เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปตท. (PTT) ประกาศงบไตรมาส 3 ปี 66 มีกำไร 31,297 ล้านบาท เติบโตกว่า 252% สวนทางรายได้ที่ชะลอตัว เหตุรับรู้กำไรสต๊อกน้ำมัน เนื่องจากส่วนต่างราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทฯยังคงขาดทุนตราสารอนุพันธ์ 17,530 ล้านบาท และขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน 1,781 ล้านบาท

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT รายงานผลดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 3 ปี 66 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้รวม  802,683 ล้านบาท ลดลง 9.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 31,297 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  252.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่กำไรจากการดำเนินงานก่อนค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย ต้นทุนทางการเงิน และภาษีเงินได้ (EBITDA) ของกลุ่ม ปตท. ปรับขึ้น 58.2% จากช่วงเดียนกันของปีก่อน ที่ 146,025 ล้านบาท

เมื่อรวม 9 เดือนแรกของปี 66 มีรายได้ 2,337,438 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 79,259 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นของ PTT ปัจจัยหลักมาจากกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่นสำหรับธุรกิจการกลั่น ที่มีกำไรจากสต๊อกน้ำมันราว 20,000 ล้านบาท เนื่องจากส่วนต่างราคาน้ำมันเบนซินและน้ำมันเตากับน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น รวมถึง Crude Premium ที่ปรับลดลง และปริมาณการขายเพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติมีผลการดำเนินงานเพิ่มขึ้น รวมทั้งขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนลดลง

ทั้งนี้ PTT รับรู้ผลขาดทุนตราสารอนุพันธ์ 17,530 ล้านบาท เป็นการขาดทุนเพิ่มขึ้น  30,602 ล้านบาท  และขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน 1,781 ล้านบาท ดีขึ้น 91% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT ระบุว่า ปตท. ขานรับนโยบายลดผลกระทบค่าไฟฟ้าให้แก่ประชาชน โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. วันที่ 19 ต.ค. 2566 มีมติเห็นชอบให้ ปตท. เรียกเก็บค่าเชื้อเพลิงตามค่าควบคุม และยืดระยะเวลาการชำระหนี้ให้กลุ่มภาคไฟฟ้าในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี 2566 ตามมติ ครม. พร้อมให้ทยอยจ่ายคืนส่วนต่างในการกำหนดอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับรอบถัดไปตามที่ กกพ. เห็นชอบ มีผลย้อนหลังตั้งแต่เดือน ก.ย. 2566

โดยตั้งแต่ปี 2563 ถึงปัจจุบัน ปตท. สนับสนุนงบประมาณบรรเทาผลกระทบต้นทุนด้านพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้นจากภาวะวิกฤตต่าง ๆ ให้กับประชาชนแล้ว กว่า 25,000 ล้านบาท ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีนี้ ปตท. ยังได้มีการจัดสรรก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้า ตลอดจนจัดหา LNG ในราคาที่เหมาะสม ช่วยลดต้นทุนเชื้อเพลิงการผลิตไฟฟ้าเทียบเท่า 6,000 ล้านบาท รวมถึงช่วยเหลือผู้ใช้พลังงานในภาคส่วนอื่น ๆ ทั้ง LPG NGV และสนับสนุนเงินเข้ากองทุนน้ำมัน เพื่อร่วมดูแลผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนอย่างสมดุล พร้อมสร้างความมั่นคงทางพลังงาน และขยายการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

ข่าวที่น่าสนใจ

งานเข้า “แอ๊ด คาราบาว” โดนทนายดัง แจ้งเอาผิดปมโฆษณาเบียร์

เด็กนักเรียน วางช่อดอกไม้ ร่วมอาลัยแด่ ครูเจี๊ยบ ที่จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ จากเหตุสะเทือนขวัญ

คำแนะนำ ปัญหาคนปัจจุบันคือทำงานหนัก เครียด ทานสารพัดเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ที่ปนเปื้อนสารพิษทุกวัน
จึงจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/