เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เศรษฐา ย้ำพักหนี้เกษตรกรเริ่ม ต.ค. ทำควบคู่เพิ่มรายได้ ให้ธ.ก.ส.เร่งพิจารณาขั้นตอนและงบประมาณ ดูแลหนี้สินตำรวจ และผู้ประสบวิกฤตโควิด เล็งฟรีวีซ่าภายใน 1 ต.ค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ก.ย.2566 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการลดค่าไฟฟ้าว่า เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ตนโทร.ไปหาว่าที่ รมว.พลังงาน วันนี้ก็จะหารือกันอีกครั้ง โดยนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานนโยบายพรรคเพื่อไทยและว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้ ขอให้รออีกนิด เข้าใจว่าอยากรู้ว่าจำนวนเงินเท่าไหร่ ขณะนี้อยู่ในกระบวนการพูดคุยเรื่องงบประมาณ

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (31 ส.ค.) ประธานสภาอุตสาหกรรมได้แสดงความกังวลเรื่องลดค่าใช้จ่ายผู้ประกอบการทั้งค่าไฟฟ้า ค่าพลังงาน แน่นอนว่าเราให้ความสำคัญสูงสุดและชี้แจงแล้วว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

เมื่อถามถึงการพักหนี้เกษตรกรหลังจากคุยกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นนโยบายเร่งด่วนของพรรคเพื่อไทย แต่เราต้องดูรายละเอียดว่าจะใช้เงินเท่าไหร่ และจะพักทั้งต้นและดอก หลักการเพื่อให้เกษตรกรมีเวลาไปฟื้นฟู ไปทำมาหากิน ไม่ใช่ต้องมาพะวงหน้าพะวงหลังเรื่องหนี้สิน เบื้องต้นประมาณเดือน ต.ค.สามารถทำได้ ตอนนี้ได้ให้กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธ.ก.ส. ไปดูเรื่องการอนุมัติและประสานกับกระทรวงการคลังด้วย

ทั้งนี้ เราจะไม่ดูแค่เรื่องหนี้สินเกษตรกร แต่เราจะดูแลเรื่องหนี้สินของประชาชน รวมถึงตำรวจ และหนี้สินในช่วงที่ประสบกับภัยพิบัติโควิด เราจะดูแลให้ครบทุกภาคส่วน ซึ่งการพักหนี้ชั่วคราวเป็นแค่การแบ่งเบาความทุกข์ ฟื้นฟูจิตใจ แต่เหนือสิ่งอื่นใดการเพิ่มรายได้เป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้น นโยบายของพรรคเพื่อไทยได้คุยกันถึงการเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร ตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องเร่งทำ

ส่วนที่สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวตั้งคำถามว่าการฟรีวีซ่าที่ นายกฯ พูดหมายถึงอะไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องขอประธานโทษที่ตนพูดไม่ชัดเจน การฟรีวีซ่าไม่ได้หมายถึงไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม แต่หมายถึงไม่ต้องขอวีซ่า หากไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศก็จะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการขอวีซ่า โดยจะยกเว้นขอวีซ่าชั่วคราวในช่วงไฮซีซั่น ซึ่งไม่ใช่แค่กระทรวงการต่างประเทศที่ดูแลเรื่องนี้ แต่ตนได้ดูเรื่องความมั่นคง และได้คุยกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ รวมถึงการท่าอากาศยานด้วย

เราต้องดูทั้งหมดในการที่จะเข้ามาในประเทศ นอกจากนี้ยังคุยกันหลายเรื่อง และเห็นชอบในหลักการ ทั้งนี้ ได้พูดคุยกับว่าที่ รมว.มหาดไทยด้วย ท่านก็บอกว่าเห็นด้วยที่จะช่วยกันผลักดันนโยบายนี้ให้เกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามหวังว่าจะทำได้ภายใน 1 ต.ค.นี้

เมื่อถามถึงการพัฒนากีฬาในประเทศ รัฐบาลจะเดินหน้าอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอยู่ในการกำกับการดูแลของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาหลายท่านเพื่อมาพบปะพูดคุยกัน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังมีเรื่องกองทุนพัฒนากีฬา เข้าใจว่าอีกไม่กี่เดือนจะเข้าสู่ช่วงเอเชียนเกมส์ หลายสมาคมยังไม่ได้รับเงินอุดหนุน ค้างกันมาเป็นหลายล้าน

ตรงนี้ก็ฝากผู้ที่ดูแลด้านกองทุนพัฒนากีฬาด้วยว่าหากจ่ายเงินออกมาได้ ก็เป็นขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาที่จะไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับประเทศ เท่าที่ฟังมามีหลายสมาคมที่เดือดร้อน

เมื่อถามว่า กกท.ถูกตัดงบ 150 ล้านบาทจะกระทบการจัดงานโมโตจีพีหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตรงนี้น่าเป็นห่วง แต่ต้องมาดูก่อนว่า 150 ล้านบาทที่ตัดไป เอาไปทำอะไร มีทางไหนหรือไม่ที่จะคงไว้ซึ่งกิจกรรมต่างๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก จะเห็นผลทันที

ทาทับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้า ลดป้องกันการเกิดสิว และบำรุงผิวหน้า

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ท่านอาจเป็นไขมันพอกตับเพื่อป้องกัน

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage