เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน เปิดเผยยอด “ผีน้อย” ในเกาหลีใต้ มีมากกว่า 1 แสนคน หากจะทำงานถูกกฎหมายต้องเรียนภาษาเกาหลี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานทำหนังสือถึงอธิบดีกรมการท่องเที่ยว สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ขอความร่วมมือในการควบคุมและดูแลไม่ให้บริษัทนำเที่ยวต่างประเทศ พาคนไทยลักลอบเข้าไปทำงานเกาหลีใต้ในรูปแบบนักท่องเที่ยว

ขณะนี้มีแรงงานไทยผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ (ผีน้อย) จำนวนมากกว่า 1 แสนคน และแรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่กระทรวงแรงงานร่วมทำเอ็มโอยูกับภายใต้ระบบการจ้างแรงงานต่างด้าว (EPS) ที่ทำกันมายาวนานตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบัน จำนวน 93,118 คน

การที่จะทำงานอย่างถูกต้องภายใต้เอ็มโอยูรัฐบาลกับประเทศเกาหลีใต้ มีสิ่งที่แรงงานต้องปฏิบัติตาม คือ เรื่องแรกต้องเรียนภาษาของประเทศปลายทางที่จะเข้าไปทำงาน ทำให้คนไทยที่ลักลอบเข้าทำงานโดยเฉพาะเกาหลีใต้ ใช้ทางลัดคือเข้าไปในฐานะนักท่องเที่ยว หนีทัวร์ หรือหนีไปทำงานไม่ยอมกลับไทยตามที่ซื้อตั๋วไว้ คือเข้าไปแล้วหนีไปทำงานเลย โดยไม่มาทำสัญญาหรือเรียนภาษาอย่างที่รัฐบาลทำไว้กับเกาหลีใต้

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า กระทรวงแรงงานตระหนักถึงเรื่องคนไทยหนีไปเป็นผีน้อย จึงได้ตั้งชุดเฉพาะกิจเฝ้าระวังการลักลอบไปทำงานในเกาหลีใต้ ทั้งที่ด่านสุวรรณภูมิและที่ด่านดอนเมือง รวมถึงประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลี เพื่อเอ็มโอยูเรื่องการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างศูนย์บริการตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ กับกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานในการส่งต่อข้อมูลเพื่อเฝ้าระวังและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คุณเป็นแบบนี้หรือไม่? ทำงานหนัก เครียด ทานสารพิษปนมากับอาหารทั้งเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ทุกวัน ทั้งหมูกระทะ ชานมไข่
ขอเแนะนำอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage
เพื่อสุขภาพผิวหน้าที่ดีเยี่ยม

ขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข็มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุญจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/