เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (18 กันยายน) ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการขึ้นทะเบียนผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศว่า ขณะนี้ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการ โดยมี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน และตนเป็นรองประธาน รวมถึงมีปลัดกระทรวงที่เกี่ยวข้องเป็นคณะกรรมการ

ชาดากล่าวต่อว่า จะมีการรวบรวมรายชื่อผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศก่อน และตรวจสอบดูว่ายังมีอิทธิพลอยู่หรือไม่ และมาตรวจสอบว่าในพื้นที่มีผู้มีอิทธิพลรายใหม่เกิดขึ้นหรือไม่ โดยจะแบ่งพื้นที่เป็นสีแดง สีเหลือง เพื่อทำข้อมูลใหม่ โดยจะให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ไม่ได้มีอิทธิพลแล้ว ขณะนี้ที่เกิดคดี ‘ประวีณ จันทร์คล้าย’ หรือกำนันนก จะต้องตรวจสอบกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนักการเมืองท้องถิ่นทั่วประเทศก่อน

ชาดายังกล่าวว่าผู้มีอิทธิพลที่พฤติกรรมไม่ดี มีหลายรูปแบบบางคนไม่ได้มีตำแหน่งแต่มีอิทธิพล แต่บางคนมีอิทธิพลมากถึงขั้นแต่งตั้งนักการเมืองได้ ก็จะต้องตรวจสอบไปตามขั้นตอน ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การตรวจสอบผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานีเป็นอย่างไร ชาดากล่าวว่า จบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีการแบ่งพื้นที่เป็นสีแดงและสีเหลืองเรียบร้อยแล้ว โดยสีแดงนั้นมีน้อยมาก เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมจะเป็นจุดต่อไปที่จะเข้าไปตรวจสอบหรือไม่ ชาดากล่าวว่า ตรวจพร้อมกันทั่วประเทศทั้งหมด

เมื่อถามต่อว่า จะมีการเปิดรายชื่อผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ชาดากล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เนื่องจากกฎหมายไม่เหมือนสมัยก่อน เพราะมีกฎหมายป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมย้ำว่าการทำงานปัจจุบัน หากมีรายชื่อหลุดไปอาจจะถูกฟ้องร้องได้ . เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่มีชื่อปรากฏมาชี้แจงหรือไม่ ชาดากล่าวว่า ตนเองมีความเป็นธรรมอยู่แล้ว และไม่สามารถปิดบังตนเองได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการตั้งกรอบระยะเวลาการทำบัญชีสีแดงและสีเหลือง ชาดากล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่จังหวัดอุทัยธานีเสร็จเรียบร้อยแล้วและในหลายจังหวัดก็จบแล้ว ในการทำงานไม่ได้อยู่ที่กระทรวงมหาดไทยอย่างเดียว แต่มีกระทรวงอื่นมาร่วมทำงานด้วย เบื้องต้นขณะนี้สามารถรวบรวมข้อมูลได้ 20-30% แล้ว ซึ่งตนเองจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ขออย่าไปบีบเจ้าหน้าที่ให้เร่งทำงาน  เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลไหมว่าผู้มีอิทธิพลจะเข้ามาแทรกแซง ชาดากล่าวกลับว่า “ใครจะมาใหญ่กว่าผม” พร้อมหัวเราะแล้วบอกว่า “ผมตัวใหญ่”

ข่าวน่าสนใจ

สาว ซัดแรง เศรษฐา ลั่นแรง “มีไรก็ทำไป อย่าก้าวก่าย หน้าที่พลขับ”

ตำรวจในงานเลี้ยง “กำนันนก” เปิดปาก พอได้ยินเสียงปืน ขึ้นลำกล้องไว้ป้องกันตัว

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ที่กันแดดและPM2.5 บำรุงและป้องกันการเกิดสิว

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน เป็นอาการเริ่มต้นของไขมันพอกตับ

ขอเสนอ อาหารเสริมของ Tvpool ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับ ย้ำสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage