เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตรียมงานรับสังขาร “หลวงพ่อพัฒน์” พระเกจิดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน หลังมรณภาพอย่างสงบ ศิษยานุศิษย์เดินทางมาที่วัดเป็นจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากกรณี สำนักงานพระราชมงคลวัชราจารย์ ได้แจ้งผ่านสื่อว่า พระราชมงคลวัชราจารย์ (พัฒน์ ปุญฺญกาโม) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ และอดีตเจ้าอาวาสวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) มรณภาพเมื่อเวลา 01.35 น.ของวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ ด้วยอาการอันสงบ สิริอายุ 101 ปี บวช 77 พรรษา

บรรยากาศที่วัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ขณะนี้บรรดาประชาชนที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมายังวัดห้วยด้วนจำนวนมาก เพื่อรอรับสังขารของ หลวงปู่พัฒน์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ล่าสุด พระครูนิมิตศีลาภรณ์ (สม ฐิตสีโล) เจ้าคณะอำเภอหนองบัว, นายกิตติ ลิ้มศิริชัย นายอำเภอหนองบัว, พ.ต.อ.เดชา ศรีชัย ผกก.สภ.หนองบัว พร้อมด้วยผู้นำชุมชน คณะกรรมการวัด ประชาชนบ้านห้วยด้วน กำลังร่วมประชุมเตรียมความพร้อม จัดงานศพอย่างสมเกียรติให้หลวงปู่พัฒน์ ปุญญกาโม เบื้องต้นคณะวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ ได้เตรียมงานราชพิธี สำหรับกำหนดพิธีการต่าง ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับประวัติ พระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ หลวงปู่พัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2465 ที่บ้านสระทะเล ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ บิดาชื่อ พ่อพุฒ มารดาชื่อ แม่แก้ว ก้อนจันเทศ

อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ.2489 ณ วัดสระทะเล โดยมี พระธรรมไตรโลกาจารย์ หรือ หลวงปู่ยอด วัดเขาแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่กัน วัดเขาแก้วเป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอธิการชั๊ว วัดสระทะเล เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ปุญฺญกาโม”

หลวงปู่พัฒน์ ได้รับสืบทอดวิชาจากหลวงปู่เทศ วัดสระทะเล ซึ่งเป็นทวดผ่านทาง หลวงปู่เดิม วัดหนองโพ, หลวงปู่อิน วัดหางน้ำสาคร, หลวงปู่หมึก วัดสระทะเล ซึ่งหลวงปู่พัฒน์มีศักดิ์เป็นหลาน และหลวงปู่โหมด วัดโคกเดื่อ ต่อมาจึงได้ไปเรียนวิชาทางเมตตามหานิยมกับ หลวงปู่ชุบ วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง จ.อุตรดิตถ์ และได้เป็นเจ้าอาวาสที่วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้งนานถึง 6 ปี ก่อนกลับมาจำพรรษาที่ วัดสระทะเล ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิด

ต่อมาบิดามารดาของหลวงปู่พัฒน์ ได้ย้ายไปประกอบอาชีพเกษตรกรรมที่บ้านห้วยด้วน หรือบ้านธารทหาร และ นายผล กำนันตำบลธารทหารในขณะนั้น จึงได้พาบิดาและมารดาไปอาราธนาให้ท่านมาจำพรรษาและพัฒนาวัดห้วยด้วนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 จนถึงปัจจุบัน

โดยได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดธารทหาร และได้รับพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ที่ราชทินนาม พระครูนิวิฐปุญญากร กระทั่งปี พ.ศ.2526 ท่านได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะตำบลธารทหาร ต่อมาในการประชุมมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 20/2545 เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ.2545 มติที่ 310/2545 ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ พระครูนิวิฐปุญญากร เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลธารทหารจนถึงปัจจุบัน

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2564 ท่านได้รับพระราชทานพัดรองที่ระลึกงานบรมราชาภิเษก และได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ เลื่อนสมณศักดิ์ให้เป็นพระราชาคณะชั้นราชเป็นกรณีพิเศษที่ราชทินนาม “พระราชมงคลวัชราจารย์”และมีการออกเหรียญได้รับความนิยมจำนวนมากด้วย

ด้าน นายวรพล ภู่สิงห์ ไวยากรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการได้เปิดกุฏิหลวงพ่อพัฒน์ เพื่อเข้าไปตรวจสอบเงินที่หลวงพ่อพัฒน์เก็บไว้เพื่อนำมาใช้ในการจัดงานศพมีเงินสดประมาณ 2 แสนบาท โดยขณะนี้คณะกรรมการได้เข้ามาดูเงินสด และเงินในบัญชีธนาคารยังไม่ได้เบิกมาเพราะยังอยู่ในชื่อหลวงพ่อ เงินที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าวเป็นเงินสดที่ญาติโยมนำมาบริจาคให้หลวงพ่อ

ส่วนร่างของหลวงพ่อพัฒน์ จะมาถึงวัดในวันที่ 26 พ.ย.66 เวลาประมาณ 14.00 น. โดยกองพิธีจะมีการจัดงานต่อไป ซึ่งเบื้องต้นจะตั้งสังขารหลวงพ่อไว้ประมาณ 15 วัน จะสวดพระอภิธรรมทุกวัน ซึ่งร่างของหลวงพ่อได้สั่งเสียไว้ให้เก็บบรรจุร่างไว้ไม่มีการประชุมเพลิงแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำแนะนำ อย่าปล่อยให้เครียด และสารพิษจากอาหารทำร้ายสุขภาพคุณทุกวัน เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/