เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณีตำรวจไซเบอร์จับกุมโบรกเกอร์ของบริษัทประกันภัยลักลอบนำข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าประกันนับล้านรายชื่อไปขายให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ

วันนี้ (18 พ.ย.2566) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นคร ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) สั่งการให้ ตร.สอท.นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เข้าจับกุมตัวนายวีรทัศน์ อายุ 45 ปีที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านเภาษีเจริญ หลังมีหลักฐาน รับโอนเงินโดยทำการซื้อขายข้อมูลลูกค้าประกันภัยจำนวน 2,000 รายชื่อ ในราคา 1,000 บาท จากการขายฐานข้อมูลลูกค้าประกันให้กับผู้ต้องหาที่เคยจับไปก่อนหน้านี้

 

นายวีรทัศน์ สารภาพว่า ช่วงโควิด คิดหาเงินทางลัดที่มีรายได้จากการขายข้อมูล เดือนละ 100,000 บาท โดยได้ซื้อข้อมูลส่วนบุคคล เป็นคนในวงการขายประกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัย มีลูกทีมในสังกัดประมาณ 10 คน แต่ได้ลาออกแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน และจัดเก็บข้อมูลลูกค้าอยู่ในโทรศัพท์มือถือของตัวเอง และเป็นผู้โพสต์ขายฐานข้อมูลลูกค้าจริง

โดยนำมาเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของข้อมูล โดยไปซื้อไฟล์ฐานข้อมูลลูกค้ามามีทั้งคนดัง เช่น นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าว รวมทั้งคนบันเทิง นักธุรกิจ แต่ก็มีข้อมูลที่ได้มาตรงบ้าง และข้อมูลไม่ตรงก็มี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ล่วงรู้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้อื่นเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัตินี้ นำไปเปิดเผยแก่ผู้อื่น เข้าถึงโดยมิชอบ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ

และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน ทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.สอท.5 ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

เปิดหลักฐานใหม่ ภาพถ่าย “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ดื่มฉลองกับลูกน้องหลังแหกคุก

ชาวนา โพสต์ภาพรายได้จากการขายข้าว ช่างน่าเจ็บปวด

คำแนะนำ ปัญหาคนปัจจุบันคือทำงานหนัก เครียด ทานสารพัดเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ที่ปนเปื้อนสารพิษทุกวัน
จึงจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/