เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รัฐบาลใหม่เตรียมผลักดันกระตุ้นท่องเที่ยว ด้วยมาตรการ “ฟรีวีซ่าจีน” คาดเริ่ม 1 ต.ค.66 นี้ โบรกฯประเมินหุ้นที่ได้ประโยชน์คือ กลุ่มโรงแรม สนามบิน และคมนาคม ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีเตรียมนำครม.ใหม่เข้าถวายสัตย์พรุ่งนี้ คาดเป็นปัจจัยเชิงบวกหนุนตลาดหุ้นไทย โดยเฉพาะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจะช่วยหนุนหุ้นหลายกลุ่มได้ประโยชน์ มองกรอบเคลื่อนไหววันนี้ 1,555-1,570 จุด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศได้ประกาศถึงแผนฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนว่า จะทดลองทำเป็นการชั่วคราวในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้ โดยได้มีการพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นชอบในหลักการ และพร้อมผลักดันให้เกิดขึ้นได้ โดยจะให้ความสำคัญในช่วงต้นไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวมากกว่าทุกช่วงของปี สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยจำนวนมากในภาคการท่องเที่ยว ดังนั้นจึงตั้งเป้าที่จะเริ่มแผนฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ทำให้ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่สร้างรายได้ทางภาคท่องเที่ยวจำนวนมาก และยังเป็นจุดหมายอันดับหนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ต่างพากันมีความหวังว่าแผนฟรีวีซ่าชาวจีนจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เคยเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่สร้างรายได้ให้จังหวัดเชียงใหม่และประเทศไทยกลับมาโดยเร็วที่สุด และยืนยันว่าภาคการท่องเที่ยวและจังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเข้ามาในช่วงไฮซีซั่นนี้อย่างแน่นอน

นายสีหเดช เจียเจษฎา รองประธานสมาพันธ์มัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย (ภาคเหนือ) กล่าวว่า การที่ประเทศไทยมีแผนฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้ขั้นตอนที่ชาวจีนจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยง่ายขึ้นกว่าเดิม และต้องยอมรับว่านักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงมีความสำคัญกับจังหวัดเชียงใหม่และประเทศไทยอยู่

ซึ่งหากถามตนว่านักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาเท่ากับช่วงปีปกติที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เมื่อไหร่ คงต้องรอดูสถานการณ์ก่อนว่านักท่องเที่ยวจีนจะกลับมามากน้อยเพียงใด เพราะจีนเองก็มีปัญหาทางเศรษฐกิจอยู่ อาจจะยังต้องการให้คนของประเทศตนเที่ยวในประเทศก่อน

อย่างไรก็ตามเชื่อได้ว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้ แต่จะมากน้อยเพียงใดก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น การสื่อสารเรื่องฟรีวีซ่าจีนส่งไปถึงชาวจีนในแผ่นดินใหญ่ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นการบ้านที่รัฐบาลชุดใหม่ต้องทำอย่างเร็วที่สุด หากหวังจะให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยว รวมถึงเรื่องความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยที่เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย ถึงแม้ว่าหลายครั้งอาจจะเป็นข่าวปลอม แต่รัฐบาลไทยก็ต้องไปพูดคุยกับรัฐบาลจีนว่าข่าวที่ออกมาไม่ได้เป็นความจริง และในขณะเดียวกันภายในประเทศต้องพัฒนาเรื่องของความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกไปพร้อมกัน

สำหรับการที่วางแผนจะให้ฟรีวีซ่าชาวจีนแค่ช่วงไฮซีซั่นนั้น ตนก็มีความเห็นว่าทุกอย่างต้องมีการทดลอง ทดสอบ แล้วนำสิ่งที่เกิดปัญหามาปรับปรุงแก้ไข โดยจุดหนึ่งที่ตนมีความเป็นห่วงก็คือ การตรวจคนเข้าเมือง จะต้องมีการเพิ่มบุคคล ลองทำตามแผนแล้วนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก และเรื่องของภาษาจีนที่เจ้าหน้าที่ควรจะต้องสื่อสารภาษาจีนได้ เพราะยังมีนักท่องเที่ยวจีนไม่น้อยที่ไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้ ดังนั้นการเพิ่มบุคคลและสามารถสื่อสารด้วยภาษาจีนได้ ก็จะช่วยลดระยะเวลาในการตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่สนามบินได้ และยังเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศว่ามาเที่ยวแล้วสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

สมาคมแท็กซี่ไทย ประกาศ ขอความร่วมมือคนขับ ไม่ใช้ภาษาอีสาน 

กรมอุตุฯ เตือนสภาพอากาศวันนี้ มรสุมยังหนัก ฝนฟ้าถล่ม 43 จังหวัด กทม. ก็โดน

ข่าวที่น่าสนใจ

แฉแล้ว!! อดีตทะลุวัง จับมือเปิดโปงธาตุแท้ บุ้ง ทะลุวัง พร้อมแจงชัด ก้าวไกล หนุนหลังหรือไม่

คอมเมนต์เดือด ที่นั่งสำรองบนรถไฟฟ้า จำเป็นต้องสละให้ พระสงฆ์ หรือไม่

ขอแนะนำ

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก จะเห็นผลทันที

ทาทับครีมกันแดด24พลัส กันแสงยูวีและแสงสีฟ้า ลดป้องกันการเกิดสิว และบำรุงผิวหน้า

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ท่านอาจเป็นไขมันพอกตับเพื่อป้องกัน

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool นั่นคือ ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับและลดไขมันพอกตับ โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage