เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ร.ดังเชียงใหม่ สั่งยกเลิก! MOU ครูให้นักเรียนสอบตก จ่ายค่าปรับให้เด็กที่เรียนเก่ง ติดศูนย์-ติด มผ. ต้องจ่ายค่าปรับหน่วยกิตละ 2,000 บาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทวิตเตอร์ (X) นักเรียนเลว เผยแพร่ข้อมูล จากกรณีโลกโซเชียลมีเดียแชร์เรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ ให้นักเรียนและผู้ปกครองเซ็น MOU หากสอบตก-ติดศูนย์-ติด มผ. ต้องจ่ายค่าปรับหน่วยกิตละ 2,000 บาท ยิ่งไปกว่านั้น หากตกมากกว่า 4 วิชาต้องไปค่ายธรรมะ และเงินค่าปรับจะนำให้นักเรียนผลคะแนน Top 5

 

 

ล่าสุด ครูจวง-ปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ชี้แจงว่า ตนได้เข้าสอบถามข้อมูลจาก นายภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ สส.พรรคก้าวไกลในพื้นที่ พบว่า ผู้บริหารโรงเรียนไม่ได้สั่งให้มีการเซ็น MOU ดังกล่าว ซึ่งครูประจำชั้นน่าจะทำขึ้นเอง และทาง ผอ. ได้แจ้งครู นักเรียน และผู้ปกครองทั้งหมดแล้วว่าให้ยกเลิก MOU เหล่านี้ทันที

MOU ดังกล่าวผิดกฎหมายโดยตรง แนะผู้ปกครองและโรงเรียนต้องพูดคุยกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง หากเกิดขึ้นในโรงเรียนไหนก็ตามให้ทางผู้ปกครองปฏิเสธได้โดยทันที

นอกจากนี้ หากมีนักเรียนสอบตกหรือติด 0 ให้ทางครูผู้ดูแลจัดสอบซ่อมหรือให้นักเรียนส่งงานเพิ่มเติมตามกฎเกณฑ์ และต้องเข้าพูดคุยกับนักเรียนเพื่อค้นหาว่าทำไมเด็กถึงไม่สามารถทำเกรดได้ดี แนะครูควรออกแบบกิจกรรมการสอนที่เหมาะกับการเรียนรู้ของนักเรียนแต่ละคร

ครูจะต้องมาทบทวนการสอนของตัวเอง ว่าขาดตกบกพร่องตรงไหนบ้างหรือเปล่า นักเรียนถึงได้ติด 0 หรือครูต้องมาค้นหาสาเหตุที่แท้จริง ครูก็ต้องหาเทคนิค หาวิธีการสร้างแรงบันดาลให้เขาชอบวิชานั้น เห็นประโยชน์ของการเรียนวิชานั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ที่กันแดดและPM2.5 บำรุงและป้องกันการเกิดสิว

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage

หากรู้สึกอ่อนเพลียง่วงนอน ซึ่งเป็นอาการเริ่มต้นของไขมันพอกตับ

ขอเแนะนำ อาหารเสริมของ Tvpool ฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับ ย้ำสายปาร์ตี้ จำเป็นต้องดูแลตับเป็นพิเศษ

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage