เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“แม่ค้าลูกชิ้นปิ้ง น้ำจิ้มผีบอก”เดือด !!! เทลูกชิ้นพร้อมน้ำจิ้มหน้าศาลากลาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังถูกรังแกห้ามขายลูกชิ้นในตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้

น.ส.น้ำค้าง ทรัพย์ศรี แม่ค้า”ลูกชิ้นปิ้ง น้ำจิ้มผีบอก”พร้อมด้วย น.ส.ธนญา สุขธนะประเสริฐ เจ้าของแฟรนไชส์ “ลูกชิ้นปิ้ง น้ำจิ้มผีบอก”เข้าติดตามความคืบหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังยื่นเรื่องไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่ให้ขายลูกชิ้นภายใต้แบรนด์ “ลูกชิ้นปิ้ง น้ำจิ้มผีบอก”ในตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ (ริมอ่าว)

ด้าน น.ส.น้ำค้าง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองได้ขายบาร์บีคิวตั้งแต่เริ่มเปิดตลาด โดยขายเฉพาะวันศุกร์ และเสาร์ เมื่อเริ่มขายแต่ขายไม่ค่อยดี รายได้ไม่สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ จึงตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์ “ลูกชิ้นปิ้ง น้ำจิ้มผีบอก” ขายในตลาดได้ แค่ 4 สัปดาห์ รวม 8 วัน ซึ่งทางประธานกรรมการตลาด สั่งห้ามขายลูกชิ้นภายใต้แฟรนไชส์ “ลูกชื้นปิ้ง น้ำจิ้มผีบอก” โดยอ้างว่า แบรนด์นี้ติดแบ็คลิสต์ และทำการเพิกถอนกาารขาย สร้างความเดือดร้อนให้กับตน แถมแจ้งความผู้ขาย ในข้อหาบุกรุก พร้อมท้าทายให้ไปแจ้งทุกหน่วยงาน อ้างว่าไม่มีใครทำอะไรได้

ด้าน น.ส.ธนญา เจ้าของแฟรนไชส์ “ลูกชื้นปิ้ง น้ำจิ้มผีบอก”จึงเข้ามาช่วยเหลือ และพาไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมาและร้องพัฒนาชุมชนอำเภอ พัฒนาจังหวัด และร้อง สส.ในพื้นที่ แต่เรื่องเงียบ ไม่มีการนัดเจรจา หรือไกล่เกลี่ย แต่อย่างใด

วันนี้ 18 ธ.ค.66 จึงมาติดตามเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เข้าร่วมประชุม เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมแจ้งว่าดำเนินการให้แล้ว ผู้เสียหายขอให้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประธานกรรมการตลาด มาพูดคุยเคลียรปัญหา อย่างน้อยขอให้เยียวยาผู้ขายที่เดือดร้อนก่อน ซึ่งที่ประชุมได้นัดพูดคุยกับผู้ที่กี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ที่จะถึงนี้ การเจราจาสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เสียหาย จนนำลูกชิ้น และน้ำจิ้มมาเทที่หน้าศาลากลาง ท่ามกลางความสนใจของเจ้าหน้าที่ และผู้มาใช้บริการ