เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประธานประมงพื้นบ้าน ไม่เชื่อแสงสีเขียวมาจากเรือไดหมึก ชี้ทะเลอ่าวไทยห่างนับ 100 กิโลเมตร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เป็นภาพปรากฏการณ์ แสงสีเขียวฉาบท้องฟ้า ซึ่งเห็นได้ในพื้นที่ พะเนิงทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่แน่ใจว่าปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเรียกว่าอะไร แต่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ในพื้นที่พะเนินทุ่งว่า เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงพลบค่ำ พื้นที่จะมีไอน้ำน้ำค่อนข้างเยอะ

โดยนักวิทยาศาสตร์ อธิบายว่า แสงสีเขียวที่เกิดขึ้นนั้น เป็นแสงที่เกิดจากเรือไดหมึกจากทะเลอ่าวไทยสะท้อนกับก้อนเมฆ ในอ่าวไทยมีเรือไดหมึกจำนวนมาก โดยไฟที่ใช้ไดหมึกนั้นมีหลายหลากสี ซึ่งแสงสีเขียวนี้ มองเห็นได้จากนอกโลกด้วยซ้ำ เพราะเคยมีภาพจากสถานีอวกาศนอกโลกด้วยซ้ำ

ล่าสุด นายปัญญา พุ่มเจริญ ประธานกลุ่มประมงพื้นบ้านคลองเทียนชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ในฐานะประธาน กลุ่มประมงพื้นบ้าน คิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะเรือไดหมึก กลุ่มใหญ่ จะออกหากินที่ดอนจัมโบ้ ไปทางตะวันออก 07 ห่างจากฝั่งประมาณ 5-6 กิโล จากฝั่ง

 

 

 

ประธานกลุ่มประมงพื้นบ้าน ยังระบุว่า แสงจากเรือไดหมึก จะส่องไปถึงเขาพะเนินทุ่งแก่งกระจานเป็นไปได้ยาก เพราะระยะทางจากทะเลไปถึงเขาพะเนินทุ่งเกือบ 100 กิโลเมตร ผ่านภูเขาหลายลูก ซึ่งเรือไดหมึกใช้ไฟจากแบตเตอรี่ และเครื่องปั่นไฟแรงต่ำ แสงสว่างไม่น่าจะไปถึง ซึ่งชาวประมงในพื้นที่ และส่วนตัวเชื่อว่า น่าจะเป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่หาชมได้ยาก

ขณะที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ให้ความเห็นว่า ถ้าจะอ้างว่าเป็นแสงจากไฟของเรือหาหมึก ก็ต้องเป็นฝั่งทะเลอันดามัน เพราะทิศทางที่เห็นอยู่ฝั่งเมียนมา แต่ส่วนตัวก็ไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อน ต้องตามดูกันต่อไปว่า จะเห็นอีกหรือไม่ในคืนวันต่อไป จะเห็นเป็นช่วงสั้นๆ หรือยาว ซึ่งต้องวิเคราะห์กันต่อไป

 

ที่มา – ข่าวสด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ปัญหาคนปัจจุบันและคุณคือทำงานหนัก เครียด ทานสารพัดเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ที่ปนเปื้อนสารพิษทุกวัน
จึงจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุญจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/