เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าแก๊งขอทานจีน คาดมี 7 คน สวมชุดนักเรียน ปักหลักหน้าห้างกลางกรุงเทพฯ พบรายได้วันละหมื่นบาท ทำเป็นขบวนการโยงค้ามนุษย์ข้ามชาติ “กัน จอมพลัง” เผยพิรุธบาดแผลลักษณะคล้ายกัน เป็นรอยวงแหวนคล้ายจงใจ สุดแสบโดนจับขึ้นโรงพัก มีล่ามนั่งรถหรูเคลียร์ตำรวจ เตือนคนไทยอย่าสงสาร จนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้รับแจ้งจากประชาชนบนโซเชียลให้เข้าไปช่วยเหลือหญิงขอทาน ที่เหมือนถูกน้ำกรด มีลักษณะมือด้วน ใบหน้าเละ แต่พอลงพื้นที่ไปกับเจ้าหน้าที่ ขอทานรายดังกล่าวกลับไม่ตอบ ขณะเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ไปด้วยกันบอกว่า เคยเจอเคสลักษณะเดียวกันมาก่อนหน้านี้ ทำให้เริ่มสงสัย เลยนำตัวขอทานดังกล่าวไปสถานีตำรวจ

แก๊งขอทานจีน มีพฤติกรรมต้องสงสัยคล้ายกันคือ สวมชุดนักเรียน ไปขอทานตามชุมชนในกรุงเทพฯ ร่างกายพิการ มือกุด หน้าเละ เมื่อถูกจับไปที่โรงพัก มีล่ามแปลคนไทย มาขอติดสินบนตำรวจ เพื่อให้ปล่อยตัว

สิ่งนี้ทำให้พยายามสืบหาผู้ร่วมขบวนการรายอื่น ซึ่งต่อมาเจอขอทานจีนรายที่ 2 มีลักษณะเดียวกัน เมื่อพาไปโรงพัก มีล่ามแปลภาษาจีน นั่งรถหรูมาพร้อมกับชาวจีน มีการยื่นข้อเสนอให้เงินกับตำรวจ โดยขอทานชาวจีน ไม่ยอมให้ข้อมูล พยายามสอบถามล่ามได้ความว่า ได้เปิดร้านอาหารจีนอยู่ในไทย เลยได้ขอเบอร์ติดต่อไว้

พอมาถึงวันที่ 3 กลับมีพิรุธเกิดขึ้นชัดเจน เนื่องจากพบขอทานชาวจีนอีกราย พอเห็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ก็หนีเข้าห้องน้ำในห้างสรรพสินค้า จนตำรวจต้องไปนำตัวออกมา แล้วพาไป สน.บางพลัด มีลักษณะคล้ายกัน คือมีล่ามโผล่มาอีก แต่คราวนี้ล่ามไม่ใช่คนเดิม แต่ให้การว่ามีคนจีนส่งหนังสือเดินทางมาให้ เมื่อโทรติดต่อไปยังคนที่ส่งพาสปอร์ตให้ กลับตัดสายและปิดโทรศัพท์ ความน่าสงสัยคือ ขอทานจีนที่จับได้ ไม่มีพาสปอร์ตติดตัว พอถูกจับจะมีล่ามนำพาสปอร์ตมาให้ตำรวจ

“แก๊งขอทานจีน มีพฤติกรรมเหมือนขบวนการ มีชาวจีนคอยดูแล เมื่อถามว่าพักอาศัยที่ไหน ก็บอกว่า กุญแจ คีย์การ์ด โทรศัพท์ ที่อยู่ในตัวเก็บได้จากข้างถนน ตอนนี้เลยพยายามขยายผล เพื่อไปให้ถึงต้นตอของขบวนการขอทานข้ามชาติให้ได้”

เบื้องต้นตอนนี้ คาดว่ามีขอทานจีนลักษณะเดียวกันประมาณ 7 คน ทุกคนมีบาดแผล พฤติกรรมเหมือนกัน อายุเฉลี่ยอยู่ที่ 34–40 ปี จุดที่จะไปขอทานอยู่ตามหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังในพื้นที่กรุงเทพฯ

“พฤติกรรมแก๊งขอทานจีน ใส่ชุดนักเรียนเพื่อให้คนเห็นเกิดความสงสาร หลายคนที่จับได้ต้องใช้ความพยายามมากกว่าจะรู้อายุ เพราะมีใบหน้าที่เละ คาดว่า 6 รายเป็นผู้หญิง มีอีก 1 ราย เป็นผู้ชาย ที่ต้องรอการพิสูจน์ต่อไป”

บาดแผลบนร่างกายขอทานชาวจีนที่พบ มีลักษณะน่าสงสัย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง วิเคราะห์ว่า จากการสอบถามขอทานชาวจีนที่จับได้ มีการอ้างว่าบาดแผลตามร่างกายเกิดจากไฟไหม้ แต่บาดแผลรอบคอทำไมมีรอยเป็นวงแหวน เพราะปกติถ้าถูกน้ำกรดราด จะมีบาดแผลไหลย้อยคล้ายน้ำไหล บาดแผลของผู้ต้องสงสัยรอยแผลจะหยุดอยู่ตรงแค่รอบคอเท่านั้น

แผลตรงมือ ลักษณะเหมือนเอามือจุ่มลงในน้ำ มีรอยขอบแผลชัดเจนตรงข้อมือทั้งสองข้าง ลักษณะเป็นวงแหวนเช่นกัน

“จากการตรวจสอบเงินจากการขอทาน พบว่าแต่ละคนได้เงินจากขอทานวันละ 10,000 บาท ใช้เวลานั่งขอทาน 6 ชั่วโมง คิดเฉลี่ยถ้าผู้ร่วมขบวนการมี 7 คน ตกรายได้รวมเดือนละ 2,000,000 บาท จึงเป็นไปได้ว่าต้องมีคนที่อยู่เบื้องหลังขบวนการ คาดมีโอกาสเป็นขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ เพราะขอทานจีนมานั่งยังจุดเหล่านี้ได้อย่างไร ถ้าไม่มีคนพามา เมื่อถูกจับมีคนมาเคลียร์ให้ถึงโรงพัก จากการตรวจสอบพบขอทานรายหนึ่งมาจากมณฑลกวางโจว”

มีการสอบถามถึงเหตุผลที่มาขอทานถึงเมืองไทย อ้างว่าไม่รู้ว่ามีความผิด เมื่อถามถึงการเป็นขอทานในประเทศจีน เขาก็ตอบว่าตอนนี้จีนมีขอทานจำนวนมาก เลยตัดสินใจมาไทย อาจมีความเป็นไปได้ ในช่วงที่ฟรีวีซ่า มีกลุ่มค้ามนุษย์ของจีน ใช้ช่องว่างนี้ในการนำขอทานเข้ามาไทย ประกอบกับคนไทยขี้สงสาร ทำให้มีรายได้จำนวนมาก

หลังจากจับขอทานจีนได้บางส่วนแล้ว กลุ่มคนร้ายเริ่มระวังตัวมากขึ้น เพราะกลัวจะสาวถึงผู้อยู่เบื้องหลัง ทำให้ตอนนี้ต้องขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้ามาจัดการคดี เพื่อกวาดล้างออกไปให้หมด

อยากเตือนประชาชนที่พบเห็น และให้เงินกับขอทานเหล่านี้ ให้ระวัง เพราะความสงสารอาจกลายเป็นสิ่งที่ขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติใช้เป็นเครื่องมือได้.

ข่าวน่าสนใจ

เอ็นจอยสุด ๆ สส.ปูอัด ร่วมงานแห่กฐิน ออกสเต็ปแดนซ์ พบปะ กับประชาชนในพื้นที่จอมทอง

ดราม่า นโยบายการคำนวณระยะทาง การจองตั๋วล่วงหน้า รถไฟไทย

คำแนะนำ อย่าปล่อยให้เครียด และสารพิษจากอาหารทำร้ายสุขภาพคุณทุกวัน เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/