เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไอติม น้อมรับความเห็น ‘ปิยบุตร’ปม สส.ก้าวไกล คุกคามทางเพศ ลั่นจะพิสูจน์ให้เห็น ยก 3 มาตรการ ยันเป็นภารกิจทุกคนในพรรค หลังมีเสียงสะท้อน ก้าวไกล ไม่กล้าเผชิญปัญหา ส่งคนภาพลักษณ์ดี-ไม่เกี่ยวข้องมาแจงสัปดาห์ที่แล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2566 นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ให้ความเห็นเกี่ยวกับ สส.พรรคก้าวไกล ถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศ พร้อมให้ข้อเสนอแนะว่า พรรคก้าวไกล น้อมรับความเห็นของนายปิยบุตร รวมถึงข้อเสนอแนะว่าเราจะปรับปรุงพรรคอย่างไรได้บ้าง ตนคิดว่าเป็นความเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อพรรค เชื่อว่าเป็นความเห็นที่มีเจตนาที่ดีที่จะทำให้พรรคก้าวไกลทำได้ดียิ่งขึ้นในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

“พรรคเรายอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าเราสามารถทำให้ดีขึ้นได้ และป้องกันปัญหาคุกคามทางเพศ รวมถึงปรับปรุงกระบวนการรับมือเมื่อปัญหาเกิดขึ้น ผมคิดว่าข้อเสนอแนะของอาจารย์ปิยบุตร หลายข้อ ก็เป็นข้อเสนอที่เราจะนำมาใช้ทบทวนปรับปรุงกระบวนการภายในของเรา” นายพริษฐ์ กล่าว

นายพริษฐ์ กล่าวว่า มีหลายประเด็นของนายปิยบุตร ที่สอดคล้องกับมาตรการที่พรรคได้ประกาศไป 3 มาตรการ ได้แก่ ข้อแรก การปรับองค์ประกอบของคณะกรรมการวินัยให้มีสัดส่วนของคนนอกที่ไม่ได้เป็น สส. และเป็นผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงไม่ได้เป็นเพศชายมากขึ้น เพราะเราเชื่อว่าการปรับปรุงมาตรการดังกล่าวจะทำให้คณะกรรมการทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดข้อครหาหรือข้อกังวลได้ถึงกรณีคนในตรวจสอบกันเอง

ข้อที่สอง เรามีแผนทบทวนกระบวนการตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ตั้งแต่รับเรื่องร้องเรียนจนถึงการดำเนินการ รวมถึงการลงโทษในกรณีที่กระทำผิด ว่าเราจะทำอย่างไรให้ทุกขั้นตอน ทุกกระบวนการมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อป้องกันไม่เกิดความล่าช้าโดยไม่จำเป็น

ข้อที่สาม เรื่องความเข้มข้นในการอบรมบุคลากรพรรค ไม่ใช่แค่ สส. หรือผู้ช่วย สส. แต่ครอบคลุมบุคลากรทุกระดับ รวมถึงการเพิ่มความถี่ เพิ่มรูปแบบในการอบรม ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ใช้เวลาอบรมมาทบทวนรายละเอียด ซึ่งหลักสูตรการอบรมทั้งหมด จะนำมาใช้คัดกรองบุคลากรด้วย

เมื่อถามว่านายปิยุบตร กังวลว่าอาจเป็นการลูบหน้าปะจมูกนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า เราต้องดำเนินการอย่างจริงจัง ตนคิดว่าการกระทำของพรรคจะเป็นเครื่องพิสูจน์ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ อย่าสร้างวัฒนธรรมที่ปกปิด เราจำเป็นต้องสร้างวัฒนธรรมที่ไม่มีการปกปิดผู้กระทำผิดภายในองค์กร เพราะกังวลชื่อเสียงองค์กร ฉะนั้นเราต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเราได้ดำเนินการตามมาตรการที่ประกาศออกไป

ส่วนที่มองว่าพรรคก้าวไกลส่งนายพริษฐ์ และน.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือทนายแจม มาแถลงข่าว ซึ่งเป็นผู้ไม่เกี่ยวข้อง ภาพลักษณ์ดูดี แสดงถึงความไม่กล้าเผชิญปัญหาหรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าตนทำหน้าที่ในฐานะโฆษกพรรค ส่วนน.ส.ศศินันท์ ก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการวินัย แน่นอนว่าปัญหาคุกคามทางเพศและการเผชิญหน้าเป็นภารกิจร่วมกันของทุกคนในพรรค ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ตนหรือน.ส.ศศินันท์ ต้องทำให้พรรค เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนที่เข้ามาทำงานและคนในสังคมจริงๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หากมีปัญหา นอนเท่าไรก็ไม่พอ อ่อนเพลียทั้งวัน อ้วน มีน้ำในท้องเยอะ ซึ่งเป็นอาการเริ่มต้นของไขมันพอกตับ
ขอเแนะนำอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป ต้องทานวันละ1เม็ด เพื่อล้างสารพิษในตับ เพราะตับรับสารพิษทุกวัน โดยเฉพาะสายดื่ม

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

ขอแนะนำ
ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับเคาน์เตอร์แบรนด์ชั้นสูงสุด
โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ที่กันแดดและPM2.5 บำรุงและป้องกันการเกิดสิว

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/