เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
สร้างเสียงวิจารณ์อย่างหนักถึงกรณีดังกล่าว ทำไมถึงไม่มีใครลุกให้พระสงฆ์นั่ง ทั้งๆ ที่บนรถไฟฟ้า-รถสาธารณะทั่วไป ก็มี ที่นั่งพิเศษ (Priority Seat) ซึ่งเป็นที่นั่งที่ไว้คอยบริการแก่บุคคลพิเศษ ดังนี้ เด็ก สตรีมีครรภ์ คนชรา พระสงฆ์ ผู้พิการ
ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น โดยความคิดเห็นแตกเป็น 2 ฝ่าย มีทั้งฝ่ายที่คอมเมนต์ว่า ควรลุกให้พระสงฆ์นั่ง เพราะในภาพพระสงฆ์รูปนั้น ยืนอยู่ข้าง ที่นั่งพิเศษพอดี ซึ่งที่นั่งดังกล่าวก็สำรองไว้ให้บริการแก่บุคคลพิเศษอยู่แล้ว และวิจารณ์คนที่ไม่ลุกให้พระสงฆ์นั่ง ไม่มีจิตสำนึก
ขณะที่คอมเมนต์บางส่วนก็สวนว่า ทำไมต้องลุกให้พระสงฆ์นั่ง? / เป็นพระก็ยืนได้นะ/ พระบางรูปสุขภาพแข็งแรง ยังหนุ่มน่าจะยืนไหวนะ / พระก็คน ทำไมถึงยืนไม่ได้? ยังมีบางส่วนเผยอีกว่า ที่ต่างประเทศก็ไม่มีที่นั่งสำหรับพระ
พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่า บุคคลที่นั่งอยู่บริเวณ ที่นั่งพิเศษ (Priority Seat) หากพิจารณาจากผิวก็น่าจะอายุมากแล้ว ดังนั้นพระหนุ่มก็ควรเสียสละให้คนสูงอายุนั่ง
อย่างไรก็ดี ทาง ‘BEM Bangkok Expressway and Metro’ ให้ข้อมูลไว้ว่า “ที่นั่งพิเศษ หรือที่เรียกกันว่า Priority Seat เป็นที่นั่งไว้คอยบริการแก่บุคคลพิเศษ เด็ก, สตรีมีครรภ์, คนชรา, พระสงฆ์ และผู้พิการ ซึ่งผู้โดยสารทุกท่านสามารถนั่งได้” พร้อมเสริมว่า “แต่ก็ต้องพร้อมเสมอที่จะลุกเสียสละ เมื่อมีบุคคลพิเศษจำเป็นต้องใช้บริการ การแบ่งปันไม่จำเป็นต้องเป็น Priority Seat เท่านั้น ที่นั่งอื่น ก็สามารถแบ่งปันได้เช่นกัน ถือเป็นการแสดงน้ำใจให้เพื่อนร่วมทาง”

ข่าวที่น่าสนใจ

เสรีพิศุทธ์ เผยฟ้องไป 10 กว่ารายแล้ว ด้อมทั้งหลาย รวมถึง บุ้งทะลุวัง

ประชุมนัดพิเศษ “ครม.เศรษฐา” 6 ก.ย. แถลงนโยบาย 8 ก.ย. นี้

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก จะเห็นผลทันที

ทาทับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้า ลดป้องกันการเกิดสิว และบำรุงผิวหน้า

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ท่านอาจเป็นไขมันพอกตับเพื่อป้องกัน

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage