรื่องสินค้าราคาแพงต่างๆ

ทั้งนี้ เวลาลงพื้นที่เยอะๆ กลัวมวลชนที่คัดค้านหรือไม่ อย่างนายกฯ คนที่ผ่านมาก็เคยเจอเช่นกันนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นธรรมดา ถ้าเราอาสามาทำการเมืองก็ต้องรับฟัง มีทั้งคนติ มีทั้งคนชม มีทั้งคำแนะนำ อยากให้ติเพื่อก่อ เพราะตนเองก็เพิ่งเข้ามา ใช้ใจจริงเพื่อรับฟังปัญหาประชาชน อะไรเร่งด่วนจะเร่งแก้ไขให้

ส่วนเรื่องแถลงนโยบายตอนนี้กำลังรวบรวมทุกๆ พรรคเข้ามา ว่าแต่ละพรรคมีนโยบายอะไรบ้าง เพราะหลังจากถวายสัตย์แล้ว ก็มีการแถลงนโยบายด้วย ส่วนนโยบายมีเกือบ 100% แล้วหรือไม่นั้น ยังเหลืออีกนิดหนึ่ง ใกล้เคียงแล้ว ขอเวลาสัก 1 สัปดาห์ น่าจะจบได้ หลังบ้านกำลังพยายามรวมรวมทุกนโยบายเข้ามา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก จะเห็นผลทันที

ทาทับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้า ลดป้องกันการเกิดสิว และบำรุงผิวหน้า

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ท่านอาจเป็นไขมันพอกตับเพื่อป้องกัน

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage