เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สิ้นลมแล้ว “พังมาลี” ช้างเอเชียสวนสัตว์ฟิลิปปินส์ ที่ถูกขนานนามว่าเป็น ช้างที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก ผู้คนแห่อาลัย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวเศร้า “พังมาลี” ช้างเอเชียเพศเมียวัย 49 ปี ที่กลุ่มนักสิทธิสัตว์ ขนานนามว่าเป็น “ช้างที่น่าเศร้าที่สุดในโลก” หรือ “ช้างที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก” ในสวนสัตว์กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ได้สิ้นลมเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา หลังจากมันต้องอยู่ในคอกเลี้ยงอย่างเดียวดายมาเกือบตลอดชีวิต สร้างความเสียใจแก่กลุ่มคนรักช้างและองค์กรต่างๆ ที่พยายามหาทางขอย้ายตัว พังมาลี ออกจากสวนสัตว์ไปยังศูนย์ดูแลช้าง เพื่อให้มันได้ใช้ชีวิตในบั้นปลายอย่างสงบ

 

 

ฮันนี ลาคูนา นายกเทศมนตรีของกรุงมะนิลา ได้เฟซบุ๊กแสดงความอาลัย เนื่องจาก พังมาลี เป็นช้างเลี้ยงเพียงเชือกเดียวในฟิลิปปินส์ และเป็นดาวเด่นที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังสวนสัตว์มะนิลามาตลอด 4 ทศวรรษขณะที่หัวหน้าสัตวแพทย์ของสวนสัตว์มะนิลา ได้เปิดเผยถึงสาเหตุการตายของพังมาลีว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พ.ย. มาลีเริ่มเอางวงไปถูกับกำแพงตลอดเวลา ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า มันกำลังเจ็บปวดต่อมาในช่วงเช้าวันอังคาร พังมาลี ก็นอนตะแคงข้าง หายใจหอบแรง สัตวแพทย์พยายามให้ยาต้านโรคภูมิแพ้และวิตามิน แต่ พังมาลี ก็ได้สิ้นลมในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ซึ่งผลการชันสูตรพบว่า พังมาลีมีก้อนมะเร็งในอวัยวะบางชิ้น รวมถึงมีอาการเส้นเลือดใหญ่เอออร์ตา (aorta) อุดตัน ซึ่งทางหัวหน้าสัตวแพทย์ของสวนสัตว์มะนิลา ได้ยืนยันว่าไม่เคยละเลยสวัสดิภาพของช้าง เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน

 

 

สำหรับ พังมาลี เป็นของขวัญที่รัฐบาลศรีลังกามอบให้แก่รัฐบาลฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2524 ซึ่งในขณะนั้น พังมาลี มีอายุเพียง 11 เดือน โดยในตอนนั้นสวนสัตว์มะนิลายังมีช้างอยู่อีก 1 เชือกชื่อว่า ชีวา แต่มันตายไปในปี 2533 ทำให้มาลีกลายเป็นช้างเชือกเดียวในสวนสัตว์แห่งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำแนะนำ อย่าปล่อยให้เครียด และสารพิษจากอาหารทำร้ายสุขภาพคุณทุกวัน เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย
เราขอแนะนำ
โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว
แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า
ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุณจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก
กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/