เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (3 ก.ย.) จากกรณีที่ หยก เยาวชนวัย 15 ปีที่อาศัยอยู่กับ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าทะลุวัง เคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องสิทธิเข้าเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ โดยเมื่อเช้าวันที่ 31 ส.ค. หยกไปยังโรงเรียนเพื่อไปค่ายเรียนภาษาจีนที่จังหวัดนครปฐม แต่ครูไม่ให้ไปเพราะไม่ได้เป็นนักเรียน และคืนค่าเทอมไปแล้ว ต่อมาเพื่อนนักเรียนจึงช่วยกันอุ้มตัวหยกลงมา หยกนั่งขวางรถบัส เพื่อนนักเรียนจึงอุ้มออกไปอีกครั้ง รถบัสเปลี่ยนเส้นทางไปออกด้านหลัง หยกจึงนอนขวางล้อรถ เกิดการชุลมุน สุดท้ายถอยเข้าโรงเรียนแล้วออกประตูหน้าแทน

ระหว่างที่หยกเฟซบุ๊กไลฟ์ขณะคุยกับอาจารย์ หยกอ้างว่าเพิ่งทราบว่าคืนค่าเทอมเมื่อวันอังคาร (29 ส.ค.) แต่ทางโรงเรียนยืนยันว่าคืนไปตั้งแต่อาทิตย์แรกที่มาจ่ายเงินด้วยซ้ำ กระทั่งเพื่อนนักเรียนชั้น ม.4 ขอร้องหยกให้ลงจากรถเพราะไม่ได้จ่ายเงิน และเตือนว่าหยกกำลังละเมิดสิทธิผู้อื่น อย่างนี้เขาไม่เรียกประชาธิปไตย ก่อนที่จะเปิดเผยความในใจออกมาว่าอึดอัดกับพฤติกรรมของหยก มาโรงเรียนสาย ไม่เคยเข้าคาบโฮมรูม ที่ให้มาเข้าห้องเรียนคือให้โอกาสแล้ว ขอแค่ 3 วันไม่ได้เหรอ เพื่อนจะไปสนุกกัน หยกจะให้คนอื่นฟังเสียงตัวเอง ก็ฟังเสียงคนอื่นก่อน พร้อมตั้งคำถามว่า อยากจะเป็นคอนเทนต์เหรอ ก่อนจะนำตัวหยกลงมาจากรถ

ภายหลังหยกโพสต์ข้อความน้อยใจครูและนักเรียน ระบุว่า รู้สึกตกใจหน้าเสียกับสถานการณ์แต่พยายามยิ้ม ตกใจที่ครูให้เพื่อนเข้ามามีส่วนร่วมกับเรื่องนี้และให้เพื่อนเข้ามาเป็นคนออกหน้า รวมถึงใช้วิธีให้เพื่อนๆ ทำอะไรแบบนี้ ซึ่งบทเรียนนี้จะไม่ลืม

ล่าสุด เฟซบุ๊กส่วนตัวของหยกโพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ระบุว่า “สวัสดีค่ะ ขอบคุณทุกคนที่มาให้ความเห็นมากมายต่างๆ นานา ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นกับหนูนะคะ

หลายความเห็นที่สะใจและคิดว่าสมควรแล้วที่เรื่องนี้เกิดขึ้นกับหนู หนูก็อ่านและพยายามฟังหลายๆ คน พี่ๆ บางคนพูดด้วยว่าสมควรแล้วเพราะสิ่งที่หนูทำไม่เหมาะสม

หนูยังขอยืนยันต่อสู้ต่อไปบนหนทางนี้ เพราะหนูก็อยากรู้เหมือนกันว่าท้ายที่สุดแล้วประวัติศาสตร์จะเขียนถึงการกระทำของโรงเรียนว่ายังไง จะมีการตกผลึกชะตากรรมของคนที่ต้องโทษ 112 ในช่วงเวลานี้ยังไง

ตั้งแต่ติดคุก และตัดสินใจต่อสู้กับโรงเรียนเพราะหนูเห็นว่าโรงเรียนทำไม่ถูก ไม่ทำสิ่งที่สมควรทำ ละเว้นการกระทำ ใช้วิธีอื่นซึ่งไม่ใช่วิธีกระทำอย่างเปิดเผยในที่แจ้งกับหนู หนูก็พอทราบอยู่แล้วว่าชีวิตการเติบโตของหนูจะไม่เหมือนเด็กคนอื่น

112 ไม่ทำให้ชีวิตใครเป็นปกติและสังคมนี้มีปัญหา

โรงเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเยาวชน หนูก็อยากจะให้เป็นที่ประจักษ์เหมือนกันว่าโรงเรียนนี้ที่หนูต่อสู้อยู่เป็นสถานที่แบบไหน มีครูแบบไหน

หนูยังยืนยันว่าโรงเรียนไม่เคยแจ้งอะไรหนู เรื่องการคืนเงินก็โอนมาเงียบๆ ไม่เคยให้หนูมีส่วนร่วมหรือปกป้องสิทธิตัวเอง ไม่เคยรับฟังหนู

หนูเชื่อด้วยว่าโรงเรียนทำแบบนี้กับหนูได้ก็ทำแบบนี้กับเด็กคนอื่นได้”

ข่าวที่น่าสนใจ

เสรีพิศุทธ์ เผยฟ้องไป 10 กว่ารายแล้ว ด้อมทั้งหลาย รวมถึง บุ้งทะลุวัง

ประชุมนัดพิเศษ “ครม.เศรษฐา” 6 ก.ย. แถลงนโยบาย 8 ก.ย. นี้

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก จะเห็นผลทันที

ทาทับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้า ลดป้องกันการเกิดสิว และบำรุงผิวหน้า

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ท่านอาจเป็นไขมันพอกตับเพื่อป้องกัน

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage