เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ชัยวัฒน์” ที่ปรึกษากฎหมายแม่แตงโม ฟ้องกลับ “แซน วิศาพัช” พร้อม บก.ข่าวช่องดัง 5 ข้อหารวด หลังศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาทที่ตัวเองเป็นจำเลยก่อนหน้านี้ พร้อมบอก งงมาก คุณแม่ย่องถอนฟ้องเป็นโจทก์ร่วมแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 ต.ค.66 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฏหมายของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อยื่นฟ้อง แซน วิศาพัช และ บก.สำนักข่าวแห่งหนึ่ง ในข้อหาฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ นำเอกสารอันเป็นเท็จเข้าสู่การนำสืบพยานอันเป็นเท็จ การปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม หลังจากก่อนหน้านี้ นายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของ นางภนิดา ถูกทางแซน วิศาพัช ยื่นฟ้องตรงต่อศาลในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาในวันที่ 4 ก.ย.แซน วิศาพัช พร้อมทนายความจะเดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อขอถอนฟ้อง นางภนิดา แม่ของแตงโม เนื่องจากเชื่อว่าเอกสารที่แจกจ่ายให้กับผู้สื่อข่าวในวันนั้น นางภนิดา ไม่ได้เป็นผู้จัดทำเอกสารขึ้นมาด้วยตัวเอง ทำให้เหลือแต่เพียง นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายที่ยังไม่ถูกถอนฟ้องในคดีหมิ่นประมาท

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนเดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อยื่นฟ้อง แซน วิศาพัช กับ บก.สำนักข่าวช่องหนึ่ง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดีของ นางภนิดา แต่เป็นเรื่องที่ แซน วิศาพัช ฟ้องตนในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่ง แซน ได้ยื่นเรื่องถอนฟ้องคุณแม่ไปแล้ว แต่ยังคงฟ้องร้องในข้อหาดังกล่าวกับตนอยู่ ต่อมาศาลจังหวัดนนทบุรีได้วินิจฉัยยกฟ้องคดีที่ แซน วิศาพัช ยื่นฟ้องตนไปแล้วในเรื่องหมิ่นประมาทใส่ร้ายป้ายสีด้วยการแจกเอกสารหน้าศาล

ตนจึงจำเป็นต้องเดินทางมายื่นฟ้องดำเนินคดีแซน วิศาพัช และ บก.ข่าวช่องหนึ่งในข้อหา ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ นำเอกสารอันเป็นเท็จเข้าสู่การนำสืบพยานอันเป็นเท็จ การปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอมเช่นกันเพื่อรักษาศักดิ์ศรีที่ปรึกษากฎหมายของตน และตนกำลังพิจารณาที่จะฟ้องจำเลยที่ 3 ในคดีนี้เพิ่มอีกรายซึ่งเป็นนักกฎหมายอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า การยื่นฟ้องกลับในวันนี้เป็นการใช้สิทธิ์ในการฟ้องคดีอาญา แต่ในอนาคตสามารถไกล่เกลี่ยได้ ครั้งนี้ตนถูกพาดพิงกระทบสิทธิ์และถูกละเมิดจนเกิดความเสียหายกับชื่อเสียง ซึ่งหลังจากตนได้ยื่นคำฟ้องไปแล้วทางศาลได้พิจารณารับคำร้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีกำหนดนัดไต่สวนกลางเดือน ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ตนรับหน้าที่มาทำงานในคดีนี้ได้ปีกว่า ซึ่งตนดำเนินการทุกอย่างไปตามข้อกฏหมาย แต่ตนกลับมาถูกดำเนินคดีในเรื่องการฟ้องเท็จ จนทำให้ศาลพิจารณายกฟ้องไปในที่สุด

ดังนั้นเมื่อตนรู้สึกว่าถูกทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแล้ว เพราะมีการนำเสนอข่าวออกไปกับสื่อมวลชน ซึ่งตนมีหลักฐานที่นำเสนอทั้งหมด เป็นการกล่าวหาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ซึ่งเป็นการทำให้อับอายและเกิดความเสียหาย จึงจำเป็นต้องฟ้องกลับเพื่อรักษาชื่อเสียง ทั้งนี้การให้ข่าวไปว่าตนนำเอกสารไปแจกนั้นตนยืนยันว่าไม่มีการแจกเอกสารใดๆ ในวันดังกล่าว เป็นการกล่าวหาที่ทำให้ตนเกิดความเสียหาย ซึ่งนอกจากการยื่นฟ้องอาญาแล้วจะมีการพิจารณายื่นฟ้องแพ่งเพิ่มเติมต่อไป

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า และจากการที่ตนเดินทางมาศาลในวันนี้ ทำให้ทราบเพิ่มอีกว่า คดีที่น้องแตงโมตกจากเรือโดยไร้สาเหตุ ซึ่งยังไม่มีใครรับว่าสาเหตุเกิดจากอะไร คดีอยู่ในระหว่างการดำเนินการในชั้นศาล ซึ่งนางภนิดา เป็นผู้มีสิทธิ์ที่จะยื่นฟ้องคดีเองได้ ซึ่งมีการดำเนินคดีในชั้นศาลเชิงลึกไว้แล้ว โดยศาลมีการรับฟ้องไว้และนัดไตร่สวนกลางเดือน ม.ค.67 ปรากฏว่าตนได้ตรวจสอบสำนวนคดีว่ามีความคืบหน้าไปอย่างไรบ้าง

ตนกลับพบว่ามีการยื่นถอนฟ้องของโจทก์ จากที่ยื่นฟ้องไว้กับทางศาล โดยศาลได้พิจารณาอนุญาตให้ถอนฟ้องจากการเป็นโจทก์ร่วมไปแล้ว หลังจากที่ยื่นฟ้องไว้เมื่อ 2 ต.ค.66 แต่ต่อมากลับมีการยื่นถอนฟ้องไปเมื่อ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ตนยังไม่ทราบสาเหตุในการถอนฟ้องของผู้เป็นโจทก์ซึ่งก็คือ นางภนิดา ว่าเหตุใดจึงยื่นถอนฟ้องจากการเป็นโจทก์ร่วมกับทางอัยการโดยที่ตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจาก แซน วิศาพัช จะถูก นายชัยวัฒน์ ยื่นฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 ใน 5 ข้อหาแล้ว จำเลยที่ 2 ซึ่งเป็น บก.ข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ได้ถูก นายชัยวัฒน์ ยื่นฟ้องด้วย หลังจากที่ บก.สถานีคนดังกล่าวได้ทำหนังสือยืนยันให้กับทางทนายความฝ่าย แซน วิศาพัชว่า ผู้สื่อข่าวของสถานีในวันนั้นได้รับเอกสารแจกจ่ายจาก นางภนิดาและ นายชัยวัฒน์ มาจริง และนำข้อความในเอกสารดังกล่าวไปนำเสนอจนทำให้ นายชัยวัฒน์ ถูก แซน วิศาพัช ยื่นเรื่องฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาด้วยเอกสาร

ทำให้ นายชัยวัฒน์ มองว่า การทำหนังสือตอบรับของ บก.สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวไม่เป็นกลาง จนเมื่อศาลมีคำสั่งยกฟ้อง นายชัยวัฒน์ จึงได้ผลการพิจารณาที่ศาลยกฟ้องมาฟ้องกลับดำเนินคดีกับแซน วิศาพัช และ บก.สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวพร้อมกับเตรียมพิจารณาฟ้องนักกฎหมายของฝ่ายแซน วิศาพัช เพิ่มอีกราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คุณเป็นแบบนี้หรือไม่? ทำงานหนัก เครียด ทานสารพิษปนมากับอาหารทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ทุกวัน ทั้งหมูกระทะ ชานมไข่
ขอเแนะนำอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage
เพื่อสุขภาพผิวหน้าที่ดีเยี่ยม

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข็มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุญจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/