เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1 ธันวาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงการดีเดย์สำหรับคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้นอกระบบสามารถลงทะเบียนรับการช่วยเหลือจากภาครัฐในวันเดียวกันนี้ โดยระบุว่า

ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ 3 ช่องทาง คือ ลงทะเบียนด้วยระบบออนไลน์ เดินทางมาลงทะเบียนที่ศูนย์ดำรงธรรม ขณะที่ในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเขต นอกจากนี้ ตนยังได้กำชับไปยังอำเภอให้ออกสำรวจป้องกันการลงทะเบียนขาดตกบกพร่อง

ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ได้มีการถามว่า มีกระแสข่าวเจ้าหนี้ไม่กล้าเข้าระบบ เพราะกลัว กรมสรรพากรตรวจสอบ ด้านคุณอนุทิน เผยว่า เราทราบแล้วว่า ใครเป็นใคร ตรงนี้เราต้องการให้เกิดความเป็นธรรม ต้องขอย้ำอีกครั้งว่า ไม่ใช่การลดหนี้ ไม่ได้เป็นการยกหนี้ พักหนี้ แต่ต้องการสร้างความเป็นธรรมแก้เจ้าหนี้และลูกหนี้

หากเจ้าหนี้คิดดอกเบี้ยเป็นธรรม ลูกหนี้ก็จะต้องจ่าย เจ้าหนี้ก็จะไม่ถูกเบี้ยวหนี้ จนต้องไปข่มเหงใครหรือทวงหนี้ผิดกฎหมาย ถือเป็นเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่ต้องการสร้างความเป็นธรรมและไม่ต้องการสร้างความเสียหายแก้ทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้

ขอย้ำว่าลูกหนี้ก็ยังต้องใช้หนี้ในอัตราที่เขาสามารถหามาได้ ขอย้ำตอนนี้ขอใช้คำว่าไกล่เกลี่ยยังไม่ถึงกับบังคับและไม่มีเจตนาจะดำเนินดคี หรือไปคุ้ยแคะ สไตล์การทำงานของรัฐบาลชุดนี้โดยกระทรวงมหาดไทยต้องการแก้ปัญหาตรงไหนก็จะไปโฟกัสจุดนั้นไม่ต้องกังวล

เมื่อถามว่า ขั้นตอนการไกล่เกลี่ยจะเป็นอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า รายละเอียดผู้ปฏิบัติการแต่ละคนต้องมีทั้งศาสตร์และศิลป์ ไกล่เกลี่ยและประนีประนอม ไม่ได้มีขั้นตอนทางการ หนึ่ง สอง สาม เมื่อถามอีกว่า ถ้าเจ้าหนี้ไม่ยอมเข้ากระบวนการไกล่เกลี่ยจะดำเนินการอย่างไร

นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องเอาสัญญามาดู สัญญาตรงไหนที่ขัดต่อกฎหมายก็ไม่ต้องปฏิบัติตาม และจะมีการคุ้มครองให้เกิดความเป็นธรรม ยกตัวอย่างเจ้าหนี้ยังเพลิดเพลินกับการคิดดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่ลูกหนี้จะชำระหนี้ได้ลูกหนี้ก็ไม่ต้องชำระหนี้ ดังนั้นเราต้องการให้วินวิน เงินต้นได้คืนดอกเบี้ยได้ตามสมควรไม่มีการเบี้ยวหนี้ ไม่มีการกดขี่ข่มเหง รังแกรังควาน เน้นความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ขอบอกไปถึงลูกหนี้อย่าเพิ่งดีใจ เพราะไม่ใช่การพักหนี้เพราะหนี้ยังต้องจ่ายให้ครบทุกบาททุกสตางค์

เมื่อถามย้ำว่า ลูกหนี้บางคนเข้าใจว่า รัฐบาลจะใช้หนี้แทน นายอนุทิน ตอบว่า ไม่ใช่เลย แต่รัฐบาลจะช่วยลดอัตราดอกเบี้ยที่ไม่เป็นธรรม เพราะหนี้ใครหนี้มัน เมื่อถามว่า ตั้งเป้าเห็นผลของการดำเนินการเมื่อใด นายอนุทิน ตอบว่า วันที่ 8 ธ.ค. นายกฯ จะคิกออฟโดยการเรียกระดับผู้ปฏิบัติการ คือ นายอำเภอ และผู้กำกับ ทั่วประเทศมารับนโยบายที่เมืองทองธานี ซึ่งเราต้องรอฟังนโยบายตนคิดว่าขั้นตอนดำเนินงานมีอยู่แล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

คำแนะนำ อย่าปล่อยให้เครียด และสารพิษจากอาหารทำร้ายสุขภาพคุณทุกวัน เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/